Xu hướng thời trang cuối Hạ gọi tên trang phục dáng đồng hồ cát

Vũ Thảo (Đẹp/Vietnam+)| 16/06/2023 15:38

Đơn giản, dễ mặc và không tốn quá nhiều thời gian để phối đồ - đó là những ưu thế hàng đầu khi bạn chọn đầm chiết eo để bắt đầu chinh phục kiểu dáng đồng hồ cát.

Xu huong thoi trang cuoi Ha goi ten trang phuc dang dong ho cat hinh anh 1

Khi Christian Dior ra mắt áo khoác Bar của mình vào một ngày lạnh giá ở Paris năm 1947, kiểu dáng đồng hồ cát quyến rũ của nó đã mở ra kỷ nguyên mới cho nền thời trang hậu thế chiến.

Tuy nhiên, xu hướng này không còn được phổ biến rộng rãi như thời hoàng kim của nó vào thập niên 50-60. Bất chấp những dự báo ảm đạm về cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt hậu đại dịch, sàn catwalk mùa Xuân Hè năm nay vẫn tràn ngập những kiểu dáng uốn lượn, khoe trọn vòng eo - một sự khác biệt rõ ràng so với những bộ đồ siêu rộng đã “nở rộ” từ đầu những năm 2000 cho đến cuối 2022.

Xu huong thoi trang cuoi Ha goi ten trang phuc dang dong ho cat hinh anh 2

Từ sàn diễn mùa Thu Đông 2022, chúng ta đã có thể thấy các nhà thiết kế tập trung vào việc hồi sinh những thiết kế kinh điển bằng cách “chơi đùa” với kiểu dáng, mà vẫn đảm bảo tính ứng dụng của trang phục. Khác xa với bất kỳ mối liên hệ lịch sử nào về sự dư dả, câu trả lời của năm 2023 cho kiểu dáng đồng hồ cát có lẽ liên quan nhiều hơn đến sự “kịch tính” của thời trang.

Tại show diễn Xuân Hè 2023 của Loewe, thương hiệu này đã đem đến cho phom dáng ôm eo truyền thống một tinh thần hiện đại mới mẻ hơn với những chiếc đầm midi có màu sắc rực rỡ, ôm sát ở eo và nhô cao ở hông, lấy cảm hứng từ tỷ lệ điêu khắc của hoa hồng môn.

Trên thực tế, không thể phủ nhận việc COVID-19 đã làm thay đổi cách chúng ta ăn mặc ngày nay. Chúng ta đã và vẫn đang chìm đắm trong thế giới thoải mái của những bộ quần áo rộng thùng thình. Sau hơn 2 năm “giấu mình” trong những trang phục oversize thoải mái, các tín đồ thời trang dường như bắt đầu quay trở lại với mốt khoe đường cong cơ thể nhiều hơn.

Xu huong thoi trang cuoi Ha goi ten trang phuc dang dong ho cat hinh anh 3Loewe Xuân Hè 2023 (trái); Molly Goddard Xuân Hè 2023 (phải).

Không có công thức cố định nào để diện kiểu dáng đồng hồ cát vào năm 2023, đặc biệt là khi kiểu dáng này đã không còn mang hàm ý về sự nữ tính truyền thống.

Như tác phẩm của nhà thiết kế Vivienne Westwood quá cố, một biểu tượng thời trang theo phong cách punk, bà đã sử dụng cấu trúc của áo corset để tạo ra những thiết kế phá cách mà phụ nữ với mọi hình dáng cơ thể đều có thể cảm thấy tự tin về chính bản thân mình.

Xu huong thoi trang cuoi Ha goi ten trang phuc dang dong ho cat hinh anh 4Ashlyn Xuân Hè 2023 (trái); A.W.A.K.E Mode Xuân Hè 2023 (phải).

Nếu bạn yêu thích cách những thước vải ôm sát vòng eo để khoe trọn đường cong cơ thể, hãy thử “đổi gió” tủ đồ của mình với những món đồ đơn giản mà cực kỳ tôn dáng dưới đây nhé.

Duyên dáng trong những chiếc đầm chiết eo

Đơn giản, dễ mặc và không tốn quá nhiều thời gian để phối đồ - đó là những ưu thế hàng đầu khi bạn chọn đầm chiết eo để bắt đầu chinh phục kiểu dáng đồng hồ cát.

Xu huong thoi trang cuoi Ha goi ten trang phuc dang dong ho cat hinh anh 5

Với kiểu đầm này bạn có thể diện theo rất nhiều phong cách khác nhau, từ đầm dài thanh lịch dành cho những dịp quan trọng hay nơi công sở, cho đến những chiếc đầm ngắn năng động đầy quyến rũ,… Và để mặc đầm chiết eo sao cho tôn dáng nhất, bạn nên lựa chọn cẩn thận độ cao của eo cũng như độ xòe của phần chân váy dựa trên vóc dáng bản thân.

Những chiếc áo corset khoe trọn vòng eo

Nếu bạn tự tin vào khả năng mix & match của mình thì có thể thử sức với những chiếc áo chiết eo năng động mà vẫn vô cùng phong cách.

Xu huong thoi trang cuoi Ha goi ten trang phuc dang dong ho cat hinh anh 6

Áo corset là “bảo bối” tiêu biểu và mang đậm màu sắc lãng mạn nhất để bạn khoe khéo đường cong quyến rũ của mình. Ngoài ra, bạn còn vô vàn lựa chọn khác như áo dáng peplum, áo sơ mi chiết eo, áo ống,…

Với dáng áo này, bạn cần lưu ý phối cùng chân váy hay quần có kiểu dáng tương phản để tạo độ hài hòa cho tổng thể trang phục.

Tạo điểm nhấn với áo khoác kèm dây thắt eo

Bạn không muốn giấu mình trong lớp áo quần dày cộm, rộng thùng thình thiếu điểm nhấn? Áo khoác kèm dây thắt lưng hoặc rút eo sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Xu huong thoi trang cuoi Ha goi ten trang phuc dang dong ho cat hinh anh 7

Những chiếc áo này sẽ giúp bạn biến tấu linh hoạt phong cách mỗi ngày nhờ vào phần eo có thể tùy chỉnh dáng suông hay siết lại tạo hiệu ứng đồng hồ cát rất mực nữ tính.

Định hình phom dáng siết eo với chân váy

Còn gì có thể tạo kiểu cơ thể theo dáng đồng hồ cát hoàn hảo hơn một chiếc chân váy tuyệt đẹp? Với phần eo bó sát và dáng váy xoè rộng, bạn sẽ “ăn gian” được đáng kể kích thước vòng 2 và vòng 3 của mình.

Bên cạnh chân váy xoè thì chân váy bút chì cũng là một “trợ thủ” hoàn hảo giúp bạn khoe trọn đường cong chữ S nóng bỏng của mình.

Xu huong thoi trang cuoi Ha goi ten trang phuc dang dong ho cat hinh anh 8

Hai kiểu chân váy này rất đa dạng về độ dài, độ phồng, màu sắc hoạ tiết, cũng như rất dễ phối đồ và có thể mặc theo nhiều phong cách khác nhau. Bạn nên lựa chọn chân váy có độ dài phù hợp với chiều cao của mình để tạo hiệu ứng tôn dáng triệt để.

Những món phụ kiện tạo kiểu “đắt giá”

Trong trường hợp bạn không muốn mua thêm trang phục kiểu dáng siết eo thì các món phụ kiện thắt lưng sẽ là sự thay thế rất đáng đầu tư. Dây thắt lưng truyền thống có đủ mọi màu sắc, chất liệu và kích cỡ cho bạn lựa chọn.

Xu huong thoi trang cuoi Ha goi ten trang phuc dang dong ho cat hinh anh 9

Nếu muốn tạo điểm nhấn cá tính và tinh tế hơn cho vòng eo của mình thì bạn có thể thay thắt lưng kiểu cổ điển bằng ruy băng, dây ren, dây thừng hay kiểu thắt lưng dây xích cực kỳ thời thượng./.

Vũ Thảo (Đẹp/Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xu hướng thời trang cuối Hạ gọi tên trang phục dáng đồng hồ cát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO