Xóm đạo lớn nhất TP.HCM ngập không khí Giáng sinh: Vượt qua u ám vì dịch COVID-19

Dương Lan (Báo Thanh Niên)| 07/12/2022 16:45

Hơn 2 tuần nữa mới đến lễ Giáng sinh (Noel) nhưng xóm đạo trên đường Phạm Thế Hiển (Q.8, TP.HCM) đã trang trí với không khí nhộn nhịp. Nhiều bà con đều phấn khởi, vui vẻ đón một mùa Giáng sinh sắp về.

Vượt qua những u ám vì dịch Covid-19

Những ngày này, người dân tại 5 Giáo xứ của xóm đạo Phạm Thế Hiển Q.8, TP.HCM) đang tất bật hoàn thiện những hang đá, trang trí tại Nhà thờ để chuẩn bị chào đón Giáng sinh. Nơi đây nổi tiếng là điểm đến quen thuộc của nhiều người dân TP.HCM đến vui chơi dịp Giáng sinh.

Xóm đạo lớn nhất TP.HCM ngập không khí Giáng sinh: Vượt qua u ám vì dịch COVID-19 - 1Hang đá tại Nhà thờ Bình Thái đã được dựng lên. Ảnh: Dương Lan

Tại Nhà thờ Bình Thái, cây thông Noel, hang đá đã được dựng lên. Mọi người cũng được vào tham quan, chụp ảnh.

Xóm đạo lớn nhất TP.HCM ngập không khí Giáng sinh: Vượt qua u ám vì dịch COVID-19 - 2

Cây thông Noel được trang trí đẹp mắt. Ảnh: Dương Lan

Ông Nguyễn Đức Minh (61 tuổi, Chủ tịch Hội đồng Mục vị Giáo xứ Bình Thái) cho biết việc trang trí Nhà thờ đã hoàn tất. Sát ngày lễ, bóng đèn sẽ được thắp lên để không gian trở nên lung linh, nhiều sắc màu. Việc trang trí diễn ra từ ngày 20/11 và có sự tham gia của đông đảo bà con Giáo dân.

Xóm đạo lớn nhất TP.HCM ngập không khí Giáng sinh: Vượt qua u ám vì dịch COVID-19 - 3

Không khí Noel đã về ở Nhà thờ Bình Thái. Ảnh: Dương Lan

“Năm nay chúng tôi bắt đầu trang trí sớm hơn 1 tuần, để mọi người có thời gian, sắp xếp công việc cùng chung tay. Ở Nhà thờ trang trí trước còn nhà dân khoảng từ ngày 10/12 sẽ bắt đầu trang trí, tùy theo mỗi nhà. Năm ngoái, vì dịch COVID-19 nên tổ chức với quy mô nhỏ, năm nay hoành tráng hơn”, ông cho biết.

Xóm đạo lớn nhất TP.HCM ngập không khí Giáng sinh: Vượt qua u ám vì dịch COVID-19 - 4
Xóm đạo lớn nhất TP.HCM ngập không khí Giáng sinh: Vượt qua u ám vì dịch COVID-19 - 5

Cũng theo ông Minh, lễ Giáng sinh sẽ có nhiều hoạt động khác như thi hát thánh ca, đi lễ, cho các bé thi vẽ tranh,… Bà con trong Giáo xứ làm để vui chơi trong ngày lễ mừng Chúa ra đời với tâm trạng phấn chấn, vui mừng.

Xóm đạo lớn nhất TP.HCM ngập không khí Giáng sinh: Vượt qua u ám vì dịch COVID-19 - 6Nhiều người đến tham quan, chụp ảnh. Ảnh: Dương Lan
Xóm đạo lớn nhất TP.HCM ngập không khí Giáng sinh: Vượt qua u ám vì dịch COVID-19 - 7

“Sau hai năm tổ chức cầm chừng, giãn cách, năm nay ai cũng chung tay thực hiện coi như khởi động lại sau dịch bệnh. Bà con đã vượt qua những tháng ngày u ám, nặng nề. Thời điểm dịch COVID-19, Giáo xứ Bình Thái cũng là một trong những điểm nóng nhưng mọi người đã cùng nhau cố gắng chống dịch. Trang trí đẹp để mọi người vui chơi trong lễ Giáng sinh và cầu nguyện cho những người xấu số không còn sau dịch bệnh”, ông bộc bạch.

Xóm đạo lớn nhất TP.HCM ngập không khí Giáng sinh: Vượt qua u ám vì dịch COVID-19 - 8Việc trang trí ở Nhà thờ Bình Thái được bắt đầu từ ngày 20/11. Ảnh: Dương Lan

Vui mừng đón lễ Giáng sinh

Ông Phạm Ngọc Linh (58 tuổi, ở Giáo xứ Bình Thái) cho hay, bản thân vô cùng vui mừng khi mọi người cùng chung tay trang trí chào đón lễ Giáng sinh. Với những người theo đạo Công giáo, lễ Giáng sinh và lễ Phục sinh là những ngày lễ lớn trong năm nên ai nấy đều có tinh thần tươi vui.

Xóm đạo lớn nhất TP.HCM ngập không khí Giáng sinh: Vượt qua u ám vì dịch COVID-19 - 9Tại Nhờ thờ Bình An hang đá cũng đang được chuẩn bị. Ảnh: Dương Lan

“Ở Nhà thờ đã trang trí xong nên bà con Giáo dân, người ngoại đạo đã chiêm ngưỡng, tham quan, chụp hình. Hết mùa COVID-19 nên mọi người đều cố gắng làm thật đẹp, thật hoành tráng. Lễ Giáng sinh đến gần, tôi cầu cho gia đình, người thân bình an, mạnh khỏe và có nhiều niềm vui trong cuộc sống”, ông bộc bạch.

Xóm đạo lớn nhất TP.HCM ngập không khí Giáng sinh: Vượt qua u ám vì dịch COVID-19 - 10Người dân Giáo xứ Bình An chung tay làm hang đá. Ảnh: Dương Lan

Tại Nhà thờ Bình An, bà con cũng đang tập trung làm các tiểu cảnh, hang đá,…Ông Đặng Ngọc Thành (58 tuổi, ở Giáo xứ Bình An Thượng) cho hay ông sẽ đến trang trí ở Nhà thờ trước và chuẩn bị ở nhà sau ít ngày nữa. Những năm trước, gia đình ông không tổ chức rình rang vì dịch bệnh nên năm nay ông quyết định đón lễ lớn hơn.

“Giờ tôi tranh thủ sau mỗi giờ làm đến Nhà thờ làm hang đá. Mỗi người bớt chút thời gian để sớm hoàn thiện để mọi người có địa điểm vui chơi trong dịp lễ này”, ông chia sẻ.

Xóm đạo lớn nhất TP.HCM ngập không khí Giáng sinh: Vượt qua u ám vì dịch COVID-19 - 11

Chị Phạm Thúy Vi (28 tuổi, ở Q.8) cùng con đến Nhà thờ Bình Thái để vui chơi, chụp ảnh kỷ niệm. Chị nói rằng, nhìn thấy cây thông Noel là biết lễ Giáng sinh đang đến gần.

Xóm đạo lớn nhất TP.HCM ngập không khí Giáng sinh: Vượt qua u ám vì dịch COVID-19 - 12

Việc trang trí ở Nhà thờ Bình An sẽ được hoàn tất trong thời gian tới. Ảnh: Dương Lan

“Tôi không theo đạo Công giáo nhưng ở Nhà thờ trang trí rất đẹp nên đưa con đến chơi, con rất thích không gian ở đây. Năm ngoái vì có dịch COVID-19 nên cả nhà không đi chơi đêm Noel. Tôi dự định năm nay sẽ đến Nhà thờ vui chơi cùng mọi người, đến nhà bạn bè những ai theo đạo Công giáo để chung vui với họ”, chị chia sẻ.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Xóm đạo lớn nhất TP.HCM ngập không khí Giáng sinh: Vượt qua u ám vì dịch COVID-19
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO