Xiaomi ra mắt smartphone màn hình gập đến 500.000 lần

HAI LAM (tổng hợp)| 15/08/2023 00:59

Xiaomi MIX Fold 3 thiết lập tiêu chuẩn mới cho điện thoại gập, kế thừa thiết kế mỏng nhẹ của thế hệ trước, nâng cấp khả năng chụp ảnh, hiệu năng và độ bền.

xiaomi-mix-fold-3-b.png
Xiaomi MIX Fold 3 thiết lập tiêu chuẩn mới cho điện thoại gập

Xiaomi MIX Fold 3 kiên định theo đuổi phong cách thanh lịch, mỏng nhẹ, chỉ nặng 255g, dày 10,86mm khi gập lại và mỏng 5,26mm khi mở ra.

So với bản lề Micro Waterdrop ở thế hệ trước, bản lề mới mỏng hơn 8,6% khi gập lại và 12,5% khi mở ra. Bản lề mới cũng hẹp hơn 8% và chiếm ít không gian hơn 17%. Thiết kế này cho phép để lại nhiều không gian hơn trong thân điện thoại, từ đó tạo ra một thiết bị mỏng nhẹ, có tính linh hoạt cao.

Thiết kế này cũng làm giảm nguy cơ hỏng màn hình nếu sản phẩm không may bị rơi. Cấu trúc chính của bản lề được làm bằng thép siêu cứng, chịu được áp lực lên tới 1800MPa. Vật liệu này kết hợp với kết cấu xoay bằng thép carbon ceramic siêu bền góp phần nâng cao hơn nữa độ chắc chắn của bản lề.

Cả hai màn hình trên Xiaomi MIX Fold 3 đều được bảo vệ toàn diện. Màn hình bên trong sử dụng kính siêu mỏng UTG, bền gấp 2,25 lần so với nhựa PI không màu (CPI) truyền thống. Màn hình bên ngoài bao gồm kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus 2, cải thiện 50% khả năng chống va đập so với thế hệ trước.

xiaomi-mix-fold-3-c.png
Xiaomi MIX Fold 3 có khả năng gập lên tới 500.000 lần

Với sự kết hợp xuất sắc của cả vật liệu và cấu trúc, Xiaomi MIX Fold 3 cho thấy độ bền đáng kinh ngạc về tổng thể. Thiết bị đã đạt chứng nhận TÜV Rheinland Extreme Folding với khả năng gập lên tới 500.000 lần.

Bên cạnh kiểu dáng mỏng nhẹ, camera mạnh mẽ cũng là một ưu điểm quan trọng của Xiaomi MIX Fold 3. 

Xiaomi MIX Fold 3 đã thành công gói trọn hệ thống 4 camera với ống kính quang học Leica trong một thân máy cực kỳ mỏng nhẹ. Độ dài tiêu cự của các ống kính trải dài từ 15mm (camera siêu rộng), 23mm (camera chính), 46mm (camera chính), 75mm (camera tele) đến 115mm (camera tiềm vọng), cho phạm vi lấy nét đầy đủ từ 0,6x đến 5x, thiết lập tiêu chuẩn mới về nhiếp ảnh trong phân khúc điện thoại gập.

xiaomi-mix-fold-3-a.png
camera mạnh mẽ cũng là một ưu điểm quan trọng của Xiaomi MIX Fold 3

Sự kết hợp của 4 camera và 5 tiêu cự của Xiaomi MIX Fold 3 giúp nâng cao hiệu suất chụp ảnh một cách toàn diện. Trong số này, camera chính khẩu độ rộng 23mm, ƒ/1,77 lần đầu tiên mang đến thấu kính thủy tinh phân tán màu cực thấp cho hệ thống bốn camera áp dụng ống kính quang học Leica, giúp loại bỏ sai khác về màu sắc và cung cấp hình ảnh rõ nét hơn, chính xác hơn.

Ống kính siêu rộng 15mm mang đến tầm nhìn cực rộng lên đến 120°, ống kính tele 75mm và kính tiềm vọng 115mm đều vượt trội trong các lĩnh vực tương ứng, để người dùng thỏa thích sáng tạo không giới hạn. Kính tiềm vọng 115mm cũng cho khả năng chụp ảnh siêu cận cảnh 30cm trong một không gian rất nhỏ, giúp máy ảnh của Xiaomi MIX Fold 3 phù hợp với nhiều tình huống hơn nữa.


Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xiaomi ra mắt smartphone màn hình gập đến 500.000 lần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO