Xe ôm công nghệ mua loạt tài khoản ngân hàng để tiếp tay lừa đảo

Hoài Sơn| 14/07/2022 14:47

Nam thanh niên làm tài xế xe công nghệ ở Đà Nẵng đã nhận lời tiếp tay một đối tượng nữ mua bán tài khoản ngân hàng của người khác, nhằm mục đích lừa đảo.

Ngày 14/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Hào (24 tuổi, trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) về hành vi mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng của người khác.

Theo điều tra, từ năm 2020, Hào chạy xe máy công nghệ và quen với một người phụ nữ (chưa rõ lai lịch). Người này liên lạc với Hào qua mạng xã hội và ngỏ ý muốn có nhiều tài khoản ngân hàng để giao dịch tiền làm trò chơi điện tử, cần Hào giúp đăng ký mở tài khoản.

Xe ôm công nghệ mua loạt tài khoản ngân hàng để  tiếp tay lừa đảo - 1

Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Trần Văn Hào (Ảnh: Công an Đà Nẵng).

Dẫu biết việc làm của bản thân vi phạm pháp luật nhưng vì khó khăn, muốn có tiền tiêu xài, Hào đồng ý và tìm thêm người đăng ký mở tài khoản, mua sim điện thoại để đăng ký dịch vụ internet banking.

Cho đến thời điểm bị phát hiện, Hào đã tự mở và mua 57 tài khoản ngân hàng của 10 người khác với giá 1 triệu đồng/tài khoản.

Toàn bộ thẻ ngân hàng và sim điện thoại được Hào tập hợp chuyển thẳng cho người phụ nữ nói trên để lấy tiền. Mỗi tháng sau khi mở các tài khoản, người phụ nữ này sẽ chuyển cho Hào thêm 1 triệu đồng. Tổng số tiền Hào đã nhận là hơn 166 triệu đồng, Hào dùng để tiêu xài cá nhân.

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao và Phòng Cảnh sát hình sự làm rõ, số tài khoản được Hào đăng ký mở, mua bán có tài khoản được dùng để nhận tiền lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các bị hại trên địa bàn Đà Nẵng và một số tỉnh lân cận. Ước tính tổng số tiền lừa đảo gần 700 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xe ôm công nghệ mua loạt tài khoản ngân hàng để tiếp tay lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO