Xe tăng xuất hiện ở vùng ly khai Ukraine sau khi được Nga công nhận độc lập

22/02/2022 14:42

Các đoàn xe quân sự, trong đó có xe tăng, được nhìn thấy ở vùng ly khai miền Đông Ukraine vào rạng sáng nay 22/2, ngay sau khi Nga công nhận độc lập cho hai vùng ly khai của Ukraine, Reuters đưa tin.

Xe tăng xuất hiện ở vùng ly khai Ukraine sau khi được Nga công nhận độc lập - 1

Một xe tăng của lực lượng ly khai ở Donetsk năm 2015 (Ảnh minh họa: Reuters).

Một phóng viên của Reuters cho biết đã nhìn thấy 5 xe tăng di chuyển theo đội hình ở ngoại ô Donetsk, miền Đông Ukraine trong khi 2 chiếc khác xuất hiện ở một khu vực khác của thành phố. Nguồn tin cho biết, tất cả các xe này đều không có phù hiệu hay dấu hiệu nhận biết nào khác.

Hiện chưa rõ nguồn gốc của những chiếc xe tăng này, song phóng viên của Reuters cho biết, các ngày trước đó không hề có xe tăng ở vùng này.

Thông tin trên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ký sắc lệnh công nhận độc lập cho vùng ly khai Donbass của Ukraine bao gồm vùng Donetsk và Lugansk. Tổng thống Putin cho biết, đây là kết quả trực tiếp từ sự thất bại của việc thực hiện các thỏa thuận Minsk năm 2014 vốn được xây dựng để chấm dứt xung đột.

Ngoài công nhận độc lập cho Donetsk và Lugansk, ông Putin cũng yêu cầu quân đội Nga sớm đưa lực lượng gìn giữ hòa bình tới khu vực này theo đề nghị của các thủ lĩnh ly khai Ukraine. Sau quyết định của Tổng thống Putin, giới chức Mỹ tin rằng, Nga sẽ đưa binh sĩ đến Ukraine trong vài giờ tới.

Đoàn xe quân sự di chuyển vào Ukraine

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Xe tăng xuất hiện ở vùng ly khai Ukraine sau khi được Nga công nhận độc lập
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO