Xem trực tiếp tuyển Olympic Việt Nam và Mông Cổ tại ASIAD 19 trên kênh nào?

MINH PHONG| 18/09/2023 18:52

Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có đơn vị truyền hình nào tại Việt Nam sở hữu bản quyền ASIAD 19, trong đó có môn bóng đá nam, nữ.

Xem trực tiếp tuyển Olympic Việt Nam và Mông Cổ tại ASIAD 19 trên kênh nào?
Tuyển Olympic Việt Nam gặp Mông Cổ trận mở màn ASIAD 19. Ảnh: Minh Dân

Bóng đá nam là môn thể thao đầu tiên khởi tranh sớm tại ASIAD 19. Theo lịch thi đấu, ngày mai (19.9), đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn gặp Mông Cổ trong khuôn khổ bảng B.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có đơn vị truyền hình nào tại Việt Nam sở hữu bản quyền truyền hình ASIAD 19. Người hâm mộ chưa biết phải xem trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Mông Cổ trên kênh nào.

Không chỉ riêng bóng đá nam, Đại hội thể thao châu Á còn có 39 môn thể thao khác với 61 phân môn và 483 nội dung thi đấu. Một số môn khác thu hút sự quan tâm của khán giả như bóng chuyền, cử tạ, thể dục dụng cụ, bắn súng, bóng bàn, điền kinh... Do vậy, việc chưa có bản quyền phát sóng ASIAD khiến người hâm mộ Việt Nam tỏ ra sốt ruột.

Theo đó, Tập đoàn Truyền thông Trung Quốc (CMG) là đài truyền hình chủ nhà và cũng là đơn vị chịu trách nhiệm phân phối bản quyền ASIAD trên toàn thế giới.

Được biết, đơn vị này đã "chào hàng" gói bản quyền lên tới 15 triệu USD (khoảng 363 tỉ đồng). Đây vẫn là một con số rất lớn với các đài truyền hình tại Việt Nam. Họ chưa dám "mạo hiểm" bởi không nhìn thấy được lợi nhuận khai thác để bù đắp chi phí bỏ ra, chứ chưa nói đến việc kinh doanh có lãi.

Trong trường hợp không có đơn vị nào mua bản quyền phát sóng ASIAD 19 trên lãnh thổ Việt Nam, người hâm mộ sẽ không thể xem truyền hình trực tiếp các môn thể thao tại Đại hội, đặc biệt là môn bóng đá nam/nữ.

Hiện tại, một số đài truyền hình đã mua được bản quyền truyền hình ASIAD 19 gồm CCTV (Trung Quốc); TBS (Nhật Bản); Sony LIV (Ấn Độ); Media Corp Channel 5, mewatch.sg (Singapore); MNCT, RCTI, iNews TV, Vision (Indonesia); KBS, MBC, SBS, Chosun TV (Hàn Quốc).

Tại Đông Nam Á, các đài truyền hình RTM, Astro của Malaysia hay truyền hình Thái Lan cũng đã sở hữu bản quyền truyền hình ASIAD 19.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xem trực tiếp tuyển Olympic Việt Nam và Mông Cổ tại ASIAD 19 trên kênh nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO