Về thiết kế, Honda Rebel 250 sở hữu kiểu dáng gần như không có sự thay đổi từ phiên bản năm 1985 cho đến phiên bản 2016 là thời điểm cuối cùng những chiếc Rebel 250 được sản xuất ra thị trường.
|
Honda ReBel 250 đời 2014 thuộc dòng cruiser cổ điển rất được ưa chuộng tại Việt Nam. |
Xe có chiều cao yên chỉ 675 mm nên đối với những người mới lần đầu làm quen với Rebel 250, hay những người có chiều cao khiêm tốn cũng dễ dàng điều khiển.
|
Nước sơn trên xe vẫn còn bóng loáng. |
|
Lốp xe mới nguyên. |
Sự cổ điển của Honda Rebel 250 2014 bao phủ khắp các bộ phận của xe như cụm đồng hồ tốc độ, đèn pha dạng tròn, phanh sau tang trống, cụm kính hậu mạ chrome, cụm ống xả đôi… Tất cả đều giống với phiên bản đầu tiên được sản xuất từ hơn 30 năm trước.
Honda Rebel 250 2014 trang bị động cơ 4 thì xi-lanh đôi dung tích 234 phân khối SOHC làm mát bằng gió, công suất 19 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 19 Nm tại 5.500 vòng/phút. Hộp số 5 cấp, phun xăng điện tử.
|
Honda Rebel 250 2014 trang bị động cơ 4 thì xi-lanh đôi dung tích 234 phân khối. |
"Ấn nút đề khởi động, xe cho tiếng máy nổ trầm ấm. Vào số 1 khẽ nhả côn, xe tăng tốc ổn định. Với tay côn nhẹ, tay lái thấp và vòng cua rộng, người cầm lái sẽ dễ dàng chinh phục khi đi ở tốc độ cao hay thấp một cách hợp lý", anh Tú cho biết.
Theo tìm hiểu, tại Mỹ, Honda Rebel 250 2014 có hai màu là đen và đỏ kèm giá bán gần 4.200 USD (khoảng hơn 97 triệu đồng).
Dù vậy hiện nay tại thị trường Việt Nam, những chiếc Honda Rebel 250 2014 được liệt vào danh sách hàng hiếm có khó tìm nên giá xe thường đội lên rất cao. Như chiếc xe anh Tú vừa mua được cũng có giá lên đến 300 triệu đồng, đắt hơn 3 lần so với giá mua mới tại Mỹ.
Chi Bảo