Xiaomi thay đổi chính sách mở khóa bootloader gây khó bản quốc tế

Khôi Nguyễn| 22/10/2024 10:22

Xiaomi vừa công bố một thay đổi quan trọng liên quan đến khả năng mở khóa bootloader của các thiết bị mua tại Trung Quốc.

Theo đó, nếu người dùng mua điện thoại Xiaomi tại Trung Quốc và cố gắng mở khóa bootloader bằng tài khoản Xiaomi toàn cầu, họ sẽ nhận được thông báo lỗi với nội dung với ý nghĩa “nơi đăng ký tài khoản không khớp với nơi bán điện thoại”. Điều này có nghĩa là việc mở khóa bootloader giờ đây không còn được phép đối với người dùng không phải là công dân Trung Quốc.

Làm khó người mua điện thoại Xiaomi nội địa

Xiaomi trước đây cho phép người dùng mở khóa bootloader của thiết bị mà không phân biệt nơi mua hay khu vực tài khoản. Điều này đã hỗ trợ nhiều người đam mê công nghệ và nhà phát triển muốn nhập khẩu thiết bị từ Trung Quốc để sử dụng toàn cầu. Tuy nhiên, chính sách mới này áp đặt các hạn chế theo khu vực, yêu cầu tài khoản mở khóa phải được liên kết với Trung Quốc. Việc tạo tài khoản Xiaomi tại Trung Quốc lại yêu cầu quốc tịch Trung Quốc, khiến người dùng nước ngoài gặp khó khăn trong việc mở khóa thiết bị.

xiaomi.jpg

Bản cập nhật này ảnh hưởng trực tiếp đến những người mua thiết bị Xiaomi từ Trung Quốc, thông qua các đại lý bán lẻ trực tuyến hoặc khi du lịch đến quốc gia này. Nếu thiết bị của người dùng được đặt ở khu vực Trung Quốc, họ sẽ không thể mở khóa bootloader bằng tài khoản toàn cầu, làm hạn chế khả năng tùy chỉnh như cài đặt ROM tùy chỉnh hoặc sử dụng các tính năng nâng cao.

Để tránh những rắc rối này, người dùng nên cẩn trọng khi chọn mua điện thoại Xiaomi. Hãy đảm bảo rằng thiết bị không phải là mẫu dành riêng cho thị trường Trung Quốc vì các thiết bị toàn cầu không bị áp dụng các hạn chế này và vẫn có thể mở khóa bằng tài khoản Xiaomi toàn cầu. Người dùng cũng nên thận trọng khi mua từ các đại lý bán lẻ không chính thức, những người có thể cung cấp các mẫu điện thoại Trung Quốc mà không thông báo về sự khác biệt này.

Những hạn chế mới về việc mở khóa bootloader là một thay đổi chính sách quan trọng của Xiaomi, ảnh hưởng lớn đến người dùng quốc tế nhập khẩu thiết bị từ Trung Quốc. Do đó hãy luôn đảm bảo rằng bất kỳ thiết bị Xiaomi nào mà người dùng mua đều dành cho thị trường toàn cầu để tránh những hạn chế không mong muốn.

Theo GenZ
https://genz.com.vn/xiaomi-thay-doi-chinh-sach-mo-khoa-bootloader/
Copy Link
https://genz.com.vn/xiaomi-thay-doi-chinh-sach-mo-khoa-bootloader/
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xiaomi thay đổi chính sách mở khóa bootloader gây khó bản quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO