Xử nhóm sát hại Quân ‘xa lộ’: Bị cáo Võ Thùy Linh liên tục kêu oan

21/03/2023 18:10

Bị cáo Võ Thùy Linh liên tục kêu oan, không đồng ý như cáo trạng đã truy tố và cho rằng bản thân không gọi người đến chém ông Quân "xa lộ".

Ngày 21/3, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm bị cáo Võ Thùy Linh (33 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn); Lý Văn Tư (45 tuổi), Hồ Thanh Phương (36 tuổi) và 10 đồng phạm về tội giết người; Bị cáo Lê Thị Tuyết (47 tuổi, Giám đốc Công ty XNK Nông sản Quốc Tế); Phạm Nhật Nam (26 tuổi), Lê Tuấn Vũ (29 tuổi) về tội che giấu tội phạm.

Là người được thẩm vấn đầu tiên, bị cáo Võ Thùy Linh liên tục kêu oan và không thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố.

Xử nhóm sát hại Quân ‘xa lộ’: Bị cáo Võ Thùy Linh liên tục kêu oan - 1

Bị cáo Võ Thuỳ Linh tại phiên toà. (Ảnh: Hoàng Thọ)

"Bị cáo không gọi người đến chém ông Quân, không thấy ông Quân đập xe bị cáo. Cơ quan điều tra có thể trích xuất các cuộc điện thoại để kiểm tra nội dung. Có người gọi điện thoại nói quay lại hiện trường nên bị cáo quay lại, chứ không tham gia vào việc đánh nhau", bị cáo Linh nói.

Bị cáo Hồ Thanh Phương thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Phương khai, đã thực hiện việc truy sát Quân “xa lộ” theo chỉ đạo của bị cáo Linh. Tuy nhiên, bị cáo Linh nói “Đề nghị HĐXX không nên mất thời gian vào lời khai của các bị cáo này, HĐXX nên trích xuất điện thoại để kiểm tra các cuộc gọi”.

Đáp lại, HĐXX nhắc nhở bị cáo Linh, việc điều hành phiên tòa là của HĐXX không phải là bị cáo.

Theo cáo trạng, ngày 13/11/2017, bà Trần Ngọc Thủy ký hợp đồng viết tay bán căn nhà ở đường Sương Nguyệt Anh (phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM) cho Lê Công Tuấn Anh (đứng dùm tên cho bà Lê Thị Tuyết, Tổng Giám đốc Công ty XNK Nông sản quốc tế) với giá 100 tỷ đồng. Sau đó, bà Tuyết và Tuấn Anh đã thanh toán trước 35 tỷ đồng để bà Thủy bàn giao nhà và đưa các giấy tờ liên quan trước khi ra công chứng sang tên.

Tuy nhiên, bà Thủy không thực hiện theo hợp đồng, còn Nguyễn Anh Trung (chồng bà Thủy) đăng các bài viết, hình ảnh nói xấu bà Tuyết trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo.

Ngày 26/10/2019, bà Tuyết và Lê Công Tuấn Anh nhờ bị cáo Võ Thùy Linh (vừa từ Australia về) đứng ra giải quyết.

Ngày 4/11/2019, Linh gặp bà Thủy để nói chuyện và yêu cầu vợ chồng bà Thủy gỡ các bài viết, hình ảnh nói xấu bà Tuyết. Vợ chồng bà Thủy không đồng ý và đuổi Linh về.

Không đòi được tiền cọc mà còn bị đuổi về, Linh đã gọi cho Hồ Thanh Phương (35 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) cùng một số người ra quán cà phê ở Thủ Đức bàn cách lấy lại tiền cọc và yêu cầu Trung gỡ bài viết nói xấu bà Tuyết xuống.

Tối cùng ngày, Quân tham dự cuộc nhậu cùng Trung và các nhân viên công ty tại quán Saphia, trên đường Khổng Tử (TP Thủ Đức). Lúc sau, Linh và nhóm bạn giang hồ cũng đến đây uống bia. Khi ra về, Trung thấy ô tô của Linh, liền nói cho Quân biết. Đại ca giang hồ liền dùng gậy đập vỡ kính xe để "dằn mặt".

Cả nhóm sau đó đến quán karaoke gần đó tiếp tục vui chơi và nhắn tin cho Linh "mai tao lên kiếm mày". Sau khi nhắn tin qua lại đôi co, thách thức, hai bên hẹn gặp giải quyết ngay lập tức.

Nhóm của Linh gồm Lý Văn Tư, Phương và 5 người khác tập trung tại ngã tư Bình Thái (TP Thủ Đức). Linh nói với cả nhóm: "Tụi em làm cho ra lẽ, có gì chị lo hết…".

Sau đó, nhóm này gọi thêm người cầm hung khí đến số 28 Khổng Tử, phường Trường Thọ, gặp Mai Văn Quân. Thấy Quân "xa lộ" đứng phía ngoài, cả nhóm xông vào chém Quân. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong ngày 7/11/2019.

Sau khi gây án, cả nhóm được Linh thuê xe đi trốn ở Vũng Tàu, Phan Thiết. Trước khi trở lại TP.HCM, Linh đưa cho Tư 60 triệu đồng để đưa cho nhóm Phương. Khi biết tin Quân chết, nhiều người ra đầu thú. Sau đó, Linh, Phương lần lượt bị bắt.

Làm việc với cơ quan điều tra, Linh không thừa nhận việc gọi người tới, không chỉ đạo chém Quân, cũng như hứa hẹn sẽ lo nếu có việc gì xảy ra. Theo Linh, nhóm thanh niên kia vì thấy mình từ nước ngoài về, có điều kiện kinh tế nên muốn ra oai, bảo vệ để lấy lòng. Tuy nhiên, theo lời khai của các bị can và chứng cứ, cơ quan chức năng xác định Linh có hành vi phạm tội.

Sau khi xảy ra vụ án, gia đình Quân đòi bồi thường tổng cộng hơn 1,2 tỷ đồng chi phí mai táng, tổn thất tinh thần và cấp dưỡng.

Cuối năm 2021, tại phiên sơ thẩm đầu tiên, Linh phủ nhận vai trò chủ mưu cầm đầu cũng như việc gọi giang hồ truy sát Quân. Các bị cáo cũng khai nhiều tình tiết mới liên quan hành vi của bà Tuyết và một số người khác nên tòa trả hồ sơ.

Quá trình điều tra bổ sung, Công an TP.HCM đã khởi tố bà Tuyết về hành vi che giấu tội phạm.

Hoàng Thọ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xử nhóm sát hại Quân ‘xa lộ’: Bị cáo Võ Thùy Linh liên tục kêu oan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO