Xe mới của Lexus sẽ mang thiết kế đột phá

07/09/2024 13:36

Lexus đang chuẩn bị cho một cuộc cách mạng về thiết kế ô tô, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển của thương hiệu xe sang Nhật Bản.

Theo ông Simon Humphries, giám đốc thiết kế của thương hiệu, khách hàng của Lexus muốn những mẫu xe được thiết kế với phong cách mới mẻ và có cảm xúc hơn. Chính vì vậy, hãng đã trình làng những mẫu xe ý tưởng (concept) như LF-ZC và LF-ZL.

Bộ đôi này đã mang đến cái nhìn đầu tiên về những gì Lexus có thể làm để đáp ứng điều mà người dùng mong đợi. Hai concept trên dự kiến sẽ được Lexus áp dụng vào các mẫu xe điện mới của hãng trong tương lai.

Xe mới của Lexus sẽ mang thiết kế đột phá ảnh 1
Mẫu concept Lexus LF-ZC.

Theo đại diện của Lexus, các mẫu xe tương lai của hãng sẽ được chế tác tại một trung tâm thiết kế hoàn toàn mới ở Nhật Bản. Giám đốc thiết kế Simon Humphries tiết lộ rằng, hướng đi mới của Lexus sẽ tạo ra bước ngoặt có tác động lớn không kém gì việc giới thiệu lưới tản nhiệt hình con suốt vào năm 2011 – một biểu tượng thiết kế đã làm thay đổi hình ảnh của Lexus trên toàn cầu.

"Chúng tôi muốn mang đến cho xe Lexus một cá tính riêng. Ngay cả trên một số mẫu xe mà chúng tôi chỉ thay đổi nhỏ, doanh số đã gần như tăng gấp đôi. Điều này cho thấy có rất nhiều khách hàng có cùng quan điểm và mong muốn một chiếc xe mang tính biểu cảm hơn.

Những thay đổi sắp tới sẽ là một bước tiến lớn. Mục đích của thương hiệu Lexus ngay từ đầu luôn là thách thức những gì được coi là tiêu chuẩn thực tế của thời đại”, Humphries chia sẻ.

Xe mới của Lexus sẽ mang thiết kế đột phá ảnh 2

Cho đến nay, LF-ZC là minh chứng ấn tượng nhất cho hướng thiết kế mới của Lexus. Mẫu xe này có ngoại hình khác biệt hoàn toàn so với những sản phẩm Lexus hiện hành.

Trong đó nhà phát triển tập trung vào tính khí động học thông qua việc tinh chỉnh các vật liệu và trang bị mới nhằm để chế tạo thân xe. Những chiếc Lexus tương lai sẽ có đường viền hông thấp nhờ sử dụng các mô-đun pin mỏng hơn, giúp hạ thấp trọng tâm đồng thời cải thiện khả năng xử lý và phản ứng.

Xe cũng được trang bị kính chắn gió lớn kéo dài về phía trước nhiều hơn so với hầu hết các mẫu xe khác, cho phép người lái nhìn thấy rõ ràng các vật thể ngay trước mui xe. Cộng với thiết kế mái xe nối liền mạch từ đầu ra đuôi xe, Lexus đặt mục tiêu đạt hệ số cản dưới 0,2 cd.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xe mới của Lexus sẽ mang thiết kế đột phá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO