Xiaomi trình làng hệ điều hành HyperOS kết nối mọi thiết bị

HAI LAM (tổng hợp)| 27/10/2023 09:54

Hệ điều hành Xiaomi HyperOS lấy con người làm trung tâm, kết nối các thiết bị cá nhân, ô tô và sản phẩm căn hộ thông minh trong hệ sinh thái thông minh.

xiaomi-hyperos.png
Xiaomi trình làng hệ điều hành HyperOS kết nối mọi thiết bị

Cốt lõi của Xiaomi HyperOS được xây dựng dựa trên nền tảng Linux và hệ thống Xiaomi Vela do Xiaomi tự phát triển. Khả năng tương thích đặc biệt và năng lực quản lý tài nguyên hệ thống chính xác của Xiaomi HyperOS cho phép mọi thiết bị hoạt động với hiệu suất lý tưởng.

Không dừng lại ở việc theo đuổi sự xuất sắc về hiệu năng đơn lẻ, Xiaomi HyperOS còn phá vỡ những giới hạn của kiến ​​trúc hệ thống thông thường. Với cốt lõi là một khung kết nối thông minh đa thiết bị tiên tiến, HyperConnect dẫn đầu và gia tăng khả năng kết nối thời gian thực giữa vô số các thiết bị.

Với sự ra đời của trung tâm thiết bị tích hợp, giờ đây người dùng có thể chủ động kiểm soát gần như toàn bộ hệ thống các thiết bị được kết nối của mình, đem lại cho họ khả năng giám sát và quản lý dễ dàng hệ sinh thái kết nối này ở mọi nơi, dù ở nhà, trên đường đi hay tại văn phòng. Điều này mở ra một kỷ nguyên mới về sự tiện lợi và hiệu quả cho người dùng khi họ nhận dạng và vận hành liền mạch mọi thiết bị trong hệ sinh thái Xiaomi.

Xiaomi HyperOS kết hợp hài hòa mọi thiết bị được kết nối và cho phép phần mềm điều chỉnh thích ứng với nhu cầu của người dùng. Chuyển đổi liền mạch các nguồn camera tại hội nghị truyền hình, truy cập camera ô tô từ điện thoại, truy cập camera sau của điện thoại thông minh khi bạn đang sử dụng máy tính bảng hoặc máy tính xách tay hay thậm chí kết nối máy tính bảng của bạn với Internet thông qua điện thoại thông minh.

Ngoài ra, các ứng dụng, nội dung clipboard và thông báo có thể được di chuyển dễ dàng giữa các thiết bị khi người dùng cần đến.

Là trung tâm nhận thức của hệ sinh thái thiết bị Xiaomi, HyperMind đưa các kết nối đa thiết bị tiên phong vào kỷ nguyên 'trí tuệ chủ động. Điều này cho phép các thiết bị chủ động thấu hiểu nhu cầu của người dùng và tương tác một cách phù hợp. HyperMind sử dụng bốn khả năng nhận thức của thiết bị - môi trường, tầm nhìn, âm thanh và hành vi - để tìm hiểu yêu cầu của người dùng và tự động điều chỉnh thiết bị theo đúng nhu cầu của họ.

Ví dụ, nếu người dùng luôn bật đèn phòng khách khi mở khóa cửa thông minh, HyperMind sẽ tự động chiếu sáng căn phòng sau khi học hỏi mô thức này và sau khi yêu cầu sự đồng ý của người dùng. Sự đổi mới sáng tạo này giúp đơn giản hóa kết nối đa thiết bị vốn phức tạp và giảm chi phí của việc học máy (machine learning) truyền thống, cho phép người dùng tận hưởng sự tiện lợi của kết nối thiết bị mà không cần phải tìm hiểu các cơ chế kích hoạt hoặc nhận thức logic phức tạp.

Xiaomi HyperOS là hệ điều hành lấy con người làm trung tâm được thiết kế và điều chỉnh hoàn thiện nhằm kết nối các thiết bị cá nhân, ô tô và những sản phẩm căn hộ thông minh trong một hệ sinh thái thông minh. Hệ thống này đánh dấu một bước tiến then chốt trong tầm nhìn chiến lược của Xiaomi nhằm cung cấp hệ sinh thái thông minh "Người x Xe x Nhà" ("Human x Car x Home").

Xiaomi 14 Series mới ra mắt sẽ được cài đặt sẵn Xiaomi HyperOS bên cạnh các thiết bị tung ra tại thị trường nội địa của Xiaomi như Xiaomi Watch S3, Xiaomi TV S Pro 85 inch miniLED.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xiaomi trình làng hệ điều hành HyperOS kết nối mọi thiết bị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO