Xịt sơn mặt cỏ sân 19 tháng 8, lãnh đạo giải thích để có hình ảnh đẹp

Thanh Vũ| 28/12/2023 11:00

Đại diện Sở Văn hoá - Thể thao tỉnh Khánh Hoà đã xác nhận việc xịt sơn mặt cỏ sân 19 tháng 8, lý do được đưa ra là để có hình ảnh đẹp khi lên truyền hình.

Xịt sơn mặt cỏ sân 19 tháng 8, lãnh đạo giải thích để có hình ảnh đẹp
Sân 19 tháng 8 của Khánh Hoà xịt sơn để làm xanh mặt cỏ khi lên truyền hình. Ảnh cắt từ video

Trước trận đấu giữa Khánh Hoà với Sông Lam Nghệ An ở vòng 8 Night Wolf V.League 2023-2024, nhiều người đã sử dụng bình sơn để xịt xanh mặt cỏ sân 19 tháng 8. Hình ảnh này sau đó đã lan truyền với tốc độ rất nhanh trên mạng xã hội kèm theo nhiều tranh cãi trái chiều. Đại diện sở Văn hoá - Thể thao tỉnh Khánh Hoà sau đó cũng xác nhận thông tin này.

“Mặt sân 19 tháng 8 đủ tiêu chuẩn để trận đấu diễn ra. Tuy nhiên, trước khi trận đấu diễn ra, giám sát trận đấu có đề nghị Trung tâm dịch vụ thi đấu thể thao mua sơn xịt một vài chỗ cho có màu xanh để cho có hình ảnh đẹp khi truyền hình trực tiếp.

Lúc đó, chúng tôi thấy đề xuất này có lý nên cho nhân viên thực hiện. Đây thực chất là yếu tố kĩ thuật nhỏ theo đề nghị của giám sát trận đấu, chứ không phải chúng tôi làm để đối phó”, ông Lê Hùng Tâm, Giám đốc Trung tâm dịch vụ thi đấu thể thao thuộc Sở Văn hoá - Thể thao lịch tỉnh Khánh Hòa (đơn vị quản lý sân 19 tháng 8) chia sẻ.

Đơn vị này cũng giải thích thêm vì lý do thời tiết nên mặt cỏ sân 19 tháng 8 bị hư hỏng nhiều vị trí.

"Hôm đó có mưa to nên sau trận đấu mặt sân bị lồi lõm. Trung tâm đã bù cát phù sa ở những vị trí bị hư hỏng, đặc biệt là khu vực vòng tròn giữa sân. Sau đó cho máy lu lại mặt sân cho bằng phẳng. Những vị trí nhìn như cỏ úa là chỗ được bù cát trước đó. Chúng tôi đảm bảo luôn chăm sóc mặt sân 19 tháng 8 tốt nhất để không ảnh hưởng đến các trận đấu”, ông Tâm giải thích thêm.

Trong giai đoạn V.League 2023-2024 tạm nghỉ để nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia, nhiều khả năng sân 19 tháng 8 cũng được tiến hành nâng cấp lại mặt cỏ để đảm bảo điều kiện thi đấu tốt nhất.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Xịt sơn mặt cỏ sân 19 tháng 8, lãnh đạo giải thích để có hình ảnh đẹp
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO