Xét xử mẹ nữ sinh giao gà: Vợ phản cung, liền bị chồng bóc mẽ

27/11/2019 11:50

Ban đầu Vì Thị Thu thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Tuy nhiên, sau đó, bị cáo này lập tức phản cung, cho rằng mình không bán ma túy cho Công và Hùng.

Quá trình mua bán ma túy của các bị cáo

Sáng nay (27.11), Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Điện Biên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Thị Hiền (44 tuổi, ngụ xã Thanh Hưng, H.Điện Biên, tỉnh Điện Biên, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại) và nhóm đồng phạm về tội Mua bán trái phép chất ma túy, theo khoản 4 Điều 194 Bộ luật hình sự 1999.

Trước khi diễn ra phần xét hỏi, chủ tọa yêu cầu cách ly các bị cáo.

Được gọi lên xét hỏi đầu tiên, Bùi Văn Công thừa nhận toàn bộ hành vi như cáo trạng truy tố. Theo đó, Công khai, vào khoảng giữa tháng 5.2017, Bùi Văn Công gặp Vì Thị Thu trao đổi về việc mua bán ma túy, tại đội 5 xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Cách hôm gặp Thu khoảng 1 tuần, Công gặp một người phụ nữ đi xe máy, đến nhà hỏi mua gà và giới thiệu tên là Hiền (bị cáo Trần Thị Hiền) nhà ở đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên và có đặt vấn đề mua 4 bánh heroin với Công.

Công nhất trí và thỏa thuận giá phải được 160 triệu đồng/mỗi bánh thì Công mới đi tìm mua, Hiền đồng ý, hẹn mấy hôm nữa quay lại gặp Công, rồi đi về.

Bùi Văn Công.
Bùi Văn Công.

Sau đó, Công đến nhà Thu đặt mua 4 bánh heroin với giá thỏa thuận 150 triệu đồng/1 bánh. Thu đồng ý, rồi đến khu vực biên giới Việt - Lào gặp 1 người đàn ông, Thu đặt mua 4 bánh heroin, song, người này nói chỉ còn 2 bánh heroin và hẹn Thu 8 hôm nữa đến đây giao dịch mua bán.

Khoảng cuối tháng 5.2017, Trần Thị Hiền đến nhà Công hỏi có heroin chưa? Công nói chỉ mua được 2 bánh heroin và hẹn khi nào có heroin sẽ mang đến khu vực nghĩa trang nhân dân xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên bán cho Hiền, đồng thời Công xin số điện thoại của Hiền để liên lạc.

Sau đó, Công điều khiển xe máy đến rủ Lường Văn Hùng đi lấy heroin về bán và hứa sẽ chia tiền lãi thì Hùng đồng ý. Công chở Hùng xuống nhà Thu và báo Thu bán cho 400.000 đồng Methamphetamine và 100.000 đồng heroin.

Thu cầm tiền vào buồng ngủ lấy 1 gói nhỏ heroin và 8 viên Methamphetamine mang ra đưa cho Công trước sự chứng kiến của Toán và Hùng. Công, Hùng cùng nhau sử dụng hết chỗ ma túy vừa mua ngay tại bàn uống nước trong nhà Thu.

Sử dụng ma túy xong, Công gọi Thu vào nhà, bảo Thu lấy 2 bánh heroin cho Công. Thu vào trong buồng ngủ, xách túi nilon màu đen bên trong đựng 2 heroin, đưa cho Công, trước sự chứng kiến của Toán và Hùng.

Công nhận 2 bánh heroin và lấy một ít đưa Hùng thử bằng cách chích qua xi-lanh. Thử xong, Hùng bảo chất lượng tốt.  Công bảo Thu cho nợ và hẹn khoảng 1 đến 2 tiếng nữa sẽ mang tiền đến trả, Thu đồng ý.

Công xách túi nilon màu đen bên trong có 2 bánh heroin để ở giữa xe máy của Công, rồi cùng Hùng đi theo đường bờ mương đến nghĩa trang nhân dân xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên.

Trần Thị Hiền.
Trần Thị Hiền.

Công dừng xe gọi điện, bảo Trần Thị Hiền ra giao dịch mua bán heroin. Công lấy túi nilon màu đen đựng 2 bánh heroin đưa cho Hiền, Hiền cầm mở ra xem rồi cho túi nilon màu đen đựng 2 bánh heroin vào chiếc làn nhựa màu đỏ để ở giữa xe của Hiền.

Đồng thời, Trần Thị Hiền lấy trong làn nhựa ra 1 túi nilon màu xanh đựng tiền đưa cho Công và bảo trả trước 290 triệu đồng, còn thiếu 30 triệu đồng, Hiền hẹn mấy hôm nữa sẽ mang lên nhà Công trả nốt.

Công, sau đó cất số tiền 290 triệu đồng vào túi quần bên phải, quay xe chở Lường Văn Hùng đến nhà Thu. Công đưa tiền cho Vì Thị Thu, nhưng nợ lại 10 triệu, sau đó đi về.

Bị cáo phản cung!

Tại tòa, bị cáo Lường Văn Hùng cho rằng, lời khai của Bùi Văn Công về vấn đề giao dịch, mua bán ma túy là đúng. Trong khi đó, ban đầu Vì Thị Thu thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.

Tuy nhiên, sau đó, bị cáo này lập tức phản cung, cho rằng mình không bán ma túy cho Công và Hùng. Đồng thời, trong quá trình làm việc với cơ quan điều tra, Thu nói “bản thân bị ép cung, 5 ngày 5 đêm không được ngủ, xin mãi mới được đi vệ sinh”.

Vì Thị Thu.
Vì Thị Thu.

Đối chất về vấn đề này, bị cáo Vì Văn Toán (chồng của Vì Thị Thu) cho rằng – việc vợ mình bán 2 bánh heroin cho Công và Hùng là chính xác.

“Bị cáo khẳng định lời khai của mình là chính xác”, Toán nói.

Đại diện VKS cho rằng, lời khai của Vì Thị Thu tại tòa không có căn cứ vì lời khai các các bị cáo khác trùng khớp với lời khai như VKS truy tố.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xét xử mẹ nữ sinh giao gà: Vợ phản cung, liền bị chồng bóc mẽ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO