Xử lý nghiêm sai phạm tại Tổng công ty Vận tải thủy

Thế Kha| 17/02/2023 10:15

Thanh tra Chính phủ đề nghị Bộ GTVT, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm kết luận thanh tra, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân có sai phạm trong cổ phần hóa, thoái vốn tại Tổng công ty Vận tải thủy.

Ông Dương Quốc Huy - Vụ trưởng Vụ Thanh tra, Giải quyết khiếu nại, tố cáo khối kinh tế ngành (Vụ I - Thanh tra Chính phủ) vừa chủ trì buổi công bố Kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật trong cổ phần hóa, thoái vốn tại Tổng công ty Vận tải thủy.

Dự buổi công bố kết luận thanh tra có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang, đại diện UBND TP Hà Nội, UBND tỉnh Hòa Bình cùng các đơn vị liên quan.

Xử lý nghiêm sai phạm tại Tổng công ty Vận tải thủy - 1

Ông Dương Quốc Huy - Vụ trưởng Vụ Thanh tra, Giải quyết khiếu nại, tố cáo khối kinh tế ngành, Thanh tra Chính phủ chủ trì buổi công bố kết luận thanh tra ngày 16/2 (Ảnh: TTCP).

Ông Đinh Đăng Lập - Phó Vụ trưởng Vụ I, trưởng đoàn thanh tra - đã trình bày toàn văn nội dung theo Kết luận thanh tra số 1758/KL-TTCP của Tổng Thanh tra Chính phủ. Kết luận thanh tra đã được Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cho ý kiến chỉ đạo.

Theo thông tin từ Thanh tra Chính phủ, đại diện UBND TP Hà Nội, UBND tỉnh Hòa Bình khẳng định sẽ nghiêm túc thực hiện kết luận thanh tra và phối hợp với các đơn vị liên quan để thực hiện kết luận thanh tra một cách sớm nhất.

Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang cho biết, ngay sau nhận được kết luận thanh tra, lãnh đạo Bộ đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai thực hiện.

Ông Sang bày tỏ, trong quá trình thực hiện kết luận, nếu có khó khăn, vướng mắc rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của Thanh tra Chính phủ để Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị thực hiện được tốt hơn.

Tại buổi công bố kết luận, ông Dương Quốc Huy nhấn mạnh, việc công bố kết luận thanh tra được thực hiện theo quy định của Luật Thanh tra.

Ông Huy đề nghị Bộ GTVT, các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm kết luận thanh tra, chỉ đạo việc xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân có sai phạm nêu tại kết luận và có phương án xử lý, thu hồi kinh tế cho ngân sách nhà nước.

Vụ trưởng Vụ I cũng yêu cầu các cơ quan liên quan phối hợp tích cực với các trong xử lý vi phạm đã được chỉ ra và có biện pháp xử lý dứt điểm đối với tài sản thuộc nguồn vốn vay.

Trước đó, tháng 9/2018, đã ra thông báo kết luận thanh tra công tác cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch gây ồn ào dư luận suốt thời gian dài liên quan đến

Phó Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch căn cứ Kết luận thanh tra số 1412 ngày 23/8/2018 của Thanh tra Chính phủ và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để thực hiện các quy trình, thủ tục để thu hồi số cổ phần đã bán và hoàn trả tiền cho nhà đầu tư.

Trong đó, làm việc với Tổng công ty Vận tải thủy (nhà đầu tư) để thu hồi số cổ phần đã bán và hoàn trả tiền cho nhà đầu tư. Trường hợp thì phối hợp với các cơ quan liên quan xem xét áp dụng biện pháp cưỡng chế để thực hiện kết luận thanh tra.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm sai phạm tại Tổng công ty Vận tải thủy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO