Xử phạt kẻ tung tin giả '46 người đàn ông quan hệ với một phụ nữ nhiễm HIV'

08/07/2023 08:10

Công an huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) làm rõ và triệu tập người đưa tin giả đầu tiên về việc 46 người đàn ông quan hệ với một phụ nữ nhiễm HIV.

Chiều 7/7, Công an huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) điều tra, làm rõ và triệu tập Phạm Văn T. (trú tại xã Tiền Tiến, TP Hải Dương), người đưa tin giả đầu tiên về việc ở huyện Tứ Kỳ 46 nhà tan nát vì ngủ với một em HIV… lên mạng xã hội.

Công an huyện Tứ Kỳ làm việc với người đưa tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Công an huyện Tứ Kỳ làm việc với người đưa tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, công an đã ra quyết định định xử phạt T. theo Khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử quy định: Xử phạt từ 10 triệu đến 20 triệu đồng đối với hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân…

Ngoài ra, đối tượng vi phạm còn áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung, tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính…

Trước đó, khoảng 14h ngày 7/7, trên diễn đàn mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin như: "Huyện Tứ Kỳ 46 nhà tan nát vì ngủ với 1 em HIV", "toang rồi 66 anh Tứ Kỳ ơi"," ... có hát thì đứng thẳng mà hát cho nó đúng tone, các ông cứ vịn làm gì rồi lại ngã 1 lượt"...

Những thông tin này được cho là viết về việc nhiều người đàn ông quan hệ tình dục với một phụ nữ bị nhiễm HIV khiến những người đàn ông này phải đi xét nghiệm HIV. Ngay sau khi thông tin được đăng tải đã có 79 lượt chia sẻ bài gốc, sau đó các bài chia sẻ tăng lên theo cấp số nhân. Nhiều người đã vào bình luận, chia sẻ, đăng bài lan truyền thông tin chê trách, phê phán, cười đùa những người này và bình luận nhiều nội dung khiếm nhã liên quan đến người dân Tứ Kỳ.

Những thông tin trên đã gây ảnh hưởng đến đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân và an ninh trật tự trên địa bàn.

Trước tình hình trên, Công an huyện Tứ Kỳ đã cảnh báo người dân không chia sẻ, lan truyền những thông tin sai sự thật sẽ dẫn đến vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý. Đồng thời, Công an huyện Tứ Kỳ yêu cầu các bộ phận nghiệp vụ tiếp tục điều tra làm rõ các nội dung sai sự thật, xử phạt nghiêm các trường hợp lan truyền tin giả.

Đến 19h cùng ngày, lực lượng công an đã làm rõ và triệu tập Phạm Văn T. là người đưa tin giả lên mạng xã hội đầu tiên và một số đối tượng chia sẻ tin giả trên.

(Nguồn: Báo Công an Nhân dân)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt kẻ tung tin giả '46 người đàn ông quan hệ với một phụ nữ nhiễm HIV'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO