Xiaomi vươn lên top 3 thị phần smartphone tại Việt Nam

Tuấn Anh | 08/11/2020, 17:55

Xiaomi là thương hiệu có tốc độ tăng trưởng thị phần smartphone ấn tượng nhất ở Việt Nam trong quý 3 vừa qua, vươn lên đứng top 3 sau Samsung và OPPO.

Hãng nghiên cứu thị trường Canalys vừa công bố số liệu thị trường smartphone Việt Nam quý 3/2020. Theo đó, Samsung và OPPO vẫn duy trì vị trí đứng đầu thị trường smartphone ở Việt Nam nhưng thị phần của cả hai thương hiệu này đều giảm mạnh trong quý vừa qua, đặc biệt OPPO giảm tới 21% so với cùng kỳ.

5 thương hiệu có thị phần smartphone cao nhất ở Việt Nam quý 3/2020 - số liệu của Canalys.

Trong khi đó, Xiaomi vươn lên mạnh mẽ, với tốc độ tăng trưởng 114% so với cùng kỳ năm ngoái và đứng thứ ba với 12% thị phần, chỉ kém 3% thị phần so với OPPO. Cùng với Xiaomi, Vivo cũng tăng tưởng ấn tượng 75% với thị phần 9%, tương đương với Vsmart.

5 thương hiệu có thị phần smartphone cao nhất ở Việt Nam quý 2/2020 - số liệu của Canalys.

Như vậy, top 5 về thị phần smartphone ở Việt Nam trong quý 3/2020 đã có sự thay đổi. Xiaomi thay thế cho "ngựa ô" Realme trong top 5, trong khi thương hiệu Vsmart của tập đoàn Vingroup vẫn giữ được vị trí thứ 4.

Quảng cáo
5 thương hiệu có thị phần smartphone cao nhất ở Đông Nam Á quý 3/2020 - số liệu của Canalys.

Ở khu vực Đông Nam Á, số liệu của Canalys cho thấy Xiaomi cũng leo lên thứ 4 với 14% thị phần và tăng trưởng 18% so với cùng kỳ. Trong khi đó, Realme là thương hiệu có được tăng trưởng ấn tượng nhất tới 113%, đứng thứ 5 sau Xiaomi với 13% thị phần. Hai thương hiệu trong top đầu là Samsung và OPPO tiếp tục đà suy giảm lần lượt 14% và 15% so với cùng kỳ, khiến khoảng cách thị phần với các thương hiệu phía sau bị thu hẹp.

Biểu đồ thị phần smartphone toàn cầu quý 3/2020, theo Canalys

Trên thị trường smartphone toàn cầu, Xiaomi cũng là hãng có tăng trưởng cao nhất trong quý 3/2020. Theo báo cáo của Canalys, sản lượng smartphone của Xiaomi bán ra trong quý 3 vừa qua đạt 47,1 triệu chiếc trong quý 3/2020, tăng 45% so với cùng kỳ và đứng thứ 3 về thị phần, xếp trên Apple. Trong quý 3 vừa qua, Huawei đã không còn duy trì được đà tăng trưởng do chính sách cấm vận của Mỹ ảnh hưởng đến nguồn cung linh kiện. Trong khi đó, Samsung vẫn là thương hiệu smartphone bán chạy số 1 nhưng tốc độ tăng trưởng chỉ còn 2%.

Bài liên quan
Nổi bật Việt báo
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xiaomi vươn lên top 3 thị phần smartphone tại Việt Nam