Xứ sở nhiều nhà thờ nhất Việt Nam trang hoàng lộng lẫy đón Giáng sinh

24/12/2022 15:50

Nam Định nổi tiếng là địa phương có nhiều nhà thờ với kiến trúc cổ điển đậm chất châu Âu, nơi đây càng thêm tráng lệ khi được khoác trên mình những sắc màu rực rỡ để chào đón Giáng sinh.

Xứ sở nhiều nhà thờ nhất Việt Nam trang hoàng lộng lẫy đón Giáng sinh - 1

Nam Định được biết đến là địa phương có tỉ lệ người theo đạo Công giáo phát triển nhất tại Việt Nam. Đến với nơi đây không khó để bắt gặp nhiều nhà thờ với vẻ đẹp nguy nga, cổ kính, đậm chất kiến trúc phương tây.

Xứ sở nhiều nhà thờ nhất Việt Nam trang hoàng lộng lẫy đón Giáng sinh - 2
Xứ sở nhiều nhà thờ nhất Việt Nam trang hoàng lộng lẫy đón Giáng sinh - 3

Hầu hết các huyện ở Nam Định như Hải Hậu, Xuân Trường..., đi vài kilomet sẽ thấy được 1 đến 2 nhà thờ nằm bất kể ở đâu với diện tích lớn, nhỏ khác nhau. Vào mỗi dịp lễ, đặc biệt vào dịp Giáng sinh, các nhà thờ lại trang hoàng lộng lẫy với nhiều sự kiện sẽ được tổ chức cho ngày lễ đặc biệt của người Công giáo.

Xứ sở nhiều nhà thờ nhất Việt Nam trang hoàng lộng lẫy đón Giáng sinh - 4

Nhà thờ giáo xứ Hưng Nghĩa (Hải Hậu, Nam Định) với kiến trúc cổ điển của Pháp, Tây Ban Nha nằm như một tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ cùng những chi tiết tinh xảo, cầu kì, đẹp mắt, mang đậm chất châu Âu.

Xứ sở nhiều nhà thờ nhất Việt Nam trang hoàng lộng lẫy đón Giáng sinh - 5
Xứ sở nhiều nhà thờ nhất Việt Nam trang hoàng lộng lẫy đón Giáng sinh - 6

Nhà thờ sừng sững với hệ mái vòm lộng lẫy, nguy nga, được coi là một trong những công trình kiến trúc tôn giáo đẹp nhất miền Bắc.

Xứ sở nhiều nhà thờ nhất Việt Nam trang hoàng lộng lẫy đón Giáng sinh - 7

Nhà thờ được xây dựng vào năm 1927 và đã trải qua bao nhiêu thăng trầm cùng lịch sử đất nước.

Xứ sở nhiều nhà thờ nhất Việt Nam trang hoàng lộng lẫy đón Giáng sinh - 8

Không khí Giáng sinh bao trùm xung quanh nhà thờ, sân khấu chính với thiết kế hang đá nơi Chúa giáng sinh đã được dựng xong để chuẩn bị cho đêm nay (24/12).

Xứ sở nhiều nhà thờ nhất Việt Nam trang hoàng lộng lẫy đón Giáng sinh - 9
Xứ sở nhiều nhà thờ nhất Việt Nam trang hoàng lộng lẫy đón Giáng sinh - 10

Tiểu cảnh được thiết kế với những hang đá lớn, những nhân vật được mô phỏng đem lại ý nghĩa cho ngày Giáng sinh của người công giáo, thu hút nhiều người tìm tới nhà thờ Hưng Nghĩa từ khá sớm.

Xứ sở nhiều nhà thờ nhất Việt Nam trang hoàng lộng lẫy đón Giáng sinh - 11

Chị Đinh Thị Mỹ Quyên (Nam Định) trong sáng nay đã cùng những người bạn tới tham quan tại nhà thờ Hưng Nghĩa, chia sẻ: "Không gian ở đây được trang hoàng rất đẹp, dù không phải người theo đạo nhưng chị vẫn muốn tới để hòa cùng không khí Giáng sinh với mọi người. Tối nay chị sẽ tiếp tục tìm tới các nhà thờ để tham quan và ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong đêm Noel".

Xứ sở nhiều nhà thờ nhất Việt Nam trang hoàng lộng lẫy đón Giáng sinh - 12

Tương tự là nhà thờ Giáo xứ Xuân Dục (xã Xuân Ninh, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) đang hoàn tất những công đoạn trang trí cho đêm Giáng sinh.

Xứ sở nhiều nhà thờ nhất Việt Nam trang hoàng lộng lẫy đón Giáng sinh - 13
Xứ sở nhiều nhà thờ nhất Việt Nam trang hoàng lộng lẫy đón Giáng sinh - 14

Xung quanh nhà thờ được trang trí cây thông, ông già Noel và hệ thống hang đá khổng lồ. Đây đều là những tác phẩm do người dân giáo xứ Xuân Dục tự tay hoàn thiện.

Xứ sở nhiều nhà thờ nhất Việt Nam trang hoàng lộng lẫy đón Giáng sinh - 15

Với người Công giáo, dịp Giáng sinh không chỉ là dịp để bày tỏ niềm tin và tình yêu với Thiên Chúa mà còn giúp họ gắn kết hơn.

Xứ sở nhiều nhà thờ nhất Việt Nam trang hoàng lộng lẫy đón Giáng sinh - 16

Nhà thờ Giáo xứ Đền Thánh Quần Phương (Hải Hậu, Nam Định), đây là một trong những nhà thờ lâu đời nhất Nam Định, bắt đầu được xây dựng và hoàn thành vào năm 1941.

Xứ sở nhiều nhà thờ nhất Việt Nam trang hoàng lộng lẫy đón Giáng sinh - 17
Xứ sở nhiều nhà thờ nhất Việt Nam trang hoàng lộng lẫy đón Giáng sinh - 18

Trải qua năm tháng, nhà thờ vẫn giữ nguyên được kiến trúc, thể hiện được sự gần gũi với màu sơn vàng nổi bật với sự cổ kính, nguy nga.

Xứ sở nhiều nhà thờ nhất Việt Nam trang hoàng lộng lẫy đón Giáng sinh - 19

Hàng năm, vào mỗi tối Giáng sinh nơi đây sẽ tổ chức nhiều chương trình ca nhạc, trò chơi thu hút đông đảo bà con giáo dân tới lễ và vui chơi.

Bài liên quan
  • Giáng sinh sum họp gia đình và chia sẻ yêu thương của người Việt tại Bỉ
    Điều mà tôi quý nhất về truyền thống đêm Giáng sinh ở Bỉ là người ta không quên thể hiện tình thương đến người nghèo khổ, cô đơn, người bệnh tật trong xã hội. Có rất nhiều người làm thiện nguyện, người tài trợ về tài chánh, người thì mua sắm, nấu nướng để phục vụ bữa tiệc giáng sinh cho những người không có điều kiện, những người không có gia đình... để tất cả đều có niềm vui trong dịp lễ đặc biệt này.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xứ sở nhiều nhà thờ nhất Việt Nam trang hoàng lộng lẫy đón Giáng sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO