Xem trực tiếp ĐT Việt Nam vs Hồng Kông (Trung Quốc)

15/06/2023 11:00

Trận giao hữu với Hồng Kông (Trung Quốc) là màn ra mắt chính thức của HLV Philippe Troussier trong vai trò "thuyền trưởng" của ĐT Việt Nam kể từ khi chính thức ký hợp đồng. Trận đấu diễn ra lúc 19h30 ngày 15/6 trên sân Lạch Tray - Hải Phòng.

Sau kết quả không mấy khả quan cùng đội tuyển U22 tại SEA Games 32, nhiều áp lực đã xuất hiện với nhà cầm quân người Pháp, cho dù, đây chỉ là một trận giao hữu nhằm đánh giá phong độ và khả năng thích nghi với lối chơi mới được xây dựng. Chiến lược gia người Pháp rất cần một chiến thắng để dẹp tan những hoài nghi.

dtvn-6-6-26-1-1686660087-194939.jpg
ĐT Việt Nam sẵn sàng cho trận giao hữu

Trước đó, HLV 68 tuổi đã nhận không ít những lời chỉ trích và hoài nghi về năng lực của giới mộ điệu khi dẫn dắt đội U23 tại Sea Games cách đây ít tháng. Theo đó, đội U22 Việt Nam dưới bàn tay của Philippe Troussier thi đấu nhạt nhòa và để thua bạc nhược trước U22 Indonesia ở bán kết và chỉ có thể giành HCĐ.

Trong hơn 1 tuần qua, HLV Philippe Troussier đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận giao hữu với Hồng Kông. Nhà cầm quân người Pháp triệu tập lực lượng lên tới 58 cầu thủ và cho gọi Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn từ nước ngoài trở về. Ngoài ra, trong danh sách 30 chân sút sẽ thi đấu với Hồng Kông, HLV Philippe Troussier dành sự ưu tiên cho các cầu thủ giàu kinh nghiệm hoặc đang có phong độ tốt.

Nguyễn Văn Tùng, Vua phá lưới SEA Games 32 được kỳ vọng sẽ thay thế hoàn hảo vai trò của Tiến Linh ở vị trí tiền đạo mũi nhọn.

Nhận định, soi kèo Việt Nam vs Hồng Kông (19h30, 15/6), giao hữu quốc tế  - Ảnh 2.

Văn Tùng (áo vàng) nhiều khả năng chiếm suất đá chính trên hàng công của ĐTVN

Ở phần sân bên kia, Hồng Kông cũng đã sẵn sàng cho các trận đấu giao hữu nhân dịp FIFA Days. HLV Jorn Andersen có những tuyên bố khá tự tin trước cuộc đọ sức với tuyển Việt Nam tại sân Lạch Tray và khẳng định sẽ chơi pressing dù bị đánh giá thấp hơn. Ở trận đấu này, nhà cầm quân người Đức mang tới Việt Nam 23 cầu thủ với lực lượng cơ bản đến từ các CLB ở giải đấu của bóng đá Hồng Kông.

HLV Jorn Andersen có một số điều chỉnh về nhân sự so với đợt triệu tập hồi tháng 3. Dù vậy, nòng cốt của đội tuyển Hồng Kông vẫn không có sự thay đổi quá lớn. Đội bóng này có thể vẫn ra sân với đội hình gồm các trụ cột như trung vệ Nunez, cặp tiền vệ trung tâm Wu Chun Ming - Huang Yang và cặp tiền đạo Poon Pui Hin - Matthew Orr.

screenshot-157-.png
Matthew Orr ( số 9) đang là chân sút nổi bật nhất bên phía Hồng Kông ( Trung Quốc)

Matthew Orr, tiền đạo hiện đang chơi bóng ở Trung Quốc là chân sút nổi bật nhất trên hàng tấn công và góp công lớn đưa Hồng Kông vào VCK Asian Cup 2023.

Trở lại với trận ĐTQG, HLV Troussier có được những quân bài tốt nhất và thường xuyên thi đấu tại V-League. Bởi vậy, không quá bất ngờ nếu Những chiến binh sao vàng sẽ giành chiến thắng.

Lấy thứ hạng trên BXH FIFA làm thước đo. Trong đó, đội chủ nhà đang đứng ở vị trí thứ 95 trên BXH, đội Hồng Kông chỉ đang xếp hạng 147 trên BXH FIFA và bị đánh giá yếu hơn so với tuyển Việt Nam. Thực tế trong 7 lần gặp nhau, chúng ta đã thắng 5, hòa 1 và chỉ để thua 1.

Trận đấu giao hữu của ĐT Việt Nam và Hồng Kông ( Trung Quốc) diễn ra lúc 19h30 ngày 15/6. Trận đấu được trực tiếp tại FPT PlayVTV5.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xem trực tiếp ĐT Việt Nam vs Hồng Kông (Trung Quốc)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO