Xử lý về mặt Đảng đối với Giám đốc CDC Thừa Thiên Huế

Đại Dương| 20/02/2022 11:21

Ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ bị xử lý về mặt Đảng.

Trao đổi với PV Dân trí sáng nay 20/2, ông Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế - cho biết, cơ quan dân chính Đảng đang làm thủ tục xử lý về mặt Đảng đối với ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc CDC Thừa Thiên Huế, sau khi ông Đức bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" theo điều 222 Bộ luật Hình sự 2017.

Xử lý về mặt Đảng đối với Giám đốc CDC Thừa Thiên Huế - 1
Ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc CDC Thừa Thiên Huế sẽ bị xử lý về mặt Đảng (Ảnh: Công an tỉnh Thừa Thiên Huế).

Bên cạnh ông Đức, ông Hà Thúc Nhật - Kế toán trưởng CDC tỉnh Thừa Thiên Huế - cũng bị bắt tạm giam về hành vi tương tự.

Theo Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, do công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn ra phức tạp, nên hiện tại Sở Y tế tỉnh này đang làm công tác ổn định tổ chức để đảm bảo hoạt động của CDC được liên tục, không bị gián đoạn.

Liên quan đến việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng Giám đốc và Kế toán trưởng CDC Thừa Thiên Huế để làm rõ hành vi vi phạm trong việc mua bán kit xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát hiện nhiều sai phạm liên quan đến việc mua sắm trang thiết bị, vật tư hóa chất, quần áo bảo hộ phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid19 trên địa bàn tỉnh này.

Xử lý về mặt Đảng đối với Giám đốc CDC Thừa Thiên Huế - 2
Công an tỉnh Thừa Thiên Huế thu giữ nhiều tài liệu và tiền mặt tại nơi làm việc và nhà ở của Giám đốc và Kế toán trưởng CDC tỉnh này (Ảnh: CTV).

Nguyên nhân ban đầu, theo Công an tỉnh, Giám đốc và Kế toán trưởng CDC Thừa Thiên Huế đã vụ lợi, vi phạm quy định về đấu thầu trong mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế gây thiệt hại tài sản cho nhà nước.

Khi khám xét tại nhà ở và nơi làm việc của 2 đối tượng, công an đã thu giữ nhiều tài liệu và tiền mặt liên quan đến vụ án.

CDC Thừa Thiên Huế là một trong những cơ quan được Bộ Công an nêu tên có liên quan trong vụ việc Công ty Việt Á. Tuy nhiên, khi trả lời báo chí, ông Đức khẳng định "không có tiêu cực trong việc mua bán kit test Covid-19".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xử lý về mặt Đảng đối với Giám đốc CDC Thừa Thiên Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO