Xén dải phân cách, mở rộng đường tại 'điểm đen' ùn tắc giao thông ở Hà Nội

26/02/2022 07:46

Đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội) có chiều dài khoảng 2,4 km, đoạn từ nút giao Bưởi đến nút giao Phạm Văn Đồng đang được thi công cắt xén dải phân cách, mở rộng lòng đường từ 6 lên 8 làn xe.

Gấp rút mở rộng lòng đường tại 'điểm đen' ùn tắc giao thông ở Hà Nội

Xén dải phân cách, mở rộng đường tại điểm đen ùn tắc giao thông ở Hà Nội - 1

Tuyến đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy), từ nút giao Bưởi (vành đai 2) đến nút giao Phạm Văn Đồng (vành đai 3) dài 2,4 km, rộng 25m, hiện đang có 6 làn đường cho các phương tiện tham gia giao thông. Do áp lực giao thông ngày một gia tăng trên tuyến nối các vành đai 2 và 3 này, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt dự án xén dải phân cách, mở rộng thêm 2 làn đường (một làn mỗi bên).

Xén dải phân cách, mở rộng đường tại điểm đen ùn tắc giao thông ở Hà Nội - 2

Trao đổi với phóng viên, một kỹ sư thuộc đơn vị thi công mở rộng đường Hoàng Quốc Việt cho biết, gần 1.000 cây xanh dọc đường Hoàng Quốc Việt đã được chặt hạ hoặc đánh chuyển. Hiện tại các phương tiện máy móc cùng hàng chục công nhân đang tập trung thi công phần mặt đường để kịp hoàn thành dự án mở rộng đường theo dự kiến vào tháng 4 năm 2022.

Xén dải phân cách, mở rộng đường tại điểm đen ùn tắc giao thông ở Hà Nội - 3

Dải phân cách giữa của tuyến đường hiện tại rộng trung bình từ 8m đến 11,5m sẽ được thu lại còn 4,4m để mở rộng mặt đường nhằm nâng cao năng lực giao thông. Khi đó, mặt đường xe chạy mở rộng từ 6 làn xe lên 8 làn.

Xén dải phân cách, mở rộng đường tại điểm đen ùn tắc giao thông ở Hà Nội - 4
Xén dải phân cách, mở rộng đường tại điểm đen ùn tắc giao thông ở Hà Nội - 5

Theo ghi nhận của phóng viên, vào ngày 25/2, các công nhân đang hàn rào chắn giữa phần đường thi công mở rộng dải phân cách và phần đường dành cho phương tiện tham gia giao thông để đảm bảo an toàn.

Xén dải phân cách, mở rộng đường tại điểm đen ùn tắc giao thông ở Hà Nội - 6

Trong thời gian thi công, lòng đường sẽ bị thu hẹp, các phương tiện vẫn có thể lưu thông bình thường trên hai chiều Hoàng Quốc Việt từ nút giao Bưởi - Võ Chí Công đến nút giao đường Phạm Văn Đồng.

Xén dải phân cách, mở rộng đường tại điểm đen ùn tắc giao thông ở Hà Nội - 7

Sau khi được mở rộng, phần dải phân cách giữa đường Hoàng Quốc Việt có chiều rộng xuống còn 4,4m với một hàng cây xanh được trồng ở giữa và thảm cỏ, hoa phía dưới.

Xén dải phân cách, mở rộng đường tại điểm đen ùn tắc giao thông ở Hà Nội - 8
Xén dải phân cách, mở rộng đường tại điểm đen ùn tắc giao thông ở Hà Nội - 9

Được biết, từ năm 2015 đến nay, Hà Nội đã nhiều lần xén dải phân cách mở rộng lòng đường kết hợp với chỉnh trang cây xanh trên nhiều tuyến phố như: Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng, Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh... Gần đây nhất là tuyến Văn Cao - Liễu Giai, Trần Đăng Ninh.

Trong ảnh, các kỹ sư đang kiểm tra chất lượng lớp nền vừa được công nhân san lấp, chờ phủ nhựa mặt đường.

Xén dải phân cách, mở rộng đường tại điểm đen ùn tắc giao thông ở Hà Nội - 10

Dự kiến dự án sẽ thực hiện trong 90 ngày với tổng mức đầu tư 25,6 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành việc mở rộng đường Hoàng Quốc Việt được kỳ vọng giảm bớt áp lực giao thông cho khu vực đang phát triển mạnh mẽ của quận Cầu Giấy.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xén dải phân cách, mở rộng đường tại 'điểm đen' ùn tắc giao thông ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO