Xử phạt quán hải sản 'nhái' ở Nha Trang 34 triệu đồng sau bài tố của du khách

24/04/2024 20:32

UBND TP. Nha Trang đã ra quyết định xử phạt hành chính chủ hộ kinh doanh Thạnh Sương (số 102 Trần Phú, Nha Trang) với tổng số tiền 34.250.000 đồng vì có những hành vi vi phạm trong quá trình kinh doanh.

Chiều 24/4, lãnh đạo UBND TP. Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, thành phố vừa có quyết định xử phạt ông Nguyễn Tấn Việt - chủ hộ kinh doanh Thạnh Sương (số 102 Trần Phú, Nha Trang) vì có những hành vi vi phạm trong quá trình kinh doanh.

Trước đó, một du khách Hà Nội có bài viết phản ánh việc đặt taxi tới số 15 Trần Phú để thưởng thức hải sản tại quán Thanh Sương. Tuy nhiên, 3 tài xế của hãng taxi Quốc tế đã đưa đoàn của anh tới quán hải sản cũng đề biển hiệu "Thanh Sương" nhưng có địa chỉ tại 102 Trần Phú. Nam du khách nghi ngờ nhà hàng có hành vi làm ăn gian dối, cấu kết với tài xế taxi và cân thiếu số lượng.

Ngay khi nhận được phản ánh của du khách, UBND TP. Nha Trang đã chỉ đạo Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra hoạt động nhà hàng này. Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra xác định, chưa đủ chứng cứ để xác định quán có những hành vi như khách phản ánh.

Tuy nhiên, chủ hộ kinh doanh Thạnh Sương có những vi phạm khác, gồm: Không thể hiện đầy đủ trên biển hiệu tên cơ sở sản xuất kinh doanh theo đúng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (đăng ký kinh doanh là hộ kinh doanh Thạnh Sương nhưng biển hiệu là Thanh Sương - Hải sản tươi sống); Quảng cáo hàng hóa mà không thể hiện bằng tiếng Việt (quảng cáo bán dừa bằng chữ tiếng Trung Quốc mà không có tiếng Việt đi kèm); Niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng; Sử dụng người trực tiếp chế biến thức ăn không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm; Kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

UBND TP. Nha Trang đã ra quyết định xử phạt hành chính ông Nguyễn Tấn Việt - chủ hộ kinh doanh Thạnh Sương (số 102 Trần Phú, Nha Trang) với tổng số tiền 34.250.000 đồng. Đồng thời UBND thành phố yêu cầu ông Việt tháo dỡ biển hiệu Thanh Sương - Hải sản tươi sống và biển quảng cáo bán dừa bằng tiếng Trung Quốc.

Cùng với việc xử phạt của UBND TP. Nha Trang, Phòng Y tế  TP. Nha Trang đã có văn bản yêu cầu chủ hộ kinh doanh Thạnh Sương tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống tại số 102 Trần Phú, Nha Trang kể từ ngày 16/4/2024 cho đến khi được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt quán hải sản 'nhái' ở Nha Trang 34 triệu đồng sau bài tố của du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO