Xiaomi đưa ra giải pháp mới cho nhẫn thông minh

Khôi Nguyễn| 17/10/2024 13:22

Một trong những trở ngại lớn mà nhẫn thông minh gặp phải là vấn đề kích thước, khiến việc sử dụng và chia sẻ với người khác trở nên khó khăn.

Nhẫn thông minh đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại nhờ vào khả năng theo dõi sức khỏe và cung cấp thông tin hữu ích. Tuy nhiên việc không thể thay đổi kích thước sẽ gây khó khăn nếu người dùng muốn đưa cho một ai đó sử dụng do kích thước ngón tay khác nhau.

Để khắc phục vấn đề này, một trong những thương hiệu công nghệ hàng đầu của Trung Quốc là Xiaomi đang phát triển một chiếc nhẫn thông minh có khả năng điều chỉnh kích thước linh hoạt. Thông tin này được xác nhận từ bằng sáng chế mà công ty đã nộp lên Cục Sở hữu trí tuệ Quốc gia Trung Quốc (CNIPA). Theo mô tả, chiếc nhẫn thông minh của Xiaomi sẽ được thiết kế với một thân nhẫn và bộ phận đàn hồi, cho phép người dùng dễ dàng điều chỉnh kích thước phù hợp với ngón tay của mình.

Nếu sản phẩm này được đưa vào sản xuất, nó sẽ mang lại một giải pháp thiết thực cho người tiêu dùng. Hiện tại, việc tặng nhẫn cho người khác có thể gặp khó khăn do sự khác biệt về kích thước ngón tay. Với tính năng điều chỉnh kích thước, người dùng sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề này, từ đó mở ra nhiều cơ hội sử dụng hơn.

Xiaomi Ring-2.jpg

Cũng theo bằng sáng chế, chiếc nhẫn thông minh mới của Xiaomi không chỉ nổi bật với khả năng điều chỉnh kích thước mà còn được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến. Sản phẩm hỗ trợ nhiều kết nối mạng như Wi-Fi, 2G, 3G, 4G LTE, 5G NR, NFC và UWB, mang lại sự tiện lợi tối đa cho người dùng.

Hơn nữa, chiếc nhẫn thông minh còn được trang bị nhiều cảm biến hiện đại, bao gồm cảm biến tiệm cận, cảm biến ánh sáng, cảm biến gia tốc, con quay hồi chuyển, cảm biến từ tính và cảm biến nhiệt độ. Đặc biệt, nó còn tích hợp các công cụ theo dõi sức khỏe và khả năng điều khiển camera của điện thoại di động khi được kết nối.

Điểm nhấn của chiếc nhẫn thông minh này chính là tính năng điều chỉnh kích thước, điều mà nhiều người tiêu dùng đang mong đợi. Oura, một công ty nổi tiếng trong lĩnh vực nhẫn thông minh, cũng đang nghiên cứu các mẫu nhẫn có thể điều chỉnh kích thước. Điều này cho thấy rằng việc tự điều chỉnh kích thước có thể trở thành xu hướng trong tương lai gần.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xiaomi đưa ra giải pháp mới cho nhẫn thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO