'Xin cho tuổi trẻ can đảm, nguyện cho thanh xuân rực sáng' - Sách hay dành cho bạn trẻ

BẠCH DIỆP| 15/08/2021 17:41

Cuốn sách “Xin cho tuổi trẻ can đảm, nguyện cho thanh xuân rực sáng” là cuốn sách tập hợp những câu chuyện để hay qua đó cổ vũ mỗi cá nhân dám sống một tuổi trẻ can đảm.

Biết đi đến đâu, thế giới sẽ nhường đường cho bạn

"Xin cho tuổi trẻ can đảm nguyện cho thanh xuân rực sáng" là cuốn sách tái hiện lại hình ảnh trên con đường thanh xuân, chúng ta thường vấp ngã, cảm thấy vô cùng mệt mỏi, áp lực trước cuộc sống.

Đó là áp lực phải xin được việc, phải mua nhà, phải tậu xe, phải lập gia đình.

Đó là những áp lực hữu hình mà bạn phải chịu đựng mỗi ngày. Điều này không hề đơn giản, bởi không chỉ có người mới ra trường mới gặp phải áp lực đó, mà ngay đến cả những người làm việc lâu năm cũng vấp phải những trở ngại trên.

anh-nguonf-tu-internet-1.jpg
Ảnh nguồn từ Internet

Nhà văn Mĩ – Emerson từng nói: “Một người chỉ cần muốn biết mình đi đâu, thế giới sẽ nhường đường cho họ”.

Bởi vậy cho dù bạn đang ở vị trí nào, làm bất cứ công việc nào, với mức lương bao nhiêu thì hãy luôn giữ thăng bằng và định hướng cho bản thân mình, tránh để mình lạc lối và mất phương hướng.

Một công việc với một mức lương bình thường, nhưng bạn làm bằng cả trái tim và tâm huyết thì công việc đó sẽ có giá trị.

Cọ xát với cao thủ mới biết thực lực ra sao

Cọ xát với các cao thủ, với những người hơn tầm mình chỉ khiến chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn, cần phải cố gắng và rèn luyện, mài giũa nhiều hơn để không bị lạc hậu hay hay bị mài mòn về nghề nghiệp và ý chí.

Điều này đòi hỏi mỗi cá nhân chúng ta phải tích cực rèn luyện mỗi ngày để trở nên bản lĩnh hơn trong cuộc sống, chỉ có như vậy bản thân mỗi cá nhân mới có thể trưởng thành và giàu sức chiến đấu, sức chịu đựng.

Không sợ bận rộn, chỉ sợ mù quáng

Tác giả Hoàng Học Quân đã chiêm nghiệm:“Cuộc sống có người phấn đấu không ngừng, nhưng trên thực tế trong lòng lại không có kế hoạch gì, vốn chỉ là bận rộn mù quáng. Có người tưởng như rất nhàn hạ nhưng thực tế sớm đã có tính toán trong lòng. Nhng người lười làm việc mới giỏi suy nghĩ. Một người bận tối tăm mặt mũi, tám phần là người chỉ biết động tay chân không biết động não. Một người bất cứ lúc nào cũng tự tay làm mọi thứ, chắc chắn rất khó mà giành được thành công. Một người không biết bắt lớn buông bé, thông thường rất khó phóng tầm mắt ra xa”.

sach-ki-nang-song-1.jpg
Ảnh sách từ nguồn Internet

Người lãnh đạo xuất sắc nên là người có suy nghĩ sâu sắc. Trong công việc hàng ngày nên động não làm việc nhiều hơn chứ không nên chỉ làm việc chân tay. Nhiều lúc giao nhiệm vụ cho cấp dưới hoàn thành, còn bản thân còn bản thân nên dành thời gian để suy nghĩ việc quan trọng hơn.

Quan hệ xã hội là tài nguyên cả đời của bạn

Một nguyên tắc đã chỉ ra rằng, có quan hệ xã hội là có sức mạnh, có quan hệ xã hội tức là có sức cạnh tranh. Hiện thực đã nói cho chúng ta biết chỉ cần giỏi xử lý quan hệ xã hội, bạn đã thành công hơn một nửa. Không có mối quan hệ xã hội xem như bạn cầm quân bằng tay không, và ít giải quyết các vấn đề một cách nhanh, gọn, lẹ.

Vua dầu mỏ John Davision Rockeller nói: “Tôi nguyện trả giá cao hơn việc nhận được bản lĩnh khác trên đời này để đổi lấy bản lĩnh chung sống với người khác”.

Vì vậy bạn hãy trân trọng những mối quan hệ xã hội có giá trị để có thể thiết lập nên sức mạnh cho chính mình. Ngay cá nhân tôi, nhờ có mối quan hệ xã hội mà tôi nhận được những công việc có giá trị và tự xây dựng được hình ảnh để có điều kiện trau dồi nghề nghiệp của mình.

Bài liên quan
  • Top những cuốn sách hay giúp bạn tư duy và sống tích cực
    Cuộc sống chính là những gì chúng ta suy nghĩ về nó, giữ cho bản thân tinh thần tích cực, lạc quan không giúp bạn tránh khỏi những khó khăn nhưng sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua những cảm xúc tiêu cực, thách thức của cuộc sống.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Xin cho tuổi trẻ can đảm, nguyện cho thanh xuân rực sáng' - Sách hay dành cho bạn trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO