‘Xuân Quê hương’ đầm ấm trên đất nước Kazakhstan

Theo Báo Thế giới và Việt Nam| 15/01/2023 06:54

Ngày 13/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Kazakhstan tổ chức chương trình “Xuân Quê hương” chào mừng Năm mới Quý Mão 2023.

Tham dự chương trình "Xuân Quê hương" có đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Kazakhstan và một số bạn bè Kazakhstan có quan hệ gắn bó với Việt Nam.

‘Xuân Quê hương’ đầm ấm trên đất nước Kazakhstan

Đại sứ Phạm Thái Như Mai phát biểu tại chương trình ‘Xuân Quê hương’ được tổ chức tại trụ sở Đại sứ quán ngày 13/1.

Trong không khí đầm ấm, thân mật, hướng về quê hương, đất nước trước thềm Năm mới, Đại sứ Phạm Thái Như Mai vui mừng thông tin tới các vị khách mời và cộng đồng người Việt Nam về những thành tựu quan trọng của Việt Nam trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế và xã hội, khắc phục bệnh dịch Covid-19 trong năm 2022, cùng với các hoạt động đối ngoại nổi bật của đất nước đã góp phần đưa quan hệ hợp tác Việt Nam với các nước ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực.

Điểm lại những bước phát triển mới trong quan hệ Việt Nam với Kazakhstan nói riêng và các nước Trung Á nói chung, Đại sứ nhiệt liệt biểu dương tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán đã nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao, cùng với cộng đồng người Việt ở sở tại góp phần không nhỏ củng cố và thúc đẩy hơn nữa quan hệ Việt Nam và Kazakhstan.

Năm 2022, cộng đồng người Việt Nam tại Kazakhstan đã cố gắng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và công việc, đoàn kết, gắn bó và tích cực tham gia các hoạt động hướng về quê hương đất nước. Đại sứ Phạm Thái Như Mai tin tưởng Năm mới Quý Mão 2023 sẽ tiếp tục mang tới cho cộng đồng ta những niềm vui và thành công mới, mong muốn mỗi người con Lạc, cháu Hồng sẽ tiếp tục đoàn kết một lòng, tích cực kết nối, chung tay xây dựng một Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc, đóng góp thiết thực vào sự phát triển của quan hệ Việt Nam với Kazakhstan.

‘Xuân Quê hương’ đầm ấm trên đất nước Kazakhstan
Đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Kazakhstan và một số bạn bè Kazakhstan có quan hệ gắn bó với Việt Nam tham dự chương trình "Xuân Quê hương".

Đại diện cộng đồng người Việt tại Kazakhstan và bạn bè Kazakhstan đều phát biểu rất phấn khởi trước những bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam-Kazakhstan thiết thực kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Hai nước đã tăng hơn 40% kim ngạch xuất nhập khẩu trong 10 tháng đầu năm 2022, đạt 486 triệu USD. Hãng hàng không Vietjet mở đường bay thẳng từ tháng 10/2022 và đã đưa hơn 10.000 khách du lịch từ Kazakhstan sang Việt Nam...

Thay mặt cộng đồng người Việt tại Kazakhstan, Tiến sĩ Đỗ Đức Tôn, giảng viên Đại học Nazabayev cảm ơn Đại sứ quán đã luôn quan tâm, hỗ trợ cộng đồng và mong rằng trong năm 2023 sẽ có thêm nhiều hoạt động kết nối với sự tham gia của cộng đồng để góp phần thúc đẩy hợp tác giáo dục, kinh tế, thương mại… giữa hai nước.

Không gian Tết Việt tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Kazakhstan.
Không gian Tết cổ truyền Việt Nam tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Kazakhstan.

Tại sự kiện, các vị khách được trải nghiệm không gian Tết truyền thống với tiểu cảnh chợ Tết, cành đào phai, mai vàng, câu đối, tràng pháo đỏ, cùng nhau thưởng thức hương vị Tết cổ truyền với các món ăn đặc trưng như bánh chưng, bánh tét, giò chả, canh măng, nem rán... và tham dự vào chương trình văn nghệ, đố vui hài hước, chan hòa những tiếng cười, làm ấm nóng bầu không khí lạnh dưới âm 25 độ tại thủ đô Astana trong những ngày đầu Xuân.

‘Xuân Quê hương’ đầm ấm trên đất nước Kazakhstan
Đại sứ Phạm Thái Như Mai chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tham dự chương trình "Xuân Quê hương".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
‘Xuân Quê hương’ đầm ấm trên đất nước Kazakhstan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO