Xôn xao hình ảnh ngôi nhà nằm 'chình ình' giữa tuyến đường 1.900 tỷ đồng

Thế Kha| 30/10/2023 18:02

Một ngôi nhà nằm chình ình giữa tuyến đường liên vùng có tổng mức đầu tư gần 1.900 tỷ đồng ở tỉnh Phú Thọ đang gây xôn xao dư luận.

Hình ảnh một ngôi nhà nằm giữa tuyến đường giao thông được thi công dang dở qua địa bàn xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) đang gây xôn xao dư luận.

Đây là Dự án xây dựng tuyến đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với quốc lộ 70B, quốc lộ 32C từ tỉnh Phú Thọ đi tỉnh Yên Bái có tổng mức đầu tư gần 1.900 tỷ đồng.

Xôn xao hình ảnh ngôi nhà nằm chình ình giữa tuyến đường 1.900 tỷ đồng - 1

Ngôi nhà nằm giữa tuyến đường đang xây dựng gây xôn xao dư luận (Ảnh: Hùng Ngô).

Ngôi nhà rộng khoảng 80m2, xung quanh có các ao, hồ, nhà dân thuộc Khu 16 Vạn Thắng, xã Đồng Lương thuộc sở hữu của ông Đ.H.L. (SN 1967).

Mặc dù ông L. đã đồng ý bàn giao gần như toàn bộ phần đất của mình (khoảng 5.000m2) cho dự án xây dựng tuyến đường nhưng ngôi nhà vẫn được giữ lại vì gia đình này chưa được cấp đất ở.

Được biết, ông L. từng là công nhân của Nông trường chè Vạn Thắng và được cấp đất khi thành lập khu dân cư.

Xôn xao hình ảnh ngôi nhà nằm chình ình giữa tuyến đường 1.900 tỷ đồng - 2

Ngôi nhà rộng khoảng 80m2, xung quanh có các ao, hồ, nhà dân thuộc Khu 16 Vạn Thắng, xã Đồng Lương thuộc sở hữu của ông Đ.H.L. (Ảnh: Hùng Ngô).

Chiều 30/10, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Vi Tiến Cường, Chủ tịch UBND xã Đồng Lương (huyện Cẩm Khê, Phú Thọ) khẳng định, gia đình ông Đ.H.L. không thuộc diện tái định cư theo quy định hiện hành. Đây là phần đất trước đây thuộc sở hữu của nông trường chè.

"Tuy nhiên do gia đình ông L. chưa được cấp đất ở lần nào nên UBND xã Đồng Lương đã kiến nghị UBND huyện Cẩm Khê bố trí cho gia đình họ một thửa đất khoảng 400m2 - tối đa theo quy định. Huyện đang xác định quỹ đất, việc này phải thực hiện theo quy trình, không thể nhanh được", ông Cường cho hay.

Theo Chủ tịch xã Đồng Lương, địa phương đã nhiều lần tới nhà vận động gia đình ông L. sớm bàn giao mặt bằng cho dự án triển khai thi công kịp tiến độ nhưng đến nay chưa có kết quả.

Xôn xao hình ảnh ngôi nhà nằm chình ình giữa tuyến đường 1.900 tỷ đồng - 3

Được biết ngôi nhà này xây dựng năm 2019 khi chưa có dự án (Ảnh: Hùng Ngô).

Dự án này do Sở GTVT tỉnh Phú Thọ làm chủ đầu tư. Tuyến đường thiết kế theo quy mô đường cấp III miền núi, tốc độ thiết kế 60km/h với tổng chiều dài gần 54km, đi qua 23 xã thuộc 3 huyện Tam Nông, Cẩm Khê, Hạ Hòa (tỉnh Phú Thọ).

Đây là tuyến đường động lực, tạo thành hệ thống giao thông đồng bộ, kết nối thuận lợi giữa các tỉnh miền núi phía Bắc; đồng thời kết nối các khu công nghiệp của các huyện Tam Nông, Cẩm Khê, Hạ Hòa và các khu đô thị, dịch vụ sinh thái phía Tây Nam và phía Tây Bắc của tỉnh Phú Thọ.

Tỉnh Phú Thọ kỳ vọng tuyến đường sau khi hoàn thành sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho các huyện miền núi khó khăn trên địa bàn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xôn xao hình ảnh ngôi nhà nằm 'chình ình' giữa tuyến đường 1.900 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO