Xe tăng chủ lực T-64 Ukraine nã nhầm đạn vào khu dân cư

Tú Anh (TH)| 24/07/2021 16:26

Các nhân viên thực thi pháp luật đã mở một vụ án hình sự về tội sơ suất đối với vũ khí quân sự.

Theo Іnshe TV, trong cuộc tập trận Cossack Mace 2021, xe tăng của quân đội Ukraine đã nã nhầm một số quả đạn vào khu dân cư.

Nguồn từ Văn phòng Công tố viên chuyên trách trong lĩnh vực quân sự và quốc phòng khu vực miền Nam của Ukraine cho biết, sự cố xảy ra với chiếc tăng chủ lực T-64 Bulat.

Khi đó, một số kíp lái trực tiếp khai hỏa khi xe tăng đang di chuyển. Ngay sau đó, cuộc tập trận đã phải dừng lại, vì hóa ra một số viên đạn đã bay đến khu định cư gần nhất và phát nổ trên khu đất một số nhà.

Xe tăng chủ lực T-64 Ukraine nã nhầm đạn vào khu dân cư
Tăng T-64 Ukraine. Nguồn: Internet

Dù vụ nã đạn nhầm không có ai thiệt mạng hoặc bị thương, nhưng các nhân viên thực thi pháp luật đã mở một vụ án hình sự về tội sơ suất đối với vũ khí quân sự.

Ngoài ra, cũng trong cuộc tập trận này, tên lửa chống tăng Javelin đã không thể khai hỏa trong bài bắn đạn thật tiêu diệt xa tăng đối phương giả định.

"Javelin không hoạt động. Tên lửa không bay đi. Có thể đó là lỗi của người vận hành, nhưng cũng có thể là vì lý do kỹ thuật. Chúng tôi đang xác định nguyên nhân", tướng Zaluzhny nói.

Những sự việc nêu trên diễn ra trong khuôn khổ cuộc tập trận với sự tham gia của cả binh sĩ Mỹ. Cuộc tập trận được mô tả trên website của Tổng thống Zelensky là "cuộc tập trận đầu tiên được tiến hành phù hợp với các tiêu chuẩn của NATO sau khi Ukraine được trao quy chế đối tác Cơ hội Nâng cao của NATO".

Sự kiện này được Ukraine tiến hành nhằm đáp trả cuộc tập trận của Nga trên biển Đen vừa qua.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xe tăng chủ lực T-64 Ukraine nã nhầm đạn vào khu dân cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO