Xử phạt đoàn xe Harley ngang nhiên chạy vào làn ô tô ở TPHCM

Hoàng Hướng| 18/12/2023 17:39

CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với nhóm người điều khiển xe Harley chạy vào làn ô tô trên cầu Bình Lợi.

Ngày 18/12, thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) PC08 Công an TPHCM, đội CSGT Hàng Xanh đã làm việc với nhóm người điều khiển mô tô Harley chạy vào làn ô tô trên cầu Bình Lợi, đoạn nối TP Thủ Đức với quận Bình Thạnh hôm 10/12.

Qua xác minh, CSGT đã xác định được nhóm người điều khiển Harley gồm 10 người. Công an đã mời nhóm này lên làm việc ngay sau đó.

Tại cơ quan công an, tất cả các thành viên trong đoàn mô tô Harley đều có thái độ hợp tác với lực lượng chức năng và thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Xử phạt đoàn xe Harley ngang nhiên chạy vào làn ô tô ở TPHCM - 1

Nhóm người điều khiển Harley chạy vào làn ô tô đến trụ sở công an làm việc (Ảnh: PC08).

Đội CSGT Hàng Xanh đã lập biên bản vi phạm hành chính với hành vi "Điều khiển xe mô tô đi vào đường có biển báo hiệu cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển" đối với 10 người nói trên. Đồng thời, tuyên truyền vận động người vi phạm ký cam kết không tái phạm.

Theo Nghị định 100/2019 sửa đổi bổ sung Nghị định 123/2021, với lỗi vi phạm trên, những người này bị phạt 500.000 đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 2 tháng.

Trước đó, ngày 10/12, mạng xã hội xôn xao clip một đoàn mô tô hiệu Harley gồm khoảng hơn 10 chiếc, nối đuôi nhau chạy trên đường Phạm Văn Đồng, hướng TP Thủ Đức - sân bay Tân Sơn Nhất.

Khi đến cầu Bình Lợi, nhóm này đi vào làn ô tô, sự việc được một người dân chụp lại và đăng tải lên mạng xã hội. Bài viết nhận về hàng trăm lượt tương tác.Nhiều người bày tỏ bức xúc với hành vi điều khiển xe mô tô của nhóm người nói trên.

Theo quy định, tuyến đường Phạm Văn Đồng cấm xe 2 bánh trong khung giờ 9h-16h và 20h-6h. Sau khung giờ này, xe 2 bánh được phép lưu thông vào 1 làn đường ô tô. Tuy nhiên đoạn trên cầu Bình Lợi, cấm hoàn toàn xe 2 bánh tất cả khung giờ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt đoàn xe Harley ngang nhiên chạy vào làn ô tô ở TPHCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO