Xử lý hơn 100 người đăng tin sai sự thật về vụ tấn công ở Đắk Lắk

Đặng Dương và Thúy Diễm| 18/06/2023 09:30

Công an tỉnh Đắk Lắk đã xử lý hơn 100 trường hợp đăng, chia sẻ thông tin sai sự thật về vụ tấn công bằng súng ở tỉnh này.

Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, từ 12/6 đến 17/6, các đơn vị thuộc công an tỉnh đã phát hiện, xử lý hơn 100 trường hợp đăng tải các thông tin xấu, độc liên quan đến vụ tấn công 2 trụ sở xã ở huyện Cư Kuin.

Xử lý hơn 100 người đăng tin sai sự thật về vụ tấn công ở Đắk Lắk - 1

Cơ quan chức năng xử lý các trường hợp đăng, chia sẻ thông tin sai sự thật (Ảnh: Uy Nguyễn).

Các trường hợp vi phạm chủ yếu chia sẻ lại thông tin từ các trang mạng xã hội như Facebook, TikTok nhằm mục đích "câu like", tăng tương tác.

Phần lớn các trường hợp sau khi được giải thích đã tự gỡ bỏ bài đăng và cam kết không tái phạm. Một số trường hợp cá biệt đã bị cơ quan chức năng xử phạt theo quy định.

Trước trình trạng này, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk khuyến cáo người dân khi sử dụng mạng xã hội cần kiểm tra nguồn tin, tính chính xác, không tin, nghe theo lời các đối tượng xấu.

Theo thông tin từ Bộ Công an, sáng 11/6, nhóm đối tượng được trang bị vũ khí bất ngờ tấn công vào trụ sở 2 xã Ea Tiêu và Ea Ktur (ở huyện Cư Kuin).

Vụ tấn công đã khiến 4 cán bộ công an, 2 cán bộ xã hy sinh và 3 người dân tử vong.

Lực lượng chức năng xác định đối tượng Y Thô Ayun (tức Ama Kzruh, 35 tuổi, ở huyện Krông Búk, Đắk Lắk) là một trong những kẻ chủ mưu, khởi xướng vụ tấn công.

Tính đến ngày 17/6, 62 nghi phạm đã bị các lực lượng chức năng bắt giữ, thu giữ nhiều vũ khí quân dụng, súng tự chế, dao, vật liệu nổ…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xử lý hơn 100 người đăng tin sai sự thật về vụ tấn công ở Đắk Lắk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO