Xe Toyota sẽ làm thay camera giám sát giao thông trong tương lai?

Tư Vũ| 18/09/2021 17:30

Bằng sáng chế camera ô tô mới của Toyota có thể sẽ thay thế camera phạt nguội trong tương lai.

Ngày nay việc giám sát lái xe thông qua camera giao thông là một việc rất bình thường. Nếu lái xe vi phạm luật giao thông sẽ phải nhận giấy phạt nguội gửi đến sau đó. Điều này giúp quản lý các lái xe không vượt đèn đỏ hay vi phạm điều gì đó tồi tệ hơn trong khi các cảnh sát giao thông không có xung quanh.

Tuy nhiên, việc lắp đặt camera tại các giao lộ có cả ưu và nhược điểm. Và, với phát minh mới của Toyota, những camera này có thể được loại bỏ.

Một bằng sáng chế từ thương hiệu Nhật Bản cho thấy chiếc xe của họ sẽ có hệ thống camera mới ghi lại các lỗi của lái xe và gửi chúng đến một máy chủ, nơi mà các cơ quan chức năng sẽ xem xét và gửi giấy phạt nếu vi phạm luật.

Trong phần mô tả tóm tắt có nói, "hệ thống nhận dạng phương tiện vi phạm giao thông bằng cách ghi hình đèn giao thông phía trước hướng di chuyển hoặc xe tới/đang băng qua giao lộ."

Các hình ảnh này sau đó sẽ được gửi về máy chủ và phân tích xem có các điểm sai phạm hay không. Những hình ảnh được ghi lại sẽ làm bằng chứng về việc vi phạm giao thông. Nói một cách ngắn gọn thì nó sẽ chụp lại hình ảnh bạn đang vượt đèn đỏ hay chạy quá tốc độ.

Xe Toyota sẽ làm thay camera giám sát giao thông trong tương lai?
Xe Toyota sẽ làm thay camera giám sát giao thông trong tương lai?

Việc lắp đặt camera giao thông tại mọi ngã tư là một khoản đầu tư cơ sở hạ tầng không hề nhỏ. Do đó, camera của xe riêng thu thập và quản lý việc vi phạm giao thông ngay cả khi không phải tại các giao lộ sẽ giúp giảm thiểu nhiều chi phí liên quan.

Từ những bức ảnh, chúng ta có thể thấy vị trí rõ ràng của các phương tiện. Sẽ không còn cần các vụ rượt đuổi trên đường để phạt những kẻ vi phạm luật giao thông.

Tuy nhiên, không phải bất cứ sáng chế nào cũng hiệu quả và được áp dụng vào cuộc sống thực tế. Mặc dù vậy, đây vẫn có thể xem là một sáng chế có bước tiến.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xe Toyota sẽ làm thay camera giám sát giao thông trong tương lai?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO