Xử phạt người tung tin cô gái nhiễm HIV lây cho nhiều đàn ông

Thanh Tùng| 02/12/2023 16:07

Công an huyện Bá Thước (tỉnh Thanh Hóa) đã có quyết định xử phạt hành chính đối với 2 người tung tin đồn cô gái nhiễm HIV lây cho nhiều người.

Ngày 2/12, thông tin từ Công an huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa, đơn vị này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh D.T.M. (trú thị trấn Cành Nàng) và chị L.T.M. (trú xã Cổ Lũng), đều thuộc huyện Bá Thước, về hành vi Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Anh D.T.M. và chị L.T.M. đã có hành vi đăng tải, chia sẻ các nội dung trên mạng xã hội không đúng sự thật về một cô gái ở xã Thành Sơn, huyện Bá Thước lây lan cho nhiều người.

Xử phạt người tung tin cô gái nhiễm HIV lây cho nhiều đàn ông - 1

Lực lượng chức năng làm việc với anh D.T.M. (Ảnh: Công an huyện Bá Thước).

Căn cứ theo quy định, Công an huyện Bá Thước đã xử phạt anh D.T.M. số tiền 7,5 triệu đồng và 5 triệu đồng đối với chị L.T.M.

Sau khi làm việc với cơ quan công an, các cá nhân vi phạm đã nhận thức được vấn đề, thừa nhận do bản thân thiếu cẩn trọng trong tiếp nhận thông tin, đăng tải vội vàng với mục đích câu like và tương tác trên mạng xã hội. Cả hai cũng cam kết sẽ không tái phạm, đồng thời đăng tải thông tin cải chính.

Trước đó, từ ngày 21/11, trên mạng xã hội Facebook xôn xao thông tin một cô gái quê xã Thành Sơn đang làm việc tại khu du lịch cộng đồng Pù Luông (xã Thành Lâm, huyện Bá Thước) bị nhiễm HIV và lây cho hàng chục người đàn ông.

Xử phạt người tung tin cô gái nhiễm HIV lây cho nhiều đàn ông - 2

Công an làm việc với chị L.T.M. (Ảnh: Công an huyện Bá Thước).

Thông tin trên dù không có chứng cứ xác thực nhưng đã gây hoang mang dư luận, thu hút nhiều bình luận tiêu cực, ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của cô gái trong tin đồn.

Công an huyện Bá Thước đã vào cuộc xác minh, khẳng định thông tin trên là không có cơ sở, không đúng sự thật.

Cô gái bị đồn nhiễm HIV cũng đã đi xét nghiệm, cho kết quả âm tính.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt người tung tin cô gái nhiễm HIV lây cho nhiều đàn ông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO