Xiaomi 11 Lite 5G NE: Sự thay thế hoàn hảo

Thảo Trần| 01/12/2021 10:00

Xiaomi Mi 11 Lite 5G đang bán rất tốt nhưng bỗng nhiên đứt hàng do thiếu bộ vi xử lý Snapdragon 780G, vì vậy Xiaomi đành chia tay và cho ra mắt sản phẩm thay thế là Xiaomi 11 Lite 5G NE.

xiaomi-11-lite-5g-ne-5-.jpg

Thiết kế

Tạm biệt truyền thống thiết kế cục mịch tập trung vào cấu hình của Xiaomi, chiếc Xiaomi 11 Lite 5G NE (NE tạm hiểu là New Edition: phiên bản mới) tiếp tục phát huy ngoại hình trau chuốt từ Xiaomi 11 Lite 5G với thân máy mỏng 6,8mm cùng màn hình 6,5 inch có nốt ruồi nhỏ nhắn bên góc trái.

Lưng máy được phủ kính dạng nhám hạn chế bám mồ hôi, vân tay cho cảm giác chắc tay, không ọp ẹp như vỏ nhựa trên đa số đối thủ cùng tầm. Chi tiết cụm camera vuông cân đối phủ 2 viền kính tương phản giúp lưng máy thêm nổi bật.

xiaomi-11-lite-5g-ne-2-.jpg

Đây là chiếc điện thoại 5G có trọng lượng khiêm tốn nhất của Xiaomi đến hiện tại (chỉ 158g), cho cảm giác cầm nhẹ tênh nên ai đã quen xài máy đầm tay thì chắc sẽ cần dùng thêm ốp lưng để khỏi bỡ ngỡ. Phần viền màn hình máy cũng hơi nhô lên so với khung sườn nhựa nên cảm giác vuốt từ mép sẽ hơi cấn nếu cầm máy trần. So với đàn anh Xiaomi 11 Lite 5G thì máy có thêm các bản màu mới: hồng, xanh và trắng (riêng bản màu trắng có vân nhũ trông như đá tự nhiên khá lạ mắt).

Để có thân hình mảnh mai thì Xiaomi đã loại bỏ giắc tai nghe 3.5mm kèm viên pin khiêm tốn chỉ 4.250mAh. Máy bền bỉ với thiết kế chuẩn IP53 có khả năng chống nước nhẹ để dùng được dưới trời mưa rào hay an toàn khi vô tình bị nước văng vào.

Tính năng

xiaomi-11-lite-5g-ne-4-.jpg

Máy vẫn dùng màn hình AMOLED 6,55 inch Full HD+ tần số quét 90 Hz, trong khi nhiều đối thủ có tần số đến 120Hz. Màn hình có màu sắc tươi, trong với độ sáng tối đa đạt 800 nits giúp máy hiển thị tốt mọi nơi. Xiaomi 11 Lite 5G NE hỗ trợ loa kép cho âm thanh stereo sống động và âm thanh đàm thoại tốt, trong trẻo.

Do thiếu hụt nguồn cung, Xiaomi 11 Lite 5G NE đành ngậm ngùi chia tay chip Snapdragon 780G (5nm) và lựa chọn Snapdragon 778G 5G (6nm) để thay thế. Kết quả benchmark cho thấy hiệu năng giữa 2 con chip này trên hai phiên bản Xiaomi 11 Lite 5G là ngang ngửa nhau với AnTuTu Benchmark cả hai đạt khoảng 520.000 điểm.

xiaomi-11-lite-5g-ne-1-.jpg

Thực tế, máy có thể chơi mượt những tựa game phổ biến như PUBG Mobile, Liên Quân Mobile... Đối với game nặng như Genshin Impact thì máy có thể chơi ở mức HDR và cấu hình cực cao nhưng nhanh nóng, dẫn đến sụt giảm khung hình. Vì vậy, có lẽ Xiaomi cần sớm có cập nhật để điều chỉnh tối ưu hiệu năng máy giúp chơi game mượt mà hơn.

Máy ảnh trên Xiaomi 11 Lite 5G NE vẫn kế thừa từ đàn anh gồm 3 camera sau với cảm biến chính 64MP hỗ trợ lấy nét nhanh PDAF, tái hiện màu sắc tươi tự nhiên, chi tiết tốt khi chụp đủ sáng. Nhưng ảnh chụp đêm dễ bị mờ, bệt chi tiết và màu sắc hơi sai màu. Camera góc rộng 8MP cho độ tương phản và màu sắc ở mức trung bình trong tầm giá.

xiaomi-11-lite-5g-ne-8-.jpg

Ống kính telemacro 5MP lấy nét tự động trong khoảng cách 3-7cm giúp chụp cận cảnh thú vị. Máy hỗ trợ quay phim tối đa 4K 30 hình/giây và được bổ sung thêm tính năng quay siêu chậm HD 720p đạt tốc độ 960 hình/giây. Do chỉ hỗ trợ chống rung điện tử gyro-EIS nên nếu chuyển góc máy nhanh, liên tục khi quay video thì hình ảnh có hiện tượng méo. Tính năng selfie được hỗ trợ bởi camera trước 20MP có HDR, chụp xóa phông và quay phim 1080p 60 hình/giây.

Dù viên pin khiêm tốn nhưng nhờ khả năng tối ưu năng lượng của phần cứng nên Xiaomi 11 Lite 5G NE có thể chơi game 4-5 giờ liên tục và thời gian mở màn hình có thể đạt 7 giờ, đáp ứng được trung bình 1 ngày sử dụng. Công nghệ sạc nhanh 33W tích hợp giúp máy sạc được 60% pin đầu tiên trong 30 phút và sẽ mất khoảng 70 phút để nạp đầy pin.

xiaomi-11-lite-5g-ne-7-.jpg

Kết luận

Xét từ ngoại hình đến nội thất thì Xiaomi 11 Lite 5G NE giống như một “hoa hậu” trong phân khúc smartphone 8-10 triệu đồng. Tuy nhiên để tròn trịa hơn thì máy cần được tối ưu về phần mềm để tận dụng tối đa sức mạnh phần cứng nhằm mang đến trải nghiệm mượt mà hơn, đáp ứng nhu cầu sử dụng lâu dài và bổ sung thêm tính năng mở rộng RAM ảo đang vốn là xu hướng mới.

Giá tham khảo: 9.490.000 đồng (bản 8GB/128GB).

Ưu điểm

  • Thiết kế mỏng, nhẹ.
  • Màn hình sáng, đẹp.
  • Loa kép stereo.
  • Hiệu năng ổn với chip Snapdragon 778G.

Nhược điểm

  • Pin dung lượng thấp.
  • Khay SIM hybrid.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xiaomi 11 Lite 5G NE: Sự thay thế hoàn hảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO