Xiaomi ra mắt máy tính cá nhân siêu nhỏ, có thể bỏ trong túi quần

06/11/2020 07:14

Với kích thước siêu nhỏ gọn và có khả năng bỏ lọt vào túi quần, chiếc máy tính cá nhân của Xiaomi vẫn được trang bị một cấu hình đủ mạnh mẽ để hoạt động như một chiếc máy tính thông thường.

Những mẫu laptop ngày nay đang có thiết kế ngày càng mỏng, nhẹ để tăng tính cơ động, giúp người dùng dễ dàng mang thiết bị theo mình để làm việc ở bất đâu. Tuy nhiên, người dùng vẫn cần phải mang theo ba lô hoặc túi xách để đựng laptop của mình mỗi khi di chuyển.

Xiaomi ra mắt máy tính cá nhân siêu nhỏ, có thể bỏ trong túi quần - 1

Ningmei Rubik’s Cube Mini Computer có thể dễ dàng bỏ gọn vào túi quần hoặc túi áo

Xiaomi ra mắt máy tính cá nhân siêu nhỏ, có thể bỏ trong túi quần - 2

So sánh kích thước sản phẩm với một chiếc smartphone

Mới đây, Xiaomi đã ra mắt một chiếc máy tính cá nhân với tên gọi Ningmei Rubik’s Cube Mini Computer, có kích thước nhỏ gọn tương đương một khối rubik và có thể dễ dàng bỏ gọn vào túi quần của người dùng.

Xiaomi ra mắt máy tính cá nhân siêu nhỏ, có thể bỏ trong túi quần - 3

Các cổng kết nối được trang bị trên sản phẩm

Dù có kích thước nhỏ gọn với khối lượng chỉ 145g, tương đương một chiếc smartphone, Rubik’s Cube Mini Computer vẫn được trang bị một cấu hình tương đương các loại máy tính cá nhân tầm trung khác, với bộ vi xử lý Intel Celeron J4125 (4 lõi và 4 luồng xử lý, xung nhịp tối đa 2.7GHz), tùy chọn bộ nhớ RAM 6GB hoặc 8GB, cùng ổ cứng SSD dung lượng 128GB hoặc 256GB. Với cấu hình này, sản phẩm hoàn toàn có thể cài đặt và sử dụng hệ điều hành Windows 10 bình thường.

Sản phẩm cũng được trang bị đầy đủ các cổng kết nối, bao gồm 2 cổng USB-A 3.0, cổng USB-C, cổng HDMI, giắc cắm tai nghe 3,5mm và khe đọc thẻ nhớ microSD. Sản phẩm cũng hỗ trợ kết nối mạng WiFi và Bluetooth.

Xiaomi ra mắt máy tính cá nhân siêu nhỏ, có thể bỏ trong túi quần - 4

Sản phẩm có thể cài đặt và sử dụng hệ điều hành Windows 10 đầy đủ

Nhược điểm của Ningmei Rubik’s Cube Mini Computer so với một chiếc laptop thông thường đó là phải kết nối với màn hình, bàn phím và chuột bên ngoài để sử dụng. Sản phẩm có thể nối với màn hình, TV hoặc máy chiếu thông qua cáp HDMI để sử dụng.

Xiaomi ra mắt máy tính cá nhân siêu nhỏ, có thể bỏ trong túi quần - 5
Xiaomi ra mắt máy tính cá nhân siêu nhỏ, có thể bỏ trong túi quần - 6

Phiên bản đặc biệt với thiết kế giống nhân vật “Iron man”

Sản phẩm sẽ được bán ra đầu tiên tại thị trường Trung Quốc với mức giá 999 tệ (tương đương 149 USD) cho tùy chọn bộ nhớ 6GB/128GB hoặc mức giá 1.249 tệ (tương đương 186 USD) cho tùy chọn bộ nhớ 8GB/256GB. Ngoài ra sản phẩm còn có thêm phiên bản đặc biệt, thiết kế giống nhân vật “Người sắt” (Iron man), với bộ nhớ 8GB/256GB và mức giá 1.349 tệ (tương đương 201 USD).

Sau khi ra mắt tại thị trường Trung Quốc, nhiều khả năng sản phẩm sẽ được bán ra tại thị trường quốc tế trong thời gian tới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xiaomi ra mắt máy tính cá nhân siêu nhỏ, có thể bỏ trong túi quần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO