Xét xử vụ bé gái bị đóng đinh: VKS đề nghị điều tra vai trò người mẹ

13/10/2022 14:00

Trong phiên tòa, nhiều câu hỏi, nghi vấn xoay quanh mẹ bé gái bị đóng đinh, về việc người phụ nữ này có biết những hành vi gây án của bị cáo hay không.

Trong phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, ở xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội) về các tội "Giết người" và "Cố ý gây thương tích", trong vụ án bé gái Đ.N.A. (SN 2018) bị hành hạ, đóng 10 đinh vào đầu gây tử vong, kiểm sát viên và các luật sư đặt nhiều câu hỏi liên quan đến vai trò của người mẹ là chị Nguyễn Thị Luyến.

Trình bày trước HĐXX, đại diện VKSND TP Hà Nội cho biết vai trò của chị Luyến trong vụ án từ lời khai của những người liên quan bất nhất, có nhiều thay đổi trong cả quá trình điều tra vụ án và tại phiên tòa.

Theo kiểm sát viên, trong lời khai ban đầu của Huyên, bị cáo nói mỗi lần đánh đập, hành hạ cháu N.A., chị Luyến đều biết. Tuy nhiên, Huyên khai với cán bộ điều tra rằng lúc đó, mẹ bé gái và bị cáo có tình cảm sâu đậm nên chị Luyến không trình báo cơ quan chức năng.

Xét xử vụ bé gái bị đóng đinh: VKS đề nghị điều tra vai trò người mẹ - 1

Kiểm sát viên VKSND TP Hà Nội. (Ảnh: H.N.)

Đến những lời khai sau và tại phiên tòa, Huyên lại khẳng định chị Luyến không biết gì về những lần bị cáo hành hạ, tìm cách sát hại bé gái con chị Luyến.

Tại phiên tòa, trước những câu hỏi của đại diện VKS rằng bản thân có biết hành vi gây án của Huyên hay không? Luyến nhiều lần khẳng định không biết gì.

Đến phần xét hỏi của luật sư, ông Lê Hồng Hiển (người bảo vệ quyền lợi cho bị hại) cũng đưa ra một số câu hỏi xoay quanh mẹ bé gái.

Ông Hiển trình bày trước HĐXX về việc vào đêm 17/1, khi cháu N.A. được đưa vào viện cấp cứu với 10 chiếc đinh trong đầu, chị Luyến đã nhắn tin cho Huyên: "Dù có chuyện gì xảy ra, em vẫn yêu anh, em không thể sống thiếu anh". Luật sư Hiển đặt nghi vấn rằng Luyến biết những hành động Huyên làm với con gái nhưng vì tình yêu cho bị cáo mà Luyến "nhắm mắt cho qua".

Xét xử vụ bé gái bị đóng đinh: VKS đề nghị điều tra vai trò người mẹ - 2

Chị Nguyễn Thị Luyến. (Ảnh: Hải Nam).

Cuối phiên tòa buổi sáng, một nhân chứng mới xuất hiện là chị Nguyễn Thị Huyền Anh, bác ruột của bé gái. Người phụ nữ này khẳng định trước HĐXX rằng chị không có hiềm khích hay ghét bỏ gì Luyến. Tuy nhiên, chị Huyền Anh đưa ra quan điểm không thể loại bỏ vai trò của mẹ bé gái trong vụ án này.

Theo chị Huyền Anh, suốt thời gian bé N.A. chung sống với Luyến và người tình, mẹ bé gái hay quanh co, giấu diếm về lý do những lần A. phải nhập viện cấp cứu. Người phụ nữ này khẳng định chị có những bằng chứng chứng minh chị Luyến biết việc người tình hành hạ bé gái.

Trước tình tiết mới này, đại diện VKSND TP Hà Nội đề nghị HĐXX trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vai trò của chị Nguyễn Thị Luyến. Phiên tòa nghỉ trưa, tiếp tục xét xử vào chiều cùng ngày.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Xét xử vụ bé gái bị đóng đinh: VKS đề nghị điều tra vai trò người mẹ
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO