Xét tuyển Đại học bằng IELTS - Thách thức và cơ hội giúp sĩ tử 2004 “về đích sớm”

T/H| 22/03/2022 14:00

Những năm gần đây, phương thức xét tuyển Đại học bằng IELTS trở nên vô cùng “thịnh hành”, được rất nhiều bậc phụ huynh cũng như học sinh quan tâm. Do đó, số lượng sĩ tử tham gia thi IELTS càng ngày càng đông đảo. Vậy nên việc luyện thi IELTS là một thách thức vô cùng lớn đối nhiều sĩ tử trong giai đoạn “nước rút” như hiện nay. Tuy nhiên, thách thức càng lớn, cơ hội càng rộng mở giúp học sinh chinh phục được tấm vé “vàng” để “về đích sớm” kỳ thi THPT Quốc gia.

Lý do các trường Đại học xét tuyển bằng IELTS

Bắt đầu từ năm 2017, số lượng các trường Đại học áp dụng bổ sung thêm phương thức xét tuyển Đại học bằng IELTS tăng lên đáng kể. Có thể kể đến một số trường nổi bật như: Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc Dân, Đại học Bách Khoa, Đại học Kỹ thuật và Công nghiệp Hà Nội, Đại học Y Hà Nội,... Cho đến năm 2021, các trường thuộc khối ngành An ninh cũng đã bắt đầu triển khai thêm phương thức kết hợp tuyển sinh bằng chứng chỉ IELTS.

Vậy tại sao những năm gần đây, các trường Đại học thi nhau tuyển sinh bằng IELTS? Hãy đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này bằng cách lý do cụ thể như sau nhé:

Thứ nhất, bởi vì muốn nâng cao chất lượng đào tạo, chuẩn bị đội ngũ nhân sự đáp ứng yêu cầu cao của quốc tế vậy nên các trường Đại học đã bổ xung thêm hình thức xét tuyển IELTS. Nguồn nhân lực của nước ta sẽ nhận được mức lương xứng đáng với trình độ chuyên môn, có cơ hội học cao hơn, làm việc ở những vị trí tốt hơn. Thêm nữa, khi tuyển sinh sinh viên đã có trình độ tiếng Anh, các trường Đại học sẽ chú trọng hơn đào tạo kiến thức, chuyên môn liên quan đến ngành nghề.

Thứ hai, việc chinh phục được tấm bằng IELTS đơn giản nhiều hơn những năm trước. Hầu như ở bất cứ tỉnh lớn, tỉnh nhỏ đều có những trung tâm dạy IELTS. Thêm nữa, hiện nay có rất nhiều nền tảng công nghệ luyện thi IELTS Online. Vậy nên dù bạn ở bất cứ đâu, chỉ cần có thiết bị truy cập được Internet là có thể dễ dàng chinh phục được chứng chỉ IELTS.

Trong thách thức có cơ hội

Tuy nhiên, đối với học sinh cuối cấp, vừa luyện thi IELTS, vừa ôn thi THPT Quốc gia, vừa tham gia kỳ thi Đánh giá năng lực, bận rộn như vậy thì thách thức để chinh phục được tấm bằng IELTS càng khó. Ngoài ra, do sự bùng phát nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19 trên cả nước, khiến sức khỏe của sĩ tử không được đảm bảo, khiến cho việc sở hữu chứng chỉ IELTS càng gian nan.

Thách thức là vậy, nhưng càng thách thức sẽ càng mở ra cho bạn nhiều cơ hội hơn. Khi sở hữu điểm số IELTS cao trên tay, thì chắc chắn bạn đã giữ được cho bản thân mình một suất “chỗ ngồi” vững chắc trên ghế giảng đường Đại học mơ ước. Vậy nên, để giảm bớt được gánh nặng học luyện thi cuối cấp bạn phải vạch ra cho bản thân một chiến lược thông minh nhất.

Chiến lược ôn thi IELTS bách phát - bách trúng

Chắc chắn rằng, nhiều bạn vẫn còn rất mông lung không biết nên học IELTS như nào để hiệu quả. Vậy nên dưới đây sẽ là chiến lược luyện thi bách phát - bách trúng giúp bạn cán mốc về đích sớm kỳ thi Đại học.

Xác định được trình độ hiện tại

Bước đầu tiên để vạch ra được một chiến lược tổng quan nhất đó chính là bạn phải xác định được trình độ hiện tại của bản thân. Thường sẽ có 2 trình độ phổ biến của học viên như sau:

Nhóm mất gốc tiếng Anh: là những người biết rất ít về tiếng Anh, yếu hầu hết tất cả các kỹ năng trong tiếng Anh nói chung và IELTS nói riêng.

Nhóm có nền tảng tiếng Anh: là những người nắm rất rõ các kiến thức tiếng Anh nền tảng. Nhưng những người này chưa luyện tập các kỹ năng riêng biệt trong bài thi IELTS.

Xác định điểm số mục tiêu khi luyện thi IELTS

Có rất nhiều trường Đại học chỉ yêu cầu band điểm IELTS Overall trở lên là sĩ tử đã có thể đăng ký tham gia xét tuyển kết hợp. Vậy nên bạn hãy xác định điểm số quy định xét tuyển của trường Đại học mơ ước, ngành nghề mơ ước để hướng bản thân có thể chạm chân tới vạch đích IELTS nhanh nhất nhé!

Lộ trình ôn tập hiệu quả

Bước quan trọng nhất để bạn chinh phục được điểm số cao trong kỳ thi IELTS đó chính là vạch ra được lộ trình ôn tập hiệu quả. Với mong muốn giúp học viên chinh phục được band điểm mơ ước, thầy cô giáo tại PREP đã biên soạn một số bộ lộ trình bách phát - bách trúng. Nếu bạn nghiêm túc học hành, bám chắc kiến thức của khóa học và lộ trình thì chẳng bao lâu nữa là sở hữu ngay tấm bằng IELTS rồi.

Bạn đang mất gốc tiếng Anh, PREP khuyên bạn nên tham khảo khóa học Từ vựng - Ngữ pháp - Phát âm toàn diện và lộ trình chinh phục tiếng Anh dành cho người học tiếng Anh từ con số 0.

Bạn muốn chinh phục điểm số 7.0 IELTS, PREP khuyên bạn nên tham khảo khóa học IELTS 4 kỹ năng chuyên sâu và lộ trình chinh phục 7.0 trong vòng 3 tháng.

Bạn đang học luyện thi IELTS cấp tốc, bạn đang trong giai đoạn nước rút để chinh phục điểm số IELTS thì PREP khuyên bạn nên tham khảo lộ trình luyện thi IELTS nước rút trong vòng 45 ngày.

Về đích sớm kỳ thi Đại học không hề khó, nếu bạn có đủ quyết tâm và nỗ lực để học luyện thi tiếng Anh. Nếu bạn học thật sự nghiêm túc, thì chắc chắn bạn sẽ chinh phục được mục tiêu đã đặt ra phía trước sớm thôi!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xét tuyển Đại học bằng IELTS - Thách thức và cơ hội giúp sĩ tử 2004 “về đích sớm”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO