Xuất hiện bằng sáng chế Galaxy A trang bị camera pop-up có khả năng xoay từ phía sau ra trước làm camera selfie

03/02/2021 15:42

Vốn dĩ những chiếc camera pop-up (thò thụt) đã có thiết kế khá độc lạ nhưng sẽ thật thú vị nếu có camera pop-up có thể xoay tròn cả trước và sau như trong bằng sáng chế về dòng Galaxy A mới nhất của Samsung.

Mặc dù Samsung vẫn đang ưu tiên thiết kế camera selfie dạng đục lỗ nhưng đó có lẽ chỉ là giải pháp tạm thời trước khi hãng điện tử Hàn Quốc tìm ra được giải pháp ẩn camera dưới màn hình.

Xuất hiện bằng sáng chế Galaxy A trang bị camera pop-up có khả năng xoay từ phía sau ra trước làm camera selfie - Ảnh 1.

Trước đó Samsung cũng đã có những ý tưởng khác cho vấn đề này, đơn cử như camera lật trên Galaxy A80. Có thể coi dòng Galaxy A là dòng để thử nghiệm các ý tưởng độc đáo của Samsung và bằng sáng chế mới nhất đã mô tả một trong những ý tưởng kỳ lạ nhất của Samsung.

Có nhiều cách để có được một màn hình full-screen và không còn viền. Đa số các hãng đều chọn cách di chuyển hoặc loại bỏ camera trước. Hướng đi đầu tiên là camera pop-up hay thò thụt do Vivo, Oppo khởi xướng. Trong khi các hãng như Samsung và Asus lại chọn cách chỉ sử dụng một camera đơn cho hai mục đích khác nhau. Tức là camera có thể lật ra cả trước và sau để chụp ảnh selfie hoặc chụp ảnh với đối tượng ở phía trước người dùng.

Gần đây nhất là xu hướng ẩn camera dưới màn hình đang được một số hãng Trung Quốc và cả Vinsmart của Việt Nam nghiên cứu.

Nhưng theo LetsGoDigital, Samsung đang có ý tưởng kết hợp giữa camera pop-up và camera xoay. Ý tưởng này đã được cấp bằng sáng chế mới đây.

Bằng sáng chế mô tả một cụm camera bao gồm ba cảm biến được đặt theo chiều dọc. Thiết kế này gợi khá nhiều sự liên tưởng đến cụm camera trên dòng Galaxy S21, ngoại trừ việc chúng không được đặt quá gần cạnh bên của máy.

Xuất hiện bằng sáng chế Galaxy A trang bị camera pop-up có khả năng xoay từ phía sau ra trước làm camera selfie - Ảnh 2.
Xuất hiện bằng sáng chế Galaxy A trang bị camera pop-up có khả năng xoay từ phía sau ra trước làm camera selfie - Ảnh 3.

Nhưng chưa hết, cụm camera này đặc biệt có thể nhô ra khỏi thân điện thoại. Sau khi nhô ra ngoài, nó sẽ tự động xoay để các cảm biến có thể hướng về phía ngược lại, tức mặt trước của smartphone để người dùng chụp ảnh selfie.

Tuy nhiên không phải cả mô-đun gồm 3 camera sẽ nhô ra ngoài, bởi chỉ có một camera trên cùng sẽ xuất hiện và dùng để chụp ảnh selfie. Nói cách khác, cơ chế hoạt động này vẫn sẽ tạo cảm giác như một camera pop-up mà chúng ta thường thấy.

Xuất hiện bằng sáng chế Galaxy A trang bị camera pop-up có khả năng xoay từ phía sau ra trước làm camera selfie - Ảnh 4.
Xuất hiện bằng sáng chế Galaxy A trang bị camera pop-up có khả năng xoay từ phía sau ra trước làm camera selfie - Ảnh 5.
Xuất hiện bằng sáng chế Galaxy A trang bị camera pop-up có khả năng xoay từ phía sau ra trước làm camera selfie - Ảnh 6.
Xuất hiện bằng sáng chế Galaxy A trang bị camera pop-up có khả năng xoay từ phía sau ra trước làm camera selfie - Ảnh 7.

Mặc dù vậy sự tồn tại của bằng sáng chế này không đồng nghĩa với việc Samsung sẽ ứng dụng nó trong thực tế, ngay cả khi nó là một ý tưởng thiết kế khá thực tế và hấp dẫn. Theo nhiều tin đồn, Galaxy A82 5G sẽ là model smartphone trang bị camera lật và xoay.

Tuy vậy vẫn còn quá sớm để mong đợi nó sẽ có cơ chế lập dị này nhưng dù sao thiết kế của Galaxy A80 cũng đã khá lập dị rồi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện bằng sáng chế Galaxy A trang bị camera pop-up có khả năng xoay từ phía sau ra trước làm camera selfie
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO