Xôn xao thư vận động học sinh xem phim 'Đất rừng phương Nam', lệ phí 80 nghìn/em

16/10/2023 16:23

Theo phản ánh của phụ huynh, Trường THCS Đồng Khởi (Quận 1, TP.HCM) có thư ngỏ đề nghị cho học sinh tham gia hoạt động trải nghiệm bằng việc xem phim "Đất rừng phương Nam" với kinh phí 80.000 đồng mỗi em.

Một bức thư ngỏ do Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Khởi - bà Hồ Thị Ngọc Sương, ký tên gửi phụ huynh học sinh khối 8, 9 của trường về việc tổ chức hoạt động trải nghiệm Tích hợp liên môn, gây nhiều ý kiến trái chiều.

Nội dung bức thư nêu rõ: "Thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động trải nghiệm với nhiều hình thức đa dạng, nay nhằm giúp học sinh tiếp cận việc đọc sách với tác phẩm "Đất rừng phương Nam" thông qua điện ảnh để trải nghiệm, giáo viên nhóm Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục địa phương và Nghệ thuật tổ chức tiết trải nghiệm liên môn ngoài nhà trường với chủ đề "Vẻ đẹp quê hương - Cuộc sống muôn màu" nhằm khơi gợi những tình cảm tốt đẹp trong học sinh được tổ chức vào Thứ ba, ngày 24/10/2023 tại Cinestar Quốc Thanh...".

Lệ phí tham gia hoạt động này là 80.000 đồng/học sinh, bao gồm vé xem phim và tiền xe lượt về trường.

dong khoi.jpg

Bên dưới có phần Thư hồi báo, bao gồm nội dung "Phụ huynh học sinh..../Lớp.../ Điện thoại.../ Đồng ý cho học sinh tham gia trải nghiệm và tự đưa học sinh đến...".

Cũng theo phản ánh của phụ huynh, khi thông báo trên nhóm lớp, một giáo viên chủ nhiệm cho biết mục đích của hoạt động này là: "Không phải chỉ cho các em xem phim mà qua bộ phim, học sinh sẽ cảm nhận tác phẩm dưới một góc nhìn mới làm phong phú thêm cho tâm hồn và cách học. Vậy nên quý phụ huynh đừng xem là bắt buộc hay không bắt buộc. Đây là một trong những tiết học các em rất cần để trải nghiệm".

dong khoi 2.jpg

Trao đổi với VietNamNet, ông Võ Cao Long, Trưởng phòng GD-ĐT Quận 1, cho hay Phòng đã nắm được việc Trường THCS Đồng Khởi có thư ngỏ học sinh đi xem phim “Đất rừng phương Nam”. Phòng GD-ĐT Quận 1 sẽ yêu cầu Trường THCS Đồng Khởi thu hồi việc này.

Cuối giờ chiều nay, Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 1 tổ chức họp báo cung cấp thông tin về sự việc này. VietNamNet sẽ cập nhật thông tin đến bạn đọc.

"Đất rừng phương Nam" phiên bản điện ảnh do Nguyễn Quang Dũng đạo diễn. Phim kế thừa và phát triển từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi cũng như phiên bản truyền hình đã rất thành công năm 1997 của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn.

Tuy nhiên hiện nay, ngay sau các suất chiếu đầu tiên, phim điện ảnh "Đất rừng phương Nam" nhận được nhiều phản hồi trái chiều. Trước các ý kiến này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã yêu cầu Cục Điện ảnh thẩm định lại bộ phim. Cục Điện ảnh đã làm việc với đại diện của nhà sản xuất "Đất rừng phương Nam" vào chiều ngày 14/10.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xôn xao thư vận động học sinh xem phim 'Đất rừng phương Nam', lệ phí 80 nghìn/em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO