Xem xét cho xe đi vào làn dừng khẩn cấp cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Ngọc Tân| 25/02/2024 17:06

Cục Đường bộ Việt Nam đang cân nhắc chuyển vạch kẻ làn dừng khẩn cấp trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn thành nét đứt để cho phương tiện đi vào khi cần tránh vượt.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo Phòng Quản lý bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông cho biết Cục Đường bộ Việt Nam đang xem xét chuyển một số đoạn vạch kẻ nét liền trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn thành nét đứt để tạo điều kiện cho tài xế vượt xe.

Cụ thể, tại một số đoạn đường 2 làn xe nhưng thiết kế thẳng, tầm nhìn tốt, đơn vị quản lý vận hành sẽ chuyển vạch vàng ở tim đường từ nét liền sang nét đứt. Điều này giúp tài xế có thể "mượn đường" để vượt xe khi chiều đường đối diện không có phương tiện.

Xem xét cho xe đi vào làn dừng khẩn cấp cao tốc Cam Lộ - La Sơn - 1

Cục Đường bộ đang xem xét cho phương tiện đi vào làn dừng khẩn cấp trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (Ảnh: Vi Thảo).

Tại những vị trí này, Cục Đường bộ cũng xem xét chuyển vạch phân cách giữa làn đường xe chạy và làn dừng khẩn cấp từ nét liền sang nét đứt để phương tiện có thể đi vào khi cần.

Giải thích rõ hơn về nội dung này, lãnh đạo Phòng Quản lý bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông cho biết khi xe phía sau vượt bên trái, lấn sang chiều đường đối diện, xe đi trước cần nép sang phải để tạo không gian cho xe sau vượt lên. Việc xe trước nép sang phải chính là nép vào làn dừng khẩn cấp.

Vị này lưu ý làn dừng khẩn cấp sẽ chỉ được dùng để xe trước nép vào nhường đường cho xe sau. Không có chuyện xe sau vượt bằng cách lách qua làn dừng khẩn cấp bởi vượt bên phải là trái quy tắc giao thông.

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn hiện thiết kế phần lề đường (dải dừng khẩn cấp) có cao độ và kết cấu mặt đường tương đồng với phần đường xe chạy. Điều này tạo thuận lợi cho phương tiện chuyển làn giữa làn đường xe chạy và làn dừng khẩn cấp. Tại một số cao tốc khác, làn dừng khẩn cấp thường được thiết kế thấp hơn và khác biệt về kết cấu.

Với mục tiêu xây dựng môi trường giao thông an toàn và thuận lợi hơn, báo Dân trí mở diễn đàn: "Độc giả Dân trí cùng chung tay vì giao thông an toàn", mong muốn kêu gọi sự đóng góp và phản ánh thông tin từ độc giả.

Độc giả có thể gửi bài viết, bình luận, chia sẻ thông tin, ý kiến của mình về các vấn đề giao thông như xe khách chở quá số người quy định, tăng giá vé quá quy định, nhồi nhét và chèn ép hành khách, đón trả khách sai quy định, ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông… Hoặc hình ảnh những điểm đen, bất cập trong việc đặt biển báo, kẻ vạch, phân làn giao thông mà các bạn đã trải qua.

Báo sẽ tổng hợp các ý kiến, phản ánh của độc giả và gửi đến các cơ quan chức năng liên quan.

Mỗi phản ánh của độc giả đều quan trọng và có ý nghĩa, góp phần xây dựng một môi trường giao thông an toàn và tiện lợi hơn cho cộng đồng.

Hãy cùng nhau hành động, để giao thông của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn! Độc giả có thể gửi phản ánh của mình thông qua email: bandoc@dantri.com.vn, qua số điện thoại đường dây nóng: 0973-567-567. Thông tin gửi về sẽ được tiếp nhận và xử lý một cách nhanh chóng.

Khi phản ánh tới đường dây nóng cần có đầy đủ thông tin về thời gian, địa điểm, biển kiểm soát phương tiện, hành vi vi phạm hoặc vấn đề gây mất trật tự an toàn giao thông.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xem xét cho xe đi vào làn dừng khẩn cấp cao tốc Cam Lộ - La Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO