Xử lý quả bom 230kg nằm gần nhà dân

Tiến Thành| 21/06/2022 22:14

Lực lượng rà phá bom mìn vừa phát hiện, xử lý an toàn một quả bom nặng 230kg nằm giữa ruộng lúa và chỉ cách nhà dân khoảng 200m.

Chiều 21/6, thông tin từ Đội rà phá bom mìn lưu động, thuộc Dự án bom mìn Mines Advisory Group (MAG), lực lượng này vừa phát hiện và xử lý thành công quả bom nặng gần 230kg.

Xử lý quả bom 230kg nằm gần nhà dân - 1

Quả bom được phát hiện giữa ruộng lúa (Ảnh: MAG)

Quả bom "khủng" sót lại sau chiến tranh này được phát hiện tại thôn Phúc Duệ, xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình). Thời điểm phát hiện, quả bom nằm ở độ sâu khoảng 1m, trong ruộng lúa đã thu hoạch của người dân và chỉ cách nhà dân khoảng 200m.

Sau khi các chuyên gia dự án MAG khảo sát và đánh giá kỹ lưỡng, quả bom đã được tháo gỡ an toàn và di chuyển về khu vực hủy nổ có kiểm soát, chờ tiêu hủy tập trung.

Xử lý quả bom 230kg nằm gần nhà dân - 2

Lực lượng chức năng xử lý an toàn và di dời quả bom về khu vực tập kết chờ hủy nổ (Ảnh: MAG).

Theo thông tin từ người dân địa phương, quá trình canh tác tại khu vực vừa phát hiện bom cũng từng gặp một số mảnh bom đạn.

Được biết, khu vực vừa phát hiện bom được đội rà phá bom mìn của MAG tiến hành rà từ ngày 27/5. Đến nay, đã xử lý an toàn 36 vật liệu nổ và giải phóng hơn 90.000m2 đất ô nhiễm bom mìn, giúp người dân yên tâm canh tác và sử dụng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xử lý quả bom 230kg nằm gần nhà dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO