Thu hồi xe máy cũ nát nhằm đảm bảo an toàn giao thông, giảm ô nhiễm không khí là việc làm cần thiết. Thế nhưng, điều này không dễ thực hiện vì sẽ chạm đến “mưu sinh' của nhiều người dân lao động nghèo.
Những chiếc xe máy cũ nát không đèn, không gương, không còi... chở đồ cồng kềnh vẫn ngang nhiên hoạt động giữa đường phố Sài Gòn, gây nguy hiểm cho người đi đường.
Dịp cuối năm, nhiều mẫu xe máy cũ, cổ hàng hiếm, độc lạ dù có giá khá đắt đỏ vài trăm triệu đồng vẫn được nhiều khách hàng rút hầu bao sắm xe kịp chơi Tết.
Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị về tăng cường kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí, trong đó yêu cầu Hà Nội, TP.HCM thu hồi, loại bỏ phương tiện cơ giới cũ nát.
Một người chồng ở Hà Nội đã bỏ số tiền hơn 90 triệu đồng, tương đương giá chiếc Honda SH150i 2020 để mua mẫu Honda Spacy 17 năm tuổi với quan điểm cho vợ dễ đi lại.
Đánh vào tâm lý của người tiêu dùng muốn sưu tầm xe máy “độc” và cổ, Nguyễn Minh Hưng (SN 1999, trú tại xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) cùng đồng bọn đã thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo bán xe máy qua mạng xã hội zalo.
Chiếc xe tay ga đẳng cấp dân chơi một thời Honda SH 150i nhập khẩu từ Ý mới chạy hơn 8.900 km mang biển số Long An có giá tới 600 triệu đồng, đắt gấp 6 lần so với chiếc SH 150 thế hệ mới đời 2020.