Xiaomi vượt Apple trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu

H.Thủy (TTXVN/Vietnam+) | 16/07/2021, 20:26

Theo thống kê của Canalys, Xiaomi chiếm 17% thị phần smartphone xuất đi trên toàn cầu trong quý vừa qua, dẫn trước Apple (14%) và chỉ xếp sau Samsung Electronics (19%).

Xiaomi vuot Apple tren thi truong dien thoai thong minh toan cau hinh anh 1Xiaomi đã vượt qua Apple để trở thành nhà sản xuất lớn thứ hai thế giới trong quý 2. (Nguồn: Bloomberg)

Báo cáo mới nhất từ công ty phân tích thị trường Canalys cho thấy công ty sản xuất điện thoại thông minh (smartphone) Trung Quốc Xiaomi đã vượt qua Apple để trở thành nhà sản xuất lớn thứ hai thế giới trong quý 2/2021.

Theo thống kê của Canalys, Xiaomi chiếm 17% thị phần smartphone xuất đi trên toàn cầu trong quý vừa qua, dẫn trước Apple (14%) và chỉ xếp sau Samsung Electronics (19%).

Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Canalys, ông Ben Stanton cho biết Xiaomi đang phát triển hoạt động kinh doanh ở các thị trường nước ngoài một cách nhanh chóng.

Ông lưu ý rằng số smartphone do công ty này xuất khẩu sang khu vực Mỹ Latinh đã tăng 300% và 50% ở Tây Âu so với cùng kỳ năm ngoái.

Về tổng thể, lượng điện thoại xuất đi của Xiaomi đã đạt mức tăng trưởng 83% so với cùng kỳ năm trước, vượt xa mức 15% của Samsung Electronics và 1% của Apple.

Tuy nhiên, ông Stanton lưu ý rằng điện thoại của Xiaomi vẫn thiên về đáp ứng nhu cầu của phần đông người tiêu dùng "bình dân" với giá bán trung bình cho những thiết bị của công ty Trung Quốc này rẻ hơn 75% so với  các sản phẩm của Apple.

Xiaomi hiện đang tìm cách tiến vào phân khúc thị trường cao cấp.

Đầu năm nay, Xiaomi đã ra mắt Mi 11 Ultra, một smartphone cao cấp có giá khởi điểm từ 5.999 nhân dân tệ (928 USD). Xiaomi cũng ra mắt chiếc điện thoại có thể gập lại đầu tiên của hãng là Mi Mix Fold với giá 9.999 nhân dân tệ.

Mức giá đó khiến Xiaomi có thể sánh bước và cạnh tranh với Apple và Samsung trong phân khúc cao cấp. Tuy nhiên, các đối thủ trong nước là Oppo và Vivo cũng đang cố gắng đột phá vào phân khúc này.

Theo ông Stanton, đó sẽ là một trận chiến khó khăn cho Xiaomi, khi Oppo và Vivo có cùng mục tiêu. Cả hai công ty đều sẵn sàng chi lớn cho hoạt động tiếp thị trên mạng để xây dựng thương hiệu theo cách Xiaomi không làm được.

Song giới quán sát chỉ ra dù smartphone vẫn chiếm phần lớn doanh thu của Xiaomi, công ty Trung Quốc này cũng đang tìm cách thâm nhập vào các lĩnh vực kinh doanh mới.

Quảng cáo

Vào tháng Ba năm nay, Xiaomi đã công bố kế hoạch khởi động mảng kinh doanh xe điện và đầu tư 10 tỷ USD trong vòng 10 năm tới./.

H.Thủy (TTXVN/Vietnam+)
Bài liên quan
Ra mắt bộ ba smartphone Xiaomi 11T, 11T Pro và 11 Lite 5G NE
Trong khi Xiaomi 11T và Xiaomi 11T Pro chú trọng về khả năng quay phim, nhiếp ảnh trên điện thoại thì Xiaomi 11 Lite 5G NE có điểm nhấn là thiết kế siêu mỏng, siêu nhẹ.
Nổi bật Việt báo
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xiaomi vượt Apple trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu