Xiaomi tham vọng sản xuất 10 triệu xe điện mỗi năm

22/10/2022 15:03

CEO Lei Jun cho biết cách duy nhất để công ty này có thể kinh doanh xe điện (EV) là trở thành một trong 5 nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới, với sản lượng 10 triệu xe mỗi năm.

Xe điện của Xiaomi đang được thử nghiệm và có tính năng tự lái. Ảnh: Xiaomi.

“Cạnh tranh sẽ rất khốc liệt”, nhà sáng lập và giám đốc điều hành của Xiaomi dự đoán về tương lai thị trường xe điện trên Twitter. So với giá xe xăng, giá xe điện liên tục hạ thấp đáng kể trong những năm gần đây. Ví dụ, chi phí pin xe điện đã giảm 80% trong 10 năm qua.

Lei Jun, nhà sáng lập kiêm CEO Xiaomi, tin rằng xe điện cũng giống như điện thoại thông minh, là một dạng điện tử tiêu dùng và bản chất của ngành công nghiệp ôtô sẽ chuyển từ cơ khí sang điện tử tiêu dùng.

Giám đốc điều hành Xiaomi ước tính khi thị trường xe điện trưởng thành, 5 công ty hàng đầu toàn cầu ​​sẽ chiếm 80% thị trường. Và Xiaomi sẽ phải xuất xưởng hơn 10 triệu chiếc xe điện mỗi năm để nằm trong top 5 này, Lei Jun đặt mục tiêu.

Để so sánh, hiện tại Tesla chỉ sản xuất được khoảng 250.000 xe điện mỗi quý, và cả năm ngoái sản xuất được gần 1 triệu xe.

Các công ty xe điện hàng đầu của Trung Quốc hiện nay bao gồm Nio, Xpeng, Li Auto, BYD và Geely.

xe dien xiaomi anh 1
Giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun chụp ảnh với chiếc xe tự hành thử nghiệm của hãng. Ảnh: Pandaily.

Tháng 3/2021, Xiaomi đã công bố tiến vào ngành công nghiệp xe điện với khoản đầu tư 10 tỷ nhân dân tệ (1,4 tỷ USD) trong vòng 10 năm. Công ty bắt đầu xây dựng nhà máy đầu tiên ở ngoại ô Bắc Kinh vào cuối năm ngoái, và dự kiến xuất xưởng chiếc xe đầu tiên vào năm 2024.

Vào tháng 8, Xiaomi cho biết đã cắt giảm hơn 900 việc làm, tương đương gần 3% nhân sự, trong 3 tháng trước đó. Doanh thu của Xiaomi tiếp tục giảm trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc suy thoái.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xiaomi tham vọng sản xuất 10 triệu xe điện mỗi năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO