Xử phạt doanh nghiệp của ông Huỳnh Uy Dũng

29/12/2023 13:27

Công ty Cổ phần Đại Nam của ông Huỳnh Uy Dũng (thường được gọi với biệt danh Dũng "lò vôi") vừa bị xử phạt vì vi phạm về công bố thông tin.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) vừa có quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Đại Nam, trụ sở tại TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Đây là doanh nghiệp do ông Huỳnh Uy Dũng (thường gọi Dũng lò vôi) làm Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng giám đốc và đại diện pháp luật công ty.

Công ty Đại Nam bị phạt 85 triệu đồng đối với hành vi không công bố thông tin phải công bố theo quy định pháp luật. Cụ thể, công ty không công bố thông tin định kỳ với Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) các tài liệu gồm báo cáo tài chính năm 2021, tình hình thanh toán lãi, gốc trái phiếu năm 2021, báo cáo tình hình sử dụng nguồn vốn từ phát hành trái phiếu 2021.

CTCP Đại Nam được thành lập năm 1996, kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản và nổi tiếng với các dự án khu công nghiệp Sóng thần 1-2-3 tại Bình Dương. Bên cạnh đó là Khu du lịch Đại Nam và các khu đô thị như: Đại Nam - Bình Phước và Khu dân cư Tân An 2…

Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến của Đại Nam rộng trên 450ha. Cách đây khoảng một thập kỷ, ông Dũng được xem là một trong những người giàu nhất Việt Nam. Năm 2013 từng nổi như cồn với tuyên bố treo thưởng 100 tỷ đồng cho bất kỳ ai có chứng cứ vợ ông vay nợ 2.000 tỷ đồng từ các ngân hàng và đối tượng bên ngoài. Ông chủ Đại Nam cũng từng làm dậy sóng dư luân với tuyên bố cho con trai 1 tuổi thừa kế hàng nghìn tỷ đồng.

Năm 2015, Đại Nam của ông Dũng cũng rùm beng với việc kiện tỉnh Bình Dương về việc truy thu thuế.

Đại Nam nổi tiếng hơn thời kỳ bà Nguyễn Phương Hằng làm Tổng giám đốc. Bà Hằng tên cũ là Nguyễn Thị Thanh Tuyền, Việt kiều Canada.

Trong quá khứ, Đại Nam cũng đã có những sai phạm liên quan tới đất đai, pháp luật về hạch toán kế toán.

Tuy nhiên, Đại Nam cũng được biết đến là doanh nghiệp đã thực hiện một số hoạt động đóng góp, hỗ trợ cho xã hội.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt doanh nghiệp của ông Huỳnh Uy Dũng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO