Xiaomi: Công ty chúng tôi không thuộc sở hữu quân đội Trung Quốc

Tuấn Anh| 16/01/2021 18:07

Việt BáoXiaomi đã có những phản hồi đầu tiên về những cáo buộc của Chính phủ Mỹ liên quan đến việc quân đội Trung Quốc có mối liên hệ với công ty này.

Ngày 14/1, Chính phủ Mỹ bất ngờ áp lệnh trừng phạt bổ sung đối với 9 doanh nghiệp mà Washington cáo buộc có mối liên hệ với quân đội Trung Quốc, trong đó bao gồm hãng sản xuất điện thoại di động Xiaomi.

Ngay sau đó, đại diện Xiaomi đã có phản hồi khẳng định công ty vẫn hoạt động tuân thủ theo luật pháp và quy định thẩm quyền liên quan tại nơi công ty họ tiến hành hoạt động kinh doanh.

Xiaomi phủ nhận việc thuộc sở hữu, kiểm soát hoặc liên kết với quân đội Trung Quốc theo cáo buộc từ Bộ Quốc phòng Mỹ. Xiaomi một lần nữa khẳng định chỉ cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho mục đích dân dụng và thương mại. Công ty cho biết sẽ thực hiện các hành động thích hợp để bảo vệ lợi ích của Xiaomi và các cổ đông.

Đại diện Xiaomi cũng cho biết công ty đang xem xét các hậu quả tiềm ẩn của việc này để hiểu rõ hơn về các tác động ảnh hưởng đến công ty và sẽ thông báo thêm khi thích hợp.

Bênh cạnh Xiaomi, chính phủ Mỹ cũng cấm vận thêm 8 công ty khác của Trung Quốc trong đợt này, bao gồm sản xuất máy bay thương mại Comac.

Theo đó, các công ty trong danh sách sẽ phải tuân theo lệnh cấm đầu tư mới của Mỹ, buộc các nhà đầu tư nước này phải ngay lập tức thoái vốn khỏi các công ty trong “Danh sách đen” trước ngày 11/11/2021.

Danh sách cấm vận của Bộ Quốc phòng Mỹ độc lập với “danh sách thực thể” do Bộ Thương mại ban hành để ngăn các công ty nước này xuất khẩu công nghệ. Vì vậy, không giống như Huawei hay DJI, Xiaomi vẫn có thể nhập khẩu công nghệ, mua các linh kiện và dịch vụ của Mỹ mà không cần giấy phép, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xiaomi: Công ty chúng tôi không thuộc sở hữu quân đội Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO