Xét xử cặp đôi đánh chết bé 8 tuổi: Sự cô độc tận cùng của đứa trẻ!

25/11/2022 19:00

Không chỉ là những trận tra tấn kinh hoàng từ bố ruột và "dì ghẻ", điều đau đớn, hành hạ bé V.A còn là sự cô độc, không có lấy một điểm bấu víu ngay trong gia đình, bên cạnh người thân, ruột thịt.

Hôm nay, 25/11TAND TPHCM mở lại và Nguyễn Kim Trung Thái trong vụ việc bé V.A bị bạo hành đến chết trong mùa Noel ngoái.

Trước khi mất, trong suốt một thời gian dài, bé gái bị "dì ghẻ" Quỳnh Trang bạo với những cách thức vượt sức tưởng tượng. Cô người tình của bố đặt mua roi trên mạng về đánh cháu bé. Roi gãy, "ác mẫu" dùng tiếp các thanh gỗ, thanh kim loại ở máy hút bụi, dùng tay chân... đánh đập bé gái 8 tuổi.

Xét xử cặp đôi đánh chết bé 8 tuổi: Sự cô độc tận cùng của đứa trẻ! - 1

Nguyễn Trung Kim Thái chứng kiến người tình đánh đập, lột quần áo con gái mình (Ảnh: LSCC).

Có những đoạn video do camera an ninh ghi lại thể hiện, đánh đến đau cả tay, Trang còn đeo bao tay vào để đánh tiếp. Có ngày, bé V.A được đưa đi viện để chữa vết thương bị đánh mà vừa về đến nhà lại bị đánh tiếp.

Đi cùng đó là những như lột đồ cháu bé, nhốt vào chuồng chó, bắt quỳ khi cô ta và người tình đi ra ngoài.

Tất cả những trò hành hạ bé gái 8 tuổi đầy man rợ của Trang, bố ruột của bé là Nguyễn Kim Trung Thái đều biết. Không ít lần, Thái cùng tham gia đánh đập, bạo hành con ruột hay tỏ ra thủng thẳng, vô cảm đứng nhìn con gái bị người tình lột đồ, nhốt vào chuồng chó.

Bé V.A chết vì đòn roi, in thành những vết thương trên thân thể. Nhưng điều đau đớn hơn với cô bé trong giai đoạn kinh hoàng nhất cuộc đời chính là sự cô độc, chới với.

Quay ngược lại thời gian, bé V.A sinh ra trong một gia đình danh giá ngay trung tâm TPHCM, học tại một trường điểm hàng đầu thành phố. Bé có một cuộc sống sum vầy đủ đầy bên người thân như rất nhiều đứa trẻ cho đến khi bi kịch gia đình ập xuống.

Bố mẹ ly hôn, cháu bé bị "quăng" vào cảnh phải sống chung với bố và kẻ đã góp phần phá hạnh phúc gia đình mình. Trong bối cảnh này, một đứa trẻ lẽ ra cần được sự hỗ trợ, an ủi thì ở đây lại là những đọa đày tận cùng về thể xác và tinh thần.

Trước ngày cháu bé tử vong không lâu, cặp đôi Trang - Thái còn khoe hình ảnh gia đình 3 người chuẩn bị giáng sinh. Ớn lạnh hơn nữa là bức ảnh "gia đình hạnh phúc", ghi lại cảnh bé V.A và bố cùng hôn má "mẹ kế".

Trong ngôi nhà đó, từng đấy con người, cả cháu bé và người bố ruột, người "mẹ kế" đều sống hai cuộc đời, hai bộ mặt, đau đớn và bi kịch. Phía sau những bức tường nhà, cặp đôi hành hạ cháu bé, còn trước mọi người, họ hô hào "mọi người vào xem, bánh đúc có xương nha".

Còn cháu bé tội nghiệp bị đánh đập, bị hành hạ nhưng rồi vẫn phải tỏ ra âu yếm, yêu thương với chính kẻ bạo hành, tra tấn mình.

Xét xử cặp đôi đánh chết bé 8 tuổi: Sự cô độc tận cùng của đứa trẻ! - 2

Phía sau hình ảnh này là những cảnh tượng tra tấn hãi hùng...

Lần cuối gặp mẹ ở trường, khi thấy bà khóc, cháu bé nói: "Mẹ đừng khóc, con không muốn mẹ khóc đâu. Mẹ hứa với con là mẹ đừng khóc!". Hóa ra với đứa trẻ, kể cả lúc bản thân đau khổ tận cùng thì nỗi sợ lớn nhất với chúng vẫn là sợ bố mẹ đau, sợ bố mẹ buồn. Khi thốt ra những lời này, ngoài an ủi mẹ, bé gái phải chăng đang cố an ủi, xoa dịu bản thân khi đối diện với thực tế, mẹ cũng không bảo vệ được mình.

Một năm trước khi qua đời, cháu bé không gặp lại mẹ.

Với đứa trẻ ấy là những buổi tối đằng đẵng một mình trong phòng sau những trận đòn roi. Không ai có thể hình dung và dám hình dung về sự cô độc tận cùng của em.

Đứa trẻ ấy trong mắt hàng xóm, chỉ là hình ảnh lủi thủi đi đổ rác trong những đêm khuya khoắt.

Hình ảnh đứa trẻ ấy, trong mắt thầy cô, là "không phát hiện có điều gì bất ổn".

Cháu bé cô độc khi bị "dì ghẻ" đánh đập ngay trước mắt bố và bị chính cả bố bạo hành. Khi phải xa mẹ đằng đẵng, bị chính bố ruột quay lưng, đứa trẻ ấy còn chỗ nào để bấu víu?

Ngay ngày bé qua đời, thay vì có chút xót xa cuối cùng cho đứa con mình đã đối xử tệ bạc thì Thái lại chỉ nghĩ việc vào điện thoại xóa dữ liệu camera trong nhà vì lo sợ sự việc ảnh hưởng đến người tình. Thật khó tin, có những người sinh thành, khi hạnh phúc hay lúc lo sợ nhất, người họ nghĩ đến không phải là đứa con mà họ đã sinh ra!

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh, hành vi của Thái thể hiện sự vô cảm, lạnh lùng, tàn ác hơn cả Nguyễn Võ Quỳnh Trang khi đang tâm chứng kiến và cùng đối tượng trực tiếp đánh con đẻ của mình suốt thời gian dài. Việc cháu bé mất mạng ngày 22/12/2021 là kết quả của chuỗi hành động tàn ác, vô nhân tính từ hai người sống cùng, với những hận thù trút lên cháu.

Rất nhiều người phải thốt lên, chưa thấy người bố nào độc ác, tàn nhẫn như Nguyễn Kim Trung Thái. Và nhiều người cũng bật khóc vì liệu có đứa trẻ nào khổ đến tận cùng như bé V.A?

Chúng ta đã gióng rất nhiều hồi chuông về vấn nạn bạo hành trẻ em. Và phải nói, cái chết của bé gái phơi bày những đớn đau, đày đọa cuộc đời mà một đứa trẻ phải chịu đựng. Bởi sự việc xảy ra ngay giữa thành phố giàu có nhất nước, xảy ra ngay tại khu chung cư, trong căn hộ hiện đại, đắt đỏ hàng đầu, xảy ra khi bố cháu bé là người rất thành đạt, có địa vị...

Xét xử cặp đôi đánh chết bé 8 tuổi: Sự cô độc tận cùng của đứa trẻ! - 3

Nguyễn Kim Trung Thái (Ảnh: Hải Long).

Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Trung Kim Thái sẽ phải chịu tội về cái chết của bé V.A. Đó cũng là lời cảnh tỉnh về trách nhiệm của mọi ông bố bà mẹ, cả khi đã ly hôn, đến từng người thân quen, lân cận, đến cộng đồng... trước vấn nạn nhức nhối mang tên bạo hành trẻ em.

Liệu còn bao nhiêu người đang diễn cảnh "gia đình hạnh phúc" để che đậy những đọa đầy trút lên đầu đứa trẻ? Và thể lắm, ngay bên cạnh cuộc sống của mỗi người, đang có những bé V.A bị bỏ lại trong cô độc!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xét xử cặp đôi đánh chết bé 8 tuổi: Sự cô độc tận cùng của đứa trẻ!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO