Xóa bỏ ranh giới mua sắm hàng quốc tế, an toàn với XaBa.vn

T/H| 31/10/2022 10:00

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra nhiều cơ hội không chỉ cho doanh nghiệp mà còn cả người tiêu dùng cá nhân ở Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều rào cản khiến hành trình tiếp cận “cuộc chơi lớn” này không dễ dàng nếu không hiểu rõ các quy trình các bước thực hiện.

Thương mại xuyên biên giới hứa hẹn tiếp tục bùng nổ không ngừng trong nhiều năm tới. Đây là cuộc chơi mà cơ hội gần như được chia sẻ công bằng bởi sự phát triển của internet và mạng lưới vận chuyển toàn cầu đã dần xóa bỏ những ranh giới về địa lý. Mua hàng nước ngoài đối với cá nhân bây giờ đơn giản hơn rất nhiều so với trước đây. Chỉ cần thực hiện đúng 3 bước khách hàng cá nhân có thể tự mua hàng nước ngoài nhanh chóng và an toàn.

Trước hết, khách hàng cần có thẻ tín dụng hoặc tài khoản thanh toán quốc tế như Paypal. Trong đó, thẻ tín dụng là phương thức phổ thông và dễ dàng nhất. Tiếp đó, chọn mua hàng từ nhà bán hàng chấp nhận vận chuyển quốc tế. Phí vận chuyển sẽ được nhà bán hàng tính trước, tuy nhiên phần thuế nhập khẩu nếu có bạn phải thanh toán tại Việt Nam nếu có phát sinh. Cuối cùng, Chờ nhận thông báo hàng về và thanh toán thêm phần thuế nhập khẩu (nếu có) và VAT.

Do chỉ mới ở giai đoạn đầu tham gia vào thương mại điện tử xuyên biên giới, người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt ngoài việc phải đối mặt với các khó khăn trong khâu logistics quốc tế. Hiện nay, đa phần người tiêu dùng vẫn còn loay hoay vì nhiều khó khăn về ngôn ngữ, khác biệt văn hóa cũng như khâu thanh toán quốc tế… Các vấn đề về khiếu nại và đổi trả có thể khó khăn đối với khách hàng thiếu kinh nghiệm về cách thức liên hệ.

Trên khía cạnh khách quan, không phải người bán nào cũng có phương thức vận chuyển quốc tế. Phí vận chuyển quốc tế có thể khá cao đối với một mặt hàng riêng lẻ. Đồng thời các vấn đề về thuế suất nhập khẩu mặt hàng bạn mua, người tiêu dùng cần phải liên hệ với bên vận chuyển để khai báo loại mặt hàng chính xác để có mức thuế phù hợp

Tuy nhiên để an toàn, ngoài phương thức mua hàng trực tiếp như trên, người cũng có thể tham khảo thêm cách mua hàng thông qua dịch vụ tại Việt Nam, để tiết kiệm thời gian và chi phí đáng kể cho việc mua hàng. Trong đó, XaBa.vn đang được đánh giá là website hàng đầu trong lĩnh vực này, kết nối với hầu hết các nhà bán hàng trên toàn thế giới. Nền tảng này hỗ trợ khách hàng dễ dàng tìm được món hàng mình mong muốn với phương thức đơn giản.

Với quy trình mua hàng chặt chẽ, ứng dụng thương mại điện tử vào lĩnh vực logistics, khách hàng có thể đặt hàng và theo dõi đơn hàng trực tiếp tại XaBa.vn dễ như mua hàng tại Việt Nam. Đồng thời, với sự tư vấn từ chuyên gia, giúp bạn mua hàng đúng, tránh hàng kém chất lượng, người bán thiếu tin cậy. Ngoài ra nền tảng này còn tạo giá trị gia tăng cho người mua thông qua hệ thống đấu giá, trả giá trực tiếp với người bán nước ngoài, trao đổi thông tin hàng hóa đảm bảo được nguồn chính xác với giá hợp lý nhất.

Bài liên quan
  • Hướng dẫn cách mua hàng trên Ebay ship về Việt Nam
    Ebay là sàn thương mại điện tử rất được những người mua hàng nước ngoài tại Việt Nam yêu thích bởi số lượng mặt hàng đa dạng và có cả những món đồ độc lạ không nơi nào có. Tuy nhiên, do Ebay vẫn chưa có hỗ trợ ship hàng về Việt Nam nên việc mua hàng khá khó khăn. Phương pháp được nhiều người lựa chọn là sử dụng dịch vụ mua hàng Ebay của Basso.
  • Chính thức ra mắt thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc toàn diện cho nam giới - myBuddy
    Với sự phủ sóng rộng khắp của các thương hiệu mỹ phẩm hiện nay, mỗi người dùng đều có cho mình một thương hiệu riêng. Tuy nhiên, một trong những tên tuổi mới nổi trong ngành mỹ phẩm nam, không thể không nhắc đến chính là myBuddy. Một cái tên hứa hẹn sẽ làm bùng nổ lĩnh vực làm đẹp dành cho phái mạnh thời gian tới.
  • Gặp gỡ Oanh Tạ, ‘Hot girl cover’ với giọng hát đặc biệt và vóc dáng quyến rũ
    Sớm trở thành gương mặt trẻ ấn tượng trên mạng xã hội nhờ giọng hát mộc mạc nhưng được thể hiện vô cùng cảm xúc, Oanh Tạ dần trở thành một ca sĩ trẻ được nhiều người nhớ tên.
  • Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội: Hướng dẫn an toàn và giải pháp cho thế hệ Gen Z
    ‏Cao đẳng 9+ tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội là chương trình đào tạo được nhiều phụ huynh và học sinh lựa chọn ngay từ sớm cho con em ở thời điểm hiện tại. Đây cũng được xem là hướng đi an toàn và giải pháp vững chắc cho các bạn trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Z ở thời điểm hiện tại.
  • Top 7 Nhà xe Limousine miền Bắc uy tín theo Sơn Hải Limousine‏
    Bạn đang tìm một ‏‏nhà xe Limousine miền Bắ‏‏c uy tín, đảm cho chuyến hành trình sắp tới an toàn và mang đến nhiều trải nghiệm thú vị? Tại bài viết này, Sơn Hải Limousine sẽ bật mí đến bạn top 7 nhà xe Limousine tại miền Bắc uy tín, an toàn với nhiều mức giá thành khác nhau. Cùng tìm hiểu nhé.‏
  • Tri ân khách hàng nhân dịp 10 năm thành lập Khách sạn À La Carte Danang Beach
    Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2014, À La Carte Danang Beach là khách sạn đầu tiên sở hữu bể bơi vô cực tại Đà Nẵng. Với khẩu hiệu “Sự lựa chọn là của bạn”, trong suốt 10 năm hoạt động, khách sạn thường xuyên có những đổi mới để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm nghỉ dưỡng với chất lượng dịch vụ tốt nhất và dần trở thành một trong những khách sạn ven biển được khách du lịch yêu thích.
  • Top 7 cách giúp bạn duy trì động lực tập Gym đơn giản nhất
    Rất nhiều Gymer mất động lực tập Gym ngay từ những ngày đầu. Rất nhiều người bỏ ngang khi đã gần đến đích. Vậy cần làm gì để có động lực khi đăng ký tập Gym?
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xóa bỏ ranh giới mua sắm hàng quốc tế, an toàn với XaBa.vn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO