Xu hướng hẹn hò kỳ lạ của giới trẻ Trung Quốc

23/12/2022 09:31

Xu hướng hẹn hò mới của Trung Quốc làm dấy lên quan điểm lệch lạc về tình yêu.

“Bạn hôn môi”: hôn người lạ là xu hướng hẹn hò mới của Trung Quốc nhưng xu hướng “khóa môi” này làm dấy lên lo ngại về quan điểm lệch lạc về sự thân mật. Zui you, có nghĩa là “Bạn hôn môi” đã bắt đầu xuất hiện trên các phương tiện truyền thông xã hội và bảng thông báo của các trường đại học trên khắp Trung Quốc.

Giới trẻ Trung Quốc nói rằng, không muốn ràng buộc và gò bó trong một mối quan hệ nghiêm túc, nên họ chuyển sang “kết đôi” với người lạ - gặp mặt và hôn một lần. Quy tắc của phong trào này là chỉ dừng lại ở “bạn hôn môi” chứ không tiếp tục tiến xa trong một mối quan hệ hay không có chuyện thân mật về thể xác.

Các báo cáo cho biết hầu hết những người gặp một người lạ trong một buổi khóa môi ẩn danh đã không liên lạc với nhau sau ngày hôn. Tuy nhiên, trên lý thuyết là như vậy, còn thực tế người nào may mắn có thể tìm thấy người mà mình gắn bó.

Xu hướng hẹn hò mới của Trung Quốc làm dấy lên quan điểm lệch lạc về tình yêu. (Ảnh: Pixabay)

Xu hướng này đã “nở rộ” và ngày càng phổ biến trong giới trẻ Trung Quốc. Có nhiều ý kiến trái chiều đối với vấn đề rằng hành động này cũng có thể làm cho giới trẻ nhận thức được cảm xúc của mình, xác nhận lại xem bản thân đã sẵn sàng cho một mối quan hệ hay chưa.

Đồng thời, cũng sẽ giúp cho những người chưa có cặp có đôi cảm thấy cô đơn. Tuy nhiên, rất nhiều ý kiến cho rằng, đây là một xu hướng rất nguy hiểm, có thể dẫn đến những suy nghĩ lệch lạc về tình yêu, hôn nhân và gia đình.

Phong trào này được đông đảo sinh viên hưởng ứng. Họ có những nhận định khác nhau, có sự tiếp cận khác nhau. Nhưng nhìn chung là do việc học tập quá bận rộn, hay lo sợ sự đổ vỡ… Có nhiều sinh viên cho rằng, họ không có hứng thú với một mối quan hệ tình cảm, nhưng những lúc yếu lòng hay cô đơn thì nụ hôn chính xác là điều họ cần trong một thời điểm cụ thể nào đó.

Ngoài những lợi ích, chuyên gia cũng chỉ ra một số điểm hạn chế của xu hướng hôn người lạ:

- Có thể dẫn đến nguy cơ “tự làm hại bản thân” về mặt cảm xúc. Điều đó có nghĩa là bạn không tôn trọng cơ thể của chính mình và coi nó như một công cụ.

- Nụ hôn mang đến những nguy hiểm cho sức khỏe. Nó có thể lây lan hàng triệu vi trùng, bao gồm cả vi khuẩn nguy hiểm, nhất là trong thời kỳ dịch bệnh.

- Có nguy cơ bị lừa, thậm chí là bị tấn công.

Nhiều chuyên gia cho rằng, trào lưu hôn người lạ của giới trẻ Trung Quốc là đáng báo động và nên ngăn chặn, vì điều này thể hiện sự lệch lạc về mặt tâm lý, lâu dần sẽ làm cho giới trẻ tẩy chay cuộc sống hôn nhân.

Hạ Thảo (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xu hướng hẹn hò kỳ lạ của giới trẻ Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO