Xử phạt nhiều tài xế đi xe máy vào cao tốc Nội Bài - Lào Cai

15/02/2024 19:47

Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 đã xử phạt nhiều tài xế đi xe máy, xe mô tô phân khối lớn vào cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

XEM CLIP:


Xe máy, xe mô tô đi vào cao tốc... vô cùng nguy hiểm

Chiều 15/2, trao đổi với PV VietNamNet, đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 đã phát hiện, xử phạt nhiều tài xế điều khiển xe máy, xe mô tô phân khối lớn đi vào đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Vị đại diện Cục CSGT nhấn mạnh, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, tại các lối vào đã được cơ quan chức năng lắp đặt hệ thống biển báo cấm xe máy, xe mô tô, người đi bộ... Tuy nhiên, vẫn có tài xế không chấp hành, bất chấp an toàn giao thông để điều khiển các loại xe này vào cao tốc, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

tai nan 1.jpeg
Hiện trường vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe máy đi ngược chiều và ô tô trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Đại diện Cục CSGT đưa ra dẫn chứng là vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 4 người chết xảy ra trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai vào ngày 14/2.

Thời điểm xảy ra tai nạn, tài xế N.V.B. (SN 1991, trú tại TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) điều khiển ô tô mang BKS 24C-089.XX theo hướng Lào Cai - Hà Nội. Đến Km 261+ 700, ô tô này va chạm với 2 xe máy mang BKS 24HB- 099.XX và 24B1- 057.XX.

Đáng nói, hai xe máy trên đã vi phạm khi lưu thông vào cao tốc còn đi ngược chiều đường. Cú va chạm đã làm 4 người chết tại chỗ, 3 phương tiện hư hỏng.

"Chúng tôi xác định nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng này là do 2 xe máy đi ngược chiều đường. Đáng buồn là các nạn nhân tử vong đều ở độ tuổi rất trẻ, như em N.V.H. mới 13 tuổi; P.K.N. 15 tuổi...", vị đại diện Cục CSGT cho biết.

Kiên quyết xử lý xe máy cố tình đi vào cao tốc

Cũng theo đại diện Cục CSGT, từ đầu năm 2024 đến nay, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 (Đội 1) đã xử lý 17 trường hợp người điều khiển xe máy, xe mô tô đi vào cao tốc.

Gần đây nhất, vào ngày 1/1, đơn vị đã xử phạt 3 thanh niên điều khiển xe mô tô đi vào cao tốc gồm: Đ.Q.H. điều khiển mô tô mang BKS 59A3- 296.XX; N.T.D. điều khiển xe mang biển số 36E1- 453.XX và Đ.D.N. điều khiển xe mang biển số 34A1- 005.XX.

Những tài xế trên đều bị phạt tiền 2,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe đến 4 tháng và tạm giữ phương tiện đến 10 ngày.

un tac00 16 31 02still006.jpg
Xe mô tô đi vào cao tốc Nội Bài - Lào Cai (đoạn qua huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái).

Đại diện Cục CSGT cho rằng, đơn vị vận hành đường cao tốc cần phải ngăn chặn người điều khiển xe máy, xe mô tô vào cao tốc ngay từ các trạm thu phí.

"Nguyên nhân để lọt người điều khiển xe máy, xe mô tô vào cao tốc do một số người sử dụng bản đồ nhưng chọn sai chế độ nên được dẫn đường lên cao tốc. Thêm vào đó, tại nhiều thời điểm vắng bóng lực lượng CSGT, tuần đường, nhân viên thu phí... người đi xe máy đã vượt trạm để đi vào", đại diện Cục CSGT cho biết.

Nói về khó khăn khi xử lý các trường hợp xe máy đi vào cao tốc, đại diện Cục CSGT cho biết, Đội 1 đã kiên quyết ngăn chặn, tuy nhiên để đảm bảo an toàn thì phải phối hợp với nhiều lực lượng để dừng xe của người vi phạm tại các lối ra cao tốc.

"Với đặc thù đường cao tốc cho phép xe lưu thông với tốc độ cao nên lực lượng CSGT chỉ dừng xe vi phạm tại các lối ra nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người vi phạm và lực lượng làm nhiệm vụ", đại diện Cục CSGT nói.

z5162510875187 da069589093e80c5c4b2477afbfd852a copy.jpg
Lực lượng CSGT phối hợp với công an địa phương dừng phương tiện vi phạm tại lối ra cao tốc.

Thời gian tới, Đội 1 sẽ tăng cường tuyên truyền đến đối tượng là học sinh, sinh viên tại các địa phương có đường cao tốc đi qua. Đồng thời, bố trí các tổ tuần tra kiểm soát tăng cường tuần lưu trên tuyến nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp vi phạm. Đơn vị cũng tăng cường sử dụng hệ thống camera giám sát trên tuyến để ghi lại hình ảnh xe máy, xe mô tô vi phạm rồi gửi thông báo phạt nguội.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt nhiều tài xế đi xe máy vào cao tốc Nội Bài - Lào Cai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO