Xu hướng tìm kiếm “review” của khách hàng trước khi xuống tiền

05/06/2021 12:00

Sợ chất lượng món ăn không ngon như quảng cáo, sợ không chọn đúng size, không chọn đúng công ty uy tín cung cấp dịch vụ…người dùng ngày càng có xu hướng đọc review kĩ lưỡng trước khi mua sắm.

Trước đây mọi người thường chỉ biết tới những website, diễn đàn review nổi tiếng như Foody, Diadiemanuong, … chuyên tổng hợp những đánh giá của khách hàng về quán ăn, nhà hàng. Tuy nhiên hiện nay khách hàng không chỉ tìm kiếm review về chủ đề ăn uống, mà còn rộng hơn rất nhiều từ đồ dùng cá nhân, mỹ phẩm, đồ nội thất…

image001(1).png

Review mỹ phẩm (Ảnh: Freepik)

Khách hàng ngày càng cẩn thận hơn, kĩ tính hơn và thường có xu hướng tìm kiếm phản hồi, đánh giá từ những người đã có kinh nghiệm trước khi xuống tiền mua sắm thứ gì, hay dịch vụ gì cụ thể. Thói quen đó được hình thành là bởi những nỗi lo mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, hay sợ chọn phải công ty cung cấp dịch vụ không uy tín khiến tiền mất tật mang.

Có cầu khắc có cung. Hiện trên các mạng xã hội, các website nở rộ các trang với chủ đề “chuyên review” và chủ đề gì cũng có. Chẳng hạn như hội nhóm chuyên review món ăn quán xá là: Hội review đồ ăn có tâm, Măm Măm Sài Gòn; trang Vnreview chuyên đánh giá về đồ gia dụng và điện tử; nhóm Get It Beauty chuyên review về mỹ phẩm và bí quyết làm đẹp. Tiếp đó phải kể tới Cuồng Phim chuyên tổng hợp đánh giá về phim ảnh, Review Ngôn Tình là cộng đồng bình luận về truyện ngôn tình,  thậm chí có cả những website hay hội nhóm chuyên review về Công ty…

Tất cả những hội nhóm, website review chất lượng thường có lượng tương tác và truy cập khủng. Đó cũng là áp lực để các công ty, hay những đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ ngày càng lắng nghe khách hàng hơn, cần nỗ lực cải tiến sản phẩm và dịch vụ để có được những đánh giá tốt từ khách hàng.

image003.png

Khách hàng bình luận về Kem Tràng Tiền (Ảnh: Hội Review đồ ăn có tâm)

Đó cũng là cách để doanh nghiệp giữ chân khách hàng quay trở lại nhiều lần, và được chính khách hàng của mình giới thiệu thêm những vị khách mới ngày càng nhiều hơn.

Tuy nhiên cũng phải đặt ra câu hỏi trang nào có thông tin khách quan, minh bạch, trang nào ưu tiên người dùng hơn thay vì yếu tố lợi nhuận quảng cáo? Thực tế đã có nhiều hội nhóm bị chính thành viên vạch trần về việc được trả tiền quảng cáo để đăng bài seeding, hoặc xóa gỡ những bài tiêu cực về quán ăn nào đó để che đậy thông tin.

Theo Admin của website Reviewcathegioi.com nhận định, việc chủ của các website hay hội nhóm có nhận tiền quảng cáo là không hề hiếm vì họ cần có nguồn thu để duy trì, tuy nhiên quảng cáo sao cho minh bạch, khách quan và công tâm lại là điều ít người quan tâm. Trước khi nhận quảng cáo từ đơn vị nào đó, các Admin cần kiểm tra kĩ các thông tin, lịch sử bán hàng của Công ty hay quán ăn để đảm bảo đưa ra thông điệp công bằng cho người dùng.

image005.png

Bài review về du lịch (Ảnh: Reviewcathegioi.com)

Reviewcathegioi.com chia sẻ có nhận quảng cáo cho các đơn vị kinh doanh nhưng một cách chọn lọc. Admin sẽ xem kĩ lưỡng phản hồi của khách hàng, về năm thành lập, thông tin hoạt động xoay quanh để chọn hợp tác với đơn vị uy tín… Với những công ty hay quán xá mới mở, Reviewcathegioi.com có thể hợp tác nhưng chỉ viết với giọng văn thông báo, giới thiệu, tặng voucher là chính.

Admin Reviewcathegioi.com cũng nhấn mạnh: “Dù quảng cáo thì quảng cáo, nhưng cần hướng về lợi ích và sự minh bạch cho người dùng”.

Khách hàng cũng hãy trở thành những độc giả thông thái, nên tìm chọn những website hay hội nhóm uy tín để đọc thông tin đánh giá. Và đừng quên cùng chung tay viết đánh giá của cá nhân lên để cùng nhau chia sẻ, bình luận để có phương án lựa chọn tốt nhất khi mua sắm.

  • Cần bao nhiêu điểm IELTS để du học?
    IELTS là một trong những chứng chỉ tiếng Anh phổ biến và quan trọng nhất dành cho các bạn trẻ muốn du học. Đây không chỉ là tấm vé thông hành giúp bạn chứng minh năng lực ngôn ngữ mà còn là yếu tố quyết định bạn có đủ điều kiện nhập học tại các quốc gia như Úc, Canada, Mỹ, Anh, và New Zealand hay không. Tuy nhiên, mức điểm yêu cầu lại không giống nhau giữa các quốc gia, các trường và thậm chí là từng chương trình học.
  • Xuất khẩu cà phê Việt Nam tiếp tục giảm trong nửa đầu tháng 11
    Xuất khẩu cà phê của Việt Nam trong nửa đầu tháng 11 tiếp tục sụt giảm. Tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu lại tăng mạnh nhờ giá cà phê duy trì ở mức cao, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế và tâm lý kỳ vọng giá còn tăng.
  • Nông dân Nga chuyển đổi cây trồng sau khi lúa mì thua lỗ nặng nề
    Nông dân Nga đang có kế hoạch giảm diện tích trồng lúa mì sau một năm gặp nhiều tổn thất, thay vào đó tập trung vào các loại cây trồng mang lại lợi nhuận cao hơn như đậu Hà Lan, đậu lăng và hướng dương.
  • Xuất khẩu ngũ cốc Ukraine qua cảng Constanta giảm 52% trong 10 tháng đầu năm
    Trong bối cảnh chiến tranh và các cuộc tấn công từ Nga, xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua cảng Constanta, tuyến đường huyết mạch trên Biển Đen của Romania đã giảm sâu so với năm ngoái. Mặc dù vậy, Ukraine đang tìm cách gia tăng sử dụng các cảng nội địa để duy trì hoạt động xuất khẩu.
  • Ukraine có thể tăng sản lượng lúa mì lên 25 triệu tấn vào năm 2025
    Ukraine có thể tăng sản lượng lúa mì lên 25 triệu tấn vào năm 2025. Bất chấp khó khăn do chiến tranh và hạn hán, ngành nông nghiệp nước này vẫn nỗ lực phục hồi và phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực trồng trọt các loại cây lương thực chiến lược.
  • Nông dân Bờ Biển Ngà lo lắng  ảnh hưởng của gió khô đến vụ ca cao
    Tại Bờ Biển Ngà, những cơn gió khô Harmattan đã bắt đầu thổi sớm hơn thường lệ, làm dấy lên mối lo ngại về nguy cơ thiếu hụt sản lượng hạt ca cao.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xu hướng tìm kiếm “review” của khách hàng trước khi xuống tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO