Xuân Nghi phát hành EP ‘The Coffee Girl’: Mở một chương mới sau những biến động

An Nhiên| 23/05/2022 16:07

Xuân Nghi cho biết đã đối diện nhiều biến động lớn trong sự nghiệp, sức khỏe, chuyện gia đình, tình cảm trong 2 năm qua nên giờ đây muốn tập trung cho âm nhạc.

Link Highlight Medley EP 'The Coffee Girl':

Link Lyric Video "Ly Sữa Đá":

Xuân Nghi phát hành EP The Coffee Girl bao gồm 5 ca khúc: Thế giới của em là anh, Expresso, Chờ đợi là bao lâu, Ly sữa đá, Moonlight. Sau 12 năm kể từ album gần nhất mang tên Nghi 16, Xuân Nghi mới dành tặng EP để đánh dấu sự trưởng thành trong âm nhạc.

Thuộc thể loại pop ballad, từng ca khúc trong EP chính là từng giai đoạn cảm xúc và trải nghiệm cuộc sống, hay những tính cách khác nhau bên trong Xuân Nghi.

tcg-kv-t-1x1-final.jpg
Ý tưởng phát hành EP đến từ thức uống yêu thích của Xuân Nghi

Từ vui vẻ, nhí nhảnh ở Thế giới của em là anh, Expresso đến vu vơ, chơi vơi ở Ly sữa đá và có cả những đổ vỡ, tiếc nuối trong Chờ đợi là bao lâu Moonlight. Đây cũng là những cung bậc cảm xúc mà bất kỳ ai cũng trải qua trên hành trình trưởng thành mà Xuân Nghi mong muốn trở thành một người bạn - một cô bạn cà phê luôn bên cạnh khán giả.

Ý tưởng thực hiện EP từ những lần đi cà phê và nhìn thấy mọi người mua đồ uống khác nhau, phù hợp với tâm trạng và câu chuyện của bản thân. Bên cạnh đó, cà phê cũng là thức uống yêu thích, không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của Xuân Nghi.

tcg-menu-layout-03-4x5-final.jpg
Cô mong muốn người nghe tìm thấy loại thức uống (bài hát) phù hợp với tâm trạng

Mỗi ca khúc trong EP tượng trưng cho một món nước khác nhau, như một quán cà phê xinh đẹp mà Xuân Nghi tạo nên bằng âm nhạc. Ngoài tựa đề Expresso Ly sữa đá thì Thế giới của em là anh chính là Lavender Latte, Chờ đợi là bao lâu là Cold brew và Moonlight là ly trà hoa anh đào. 

Xuân Nghi mong rằng âm nhạc có thể đồng hành cùng với những ly cà phê, với các bạn. Cho dù mọi người đang làm gì hay uống gì, bật nhạc của Xuân Nghi nghe cũng sẽ giúp nhẹ nhàng và tập trung. EP The Coffee Girl như một liều thuốc chữa lành cho tâm hồn của bạn vậy, mỗi người đều xứng đáng có được những giây phút yên bình, thư giãn bên ly cà phê của mình" - Xuân Nghi chia sẻ. 

1n4a9663-edit.jpg
Xuân Nghi còn thay đổi hình ảnh cho phù hợp với EP

Xuân Nghi từng lên kế hoạch phát hành từ năm 2021 nhưng phải thay đổi lịch trình do nữ ca sĩ bị mắc Covid-19 đến 2 lần. Một số ca khúc được Xuân Nghi thu âm sau giai đoạn mắc Covid-19 đã trở thành một thử thách rất lớn, từ kỹ thuật đến cách truyền tải. 

EP cũng đánh dấu bước chuyển mình không nhỏ của Xuân Nghi trong hình ảnh, bên cạnh âm nhạc sâu lắng và nữ tính, trưởng thành hơn trước. Thông qua bộ ảnh ra mắt EP, Xuân Nghi thể hiện khía cạnh dịu dàng pha lẫn gợi cảm ở tuổi 28, sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật trong và ngoài nước.

1n4a0366-edit.jpg
Nữ ca sĩ còn 2 lần mắc Covid-19 ở Mỹ

Nữ ca sĩ diện những trang phục có hoạ tiết nhẹ nhàng, màu sắc tươi sáng giữa một rừng hoa như nàng thơ, nhưng cũng khoe vẻ cá tính, quyến rũ với bộ vest đen quyền lực. 

Nói về sự trưởng thành trong hình ảnh và âm nhạc, Xuân Nghi chia sẻ nữ ca sĩ đối diện với nhiều bước ngoặt và biến động lớn trong sự nghiệp, sức khỏe và chuyện gia đình, tình cảm trong 2 năm vừa qua: “Qua những biến động này, tôi đã có nhiều bài học và nhận thấy mình trưởng thành, chín chắn hơn rất nhiều trong nhận thức. Vậy nên, tôi nghĩ đã tới lúc âm nhạc và hình ảnh của bản thân cũng nên có sự thay đổi để phù hợp với tính cách hiện tại". 

1n4a9307-edit.jpg
Sau biến cố, Xuân Nghi muốn tập trung cho âm

Xuân Nghi cũng tiết lộ kế hoạch trở lại Việt Nam để trình diễn live những ca khúc trong EP trong dịp cuối năm 2022.

EP The Coffee Girl của Xuân Nghi đã được phát hành trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến. 



Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xuân Nghi phát hành EP ‘The Coffee Girl’: Mở một chương mới sau những biến động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO