Xôn xao hình ảnh bữa ăn bán trú tại trường chỉ có cơm và đậu phụ

22/10/2023 08:28

Mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh bữa ăn trưa của học sinh tiểu học bán trú chỉ có cơm với đậu phụ đã gây xôn xao dư luận trên địa bàn Nghệ An.

Hai ngày qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh bữa ăn trưa của học sinh bán trú chỉ có bát cơm kèm vài miếng đậu phụ. Một số học sinh ngồi ăn, một số chan canh ở góc lớp.

Người đăng hình ảnh kèm theo nội dung đây là bữa ăn bán trú của học sinh tại trường Tiểu học Nghi Thái (xã Nghi Thái, Nghi Lộc, Nghệ An).

Hình ảnh bữa ăn bán trú tại trường Tiểu học Nghi Thái được chia sẻ lên mạng xã hội đã gây xôn xao dư luận.

Hình ảnh bữa ăn bán trú tại trường Tiểu học Nghi Thái được chia sẻ lên mạng xã hội đã gây xôn xao dư luận.

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội Facebook đã khiến dư luận xôn xao. Nhiều người bình luận bữa ăn như vậy là thiếu chất lượng, không đảm bảo dinh dưỡng để các em học sinh ăn và học.

Sau khi những hình ảnh được đăng tải lên mạng xã hội Facebook, phía Phòng GD&ĐT huyện Nghi Lộc đã cử cán bộ về tại trường để kiểm tra.

Trường Tiểu học Nghi Thái cũng đã có báo cáo gửi Đảng ủy xã Nghi Thái về sự việc này. Cụ thể, hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội xảy ra tại lớp 5B trường Tiểu học Nghi Thái vào buổi trưa thứ 5 ngày 19/10 vừa qua.

Sau sự việc, phía nhà trường đã có báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng. Nhà trường cho biết thực đơn ăn từng bữa đã được niêm yết, công khai tại trường.

Sau sự việc, phía nhà trường đã có báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng. Nhà trường cho biết thực đơn ăn từng bữa đã được niêm yết, công khai tại trường.

Theo tường trình của cô Nguyễn Thị Minh (giáo viên trực trưa lớp 5B), buổi trưa ngày 19/10 khi cô chia xong khẩu phần ăn cho các cháu, một số em học sinh ăn gần xong thì có một phụ huynh xin vào lớp mang sữa cho con đến 2 lần. Sau đó, xuất hiện một số hình ảnh trên mạng xã hội Facebook.

Từ tường trình của cô giáo Nguyễn Thị Minh, trường Tiểu học Nghi Thái xác định những hình ảnh trên không phải chụp từ lúc ban đầu mới chia thức ăn đủ khẩu phần. Ảnh chụp sau khi học sinh đã ăn, một số học sinh ăn gần xong nên chưa phản ánh đúng khẩu phần ăn của học sinh đã định lượng theo thực đơn.

“Nhà trường khẳng định, khẩu phần ăn của học sinh đảm bảo theo thực đơn, đảm bảo chất lượng và thay đổi theo ngày. Tuy nhiên, thiếu sót trong công tác phục vụ của giáo viên trực cần phải kịp thời khắc phục.

Ban giám hiệu nhà trường đã nghiêm túc kiểm điểm giáo viên trực, chấn chỉnh kịp thời những thiếu sót để công tác phục vụ bán trú trong nhà trường được tốt hơn”, báo cáo nêu rõ.

Được biết, theo thực đơn niêm yết của trường Tiểu học Nghi Thái, bữa ăn hôm 19/10 của học sinh gồm có: cơm trắng, thịt gà xay nấu súp với hành tăm, đậu phụ sốt cà chua, canh miến nấu nước hầm xương gà, bắp cải xào với thịt lợn. Toàn trường có 917 học sinh, trong đó học sinh đăng ký ăn bán trú là 638 em.

Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Văn Thông - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nghi Lộc nhận định, có thể các em học sinh đã ăn thức ăn mặn trước rồi nên mới có hình ảnh như vậy trên mạng xã hội Facebook.

“Hôm qua Phòng Giáo dục đã xuống kiểm tra và yêu cầu trường rà soát lại toàn bộ quy trình. Hình ảnh xảy ra đúng tại lớp 5B, trường Tiểu học Nghi Thái. Nhưng phản ánh thức ăn bớt xén là không đúng. Thức ăn hôm đó là đúng thực đơn 17.000, đảm bảo đúng và đủ thức ăn.

Suất ăn có mẫu lưu tại trường, thực đơn từng bữa được niêm yết công khai tại trường. Qua kiểm tra thì vệ sinh đảm bảo an toàn. Phụ huynh ở đó cũng không ý kiến gì”, ông Nguyễn Văn Thông nói và cho biết, qua kiểm tra Phòng GD&ĐT huyện Nghi Lộc đã yêu cầu nhà trường rà soát, quán triệt lại để đảm bảo công tác trực trưa tại trường.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Thông, học sinh lớp 4,5 của trường Tiểu học Nghi Thái ăn bằng tô mà chưa có kinh phí để mua khay. Đến ngày 20/10, phía nhà trường đã mua khay cho các em học sinh.

(Nguồn: Tiền Phong)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xôn xao hình ảnh bữa ăn bán trú tại trường chỉ có cơm và đậu phụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO